menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Dũng

Đức sẵn sàng ủng hộ lệnh cấm dầu từ Nga

Trong ngày 02/05, hai bộ trưởng cấp cao trong chính quyền Đức cho biết Đức sẵn lòng ủng hộ Liên minh châu Âu (EU) cấm nhập khẩu dầu từ Nga ngay lập lức.

Các nhận định từ Bộ trưởng Tài chính Đức Christian Lindner và Bộ trưởng Kinh tế Robert Habeck là dấu hiệu mới nhất cho thấy Đức đã thay đổi quan điểm và cách thức tiếp cận với Nga. Họ đã sẵn lòng ủng hộ lệnh trừng phạt với Nga ngay cả khi phải gánh chịu thiệt hại về kinh tế.

Phát biểu tại Brussels, ông Robert Habeck cho biết Đức sẽ ủng hộ lệnh cấm từ phía EU cho dù là cấm ngay lập tức hay vào cuối năm nay.

"Đức không chống lại lệnh cấm dầu Nga. Tất nhiên đó là một gánh nặng phải đối mặt nhưng chúng tôi sẽ sẵn sàng thực hiện", Bộ trưởng Robert Habeck nói với các phóng viên hôm 02/05 trước khi tham dự một cuộc họp với các quan chức Liên minh châu Âu (EU) tại Brussels, Bỉ.

Đức đã cắt giảm lượng dầu nhập khẩu từ Nga từ 35% xuống 12% trước khi Moscow phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine ngày 24/02. Đức đang nỗ lực tìm kiếm nguồn cung cấp mới nhằm thay thế cho lượng dầu đến từ nhà máy lọc dầu ở Schwedt do công ty nhà nước Nga Rosneft điều hành.

Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Lindner cho biết nền kinh tế Đức có thể trụ vững trước lệnh cấm dầu từ Nga.

"Chúng ta có thể từ bỏ than và dầu nhập từ Nga", ông nói. "Không loại trừ khả năng giá nhiên liệu sẽ tăng".

Trước đó, ông Habeck cho biết thách thức chính sẽ là tìm kiếm nguồn cung thay thế cho Schwedt – vốn cung ứng cho khu vực Đông Đức cũng như khu vực đô thị Berlin.

Các khu vực này có thể đối mặt với tình trạng thiếu cung nếu EU cấm dầu từ Nga và Đức không thể tìm ra nguồn nhập khẩu thay thế, ông Habeck cho biết.

"Chúng tôi vẫn chưa có giải pháp nào cho nhà máy lọc dầu ở Schwedt", ông nói. "Chúng tôi không thể đảm bảo rằng nguồn cung cấp sẽ được duy trì liên tục. Chắc chắn sẽ có những đợt tăng giá và sẽ có một số đợt ngừng hoạt động. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta sẽ rơi vào khủng hoảng dầu mỏ".

Hai nhà ngoại giao EU vào cuối tuần trước cho biết khối này đang hướng tới lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga vào cuối năm nay như một phần của gói trừng phạt thứ 6 nhằm vào Moscow vì cuộc xung đột ở Ukraine.

Theo kế hoạch, các bộ trưởng năng lượng của EU sẽ gặp nhau tại Brussels (Bỉ) trong ngày 02/5 để thảo luận về cách đối phó với quyết định của Nga ngừng cung cấp khí đốt cho Ba Lan và Bulgaria.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
10 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại