menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đức Anh

Đức sẽ đóng các cửa hàng, Hàn Quốc có thể phong tỏa toàn quốc vì COVID-19

Hàn Quốc vừa ghi nhận số ca mắc mới COVID-19 trong ngày cao ở mức kỷ lục nên đang tính phong tỏa toàn quốc lần đầu tiên; Ý vượt qua Anh trở thành nước có số ca tử vong nhiều nhất ở châu Âu; Đức có kế hoạch đóng cửa các cửa hàng trước lễ Giáng sinh sắp tới…

Đức sẽ đóng các cửa hàng, Pháp sẽ áp lệnh giới nghiêm

Sáng Chủ nhật, Thủ tướng Đức Angela Merkel và lãnh đạo của các bang ở nước này sẽ họp bàn về kế hoạch đóng cửa các cửa hàng trước Noel, Guardian ngày 13/12 dẫn các nguồn tin nắm rõ vấn đề.

Đức đã áp dụng lệnh phong tỏa cục bộ trong 6 tuần, theo đó, đóng cửa các quán bar, nhà hàng, trong khi vẫn cho phép các cửa hàng, trường học hoạt động.

Một số khu vực ở Đức đã áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt hơn trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 tăng mạnh. Markus Soeder, thủ hiến bang Bavaria (tức bang Bayern), nói với báo Đức Bild rằng, các biện pháp mới bao gồm đóng cửa trường phổ thông, nhà trẻ và cửa hàng. “Chúng tôi chắc chắn phải áp dụng các biện pháp cần thiết trước giữa tuần này”, ông nói.

Trong làn sóng COVID-19 lần thứ nhất hồi tháng 3 và tháng 4, Đức thành công hơn nhiều nước châu Âu khác trong việc kiểm soát dịch bệnh, nhưng giờ đây đang phải vật lộn với làn sóng thứ hai. Theo số liệu về bệnh truyền nhiễm mà Viện Robert Koch Institute của Đức đưa ra ngày 13/12, số ca mắc COVID-19 hằng ngày ở nước này đã tăng lên 28,438, trong khi số trường hợp tử vong mỗi ngày là 496.

Trong khi đó, các nhà hát, rạp chiếu phim và nhiều địa điểm công cộng khác ở Pháp ngày 13/12 nói rằng, họ sẽ khởi kiện để buộc chính phủ cho phép họ mở cửa trở lại.

Hôm 11/12, chính phủ Pháp thông báo, ngày 15/9 sẽ dỡ bỏ lệnh phong tỏa cục bộ kéo dài 6 tuần và thay vào đó là lệnh giới nghiêm vào ban đêm. Tuy nhiên, chính phủ Pháp yêu cầu các bảo tàng, nhà hát, tụ điểm ca nhạc, rạp chiếu phim phải đóng cửa thêm 3 tuần nữa.

Đức sẽ đóng các cửa hàng, Hàn Quốc có thể phong tỏa toàn quốc vì COVID-19
Đức đã áp dụng lệnh phong tỏa cục bộ trong 6 tuần. Ảnh: AA.

Số ca mắc ở Hàn Quốc, Panama tăng kỷ lục

Ngày 13/12 (giờ địa phương), Panama ghi nhận thêm 2.806 người mắc COVID-19, con số ca mắc mới kỷ lục ở quốc gia Trung Mỹ này, nâng tổng số bệnh nhân lên 190.585, trong khi số trường hợp tử vong tăng 22 lên 3.331, Bộ Y tế Panama thông báo.

Số ca mắc ngày 13/12 đã phá vỡ kỷ lục 2.447 ca mắc mới mà chính phủ Panama ghi nhận hồi đầu tháng.

Cùng ngày, Thủ thướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun nói rằng, nếu đại dịch COVID-19 tiếp tục lây lan, nước này sẽ nâng các biện pháp giãn cách xã hội lên mức cao nhất. Như vậy, lần đầu tiên, nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á sẽ bị phong tỏa để hạn chế dịch bệnh lây lan, Guardian đưa tin ngày 13/12.

Trước đó, Hàn Quốc được đánh giá cao vì đã kiềm chế được COVID-19 mà không phải phong tỏa nhờ tập trung truy vết và xét nghiệm coronavirus sau khi ca mắc đầu tiên ở nước này được ghi nhận hồi tháng 1.

Hôm qua, Hàn Quốc ghi nhận 950 ca mắc mới, buộc Tổng thống Moon Jae-in ra lệnh huy động cảnh sát, quân nhân và bác sĩ công tham gia chặn đà lây lan của đại dịch. Khu vực thủ đô Seoul và vùng phụ cận có khả năng sẽ bị áp đặt lệnh hạn chế di chuyển nghiêm ngặt hơn. Đó là không được tụ tập hơn 10 người, trường học sẽ phải sang học từ xa, học trực tuyến, chỉ có nhân viên, người lao động trong các ngành thiết yếu mới được đến văn phòng, nhà máy…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại