menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Trần Stock Pro

Đức sẽ chỉ chống chọi được nhiều nhất 3 tháng nếu Nga ngừng cung cấp khí đốt

Klaus Müller, chủ tịch cơ quan quản lý năng lượng của Đức, Cơ quan Mạng lưới Liên bang, nói với Bloomberg trong tuần này :" Mặc dù xây dựng kho dự trữ nhanh hơn bình thường, nhưng Đức sẽ chỉ có đủ lượng khí đốt tự nhiên để duy trì trang trải cho hai tháng rưỡi tiêu thụ trong mùa đông này."



Đức đặt mục tiêu kho chứa đầy 85% vào đầu tháng 10 và 95% các điểm dự trữ khí đầy vào đầu tháng 11.

Đức sẽ chỉ chống chọi được nhiều nhất 3 tháng nếu Nga ngừng cung cấp khí đốt

Müller nói với Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn, ngay cả khi ở mức 95% dự trữ đầy đủ vào tháng 11, nền kinh tế lớn nhất châu Âu sẽ có hai tháng rưỡi để đáp ứng nhu cầu sưởi ấm, năng lượng và công nghiệp đối với khí đốt.

"Chúng tôi đang nhanh hơn một chút so với những gì chúng tôi từng làm về việc lấp đầy kho dự trữ, nhưng đó không phải là dấu hiệu cho thấy chúng tôi có thể nghỉ ngơi", ông nói và nói thêm, "Nó nên được hiểu là một sự thúc đẩy, thay vào đó, hãy giữ tình trạng này kéo dài thêm đi."

Vào giữa tháng 8, Đức đã đạt được mục tiêu dự trữ khí đốt tự nhiên đầy 75%, trước hai tuần so với kế hoạch, dữ liệu từ Cơ sở hạ tầng khí đốt châu Âu cho thấy vào đầu tuần này. Theo số liệu, tính đến ngày 16/8, kho khí đốt của Đức đã đầy 77,3 % .

Lượng lưu trữ ở nền kinh tế lớn nhất châu Âu là khoảng 23,3 tỷ mét khối (bcm), hơn 1/5 mức tiêu thụ 100 bcm của Đức vào năm 2021.

Theo người đứng đầu cơ quan quản lý Đức, mục tiêu 95% vào tháng 11 có thể khó đạt được vì một số địa điểm lưu trữ sẽ phải vật lộn để đạt được mục tiêu ngay cả khi điều kiện cung và cầu tốt.

Đức sẽ chỉ chống chọi được nhiều nhất 3 tháng nếu Nga ngừng cung cấp khí đốt

"Trong trường hợp tốt nhất, 3/4 trong số họ sẽ đạt được mục tiêu", Müller nói với Bloomberg.

Cơ quan quản lý vẫn chưa chắc chắn cuộc khủng hoảng năng lượng sẽ diễn ra như thế nào khi mùa đông sắp đến và cách các ngành công nghiệp sẽ được ưu tiên và không bị cắt khí đốt trước tiên.

Các ngành công nghiệp ở Đức và phần còn lại của châu Âu đã cảnh báo rằng họ có thể phải cắt giảm sản lượng trong bối cảnh cuộc khủng hoảng khí đốt, có thể dẫn đến sự sụp đổ của chuỗi cung ứng và sản xuất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thái Trần Stock Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
11 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại