menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đức Anh

Đức kêu gọi "tạm biệt" kỷ nguyên nhiên liệu hóa thạch

Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock cho biết nước Đức đang vận động cho việc "tạm biệt" kỷ nguyên nhiên liệu hóa thạch và giảm phát thải nhanh hơn.

Theo phóng viên TTXVN tại Đức, ngày 16/11, trước khi lên đường tới dự Hội nghị lần thứ 27 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP27), Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock cho biết nước Đức đang vận động cho việc "tạm biệt" kỷ nguyên nhiên liệu hóa thạch và giảm phát thải nhanh hơn.

Ngoại trưởng Baerbock cho rằng hội nghị COP27 là diễn đàn toàn cầu duy nhất mà tất cả các quốc gia tham gia cùng thống nhất về các câu trả lời cho cuộc khủng hoảng khí hậu.

Theo bà Baerbock, việc 197 quốc gia ngồi vào bàn đàm phán đã mang lại hy vọng, nhưng cũng cho thấy tình hình khẩn cấp như thế nào. Đối với rất nhiều người, khủng hoảng khí hậu không phải ở tương lai mà đang là thực tế hiện tại.

Bảo vệ khí hậu là bảo vệ sự tự do của các thế hệ tương lai. Bởi vì họ là những người sẽ cảm nhận rõ nhất hậu quả của việc thế giới không hành động ngay từ bây giờ.
Ngoại trưởng Đức cho rằng vẫn còn những khó khăn lớn phải vượt qua để đạt được một thỏa thuận thực chất, vì đôi khi các ý tưởng còn cách xa nhau. Để tìm ra câu trả lời chung, thế giới cần phải sẵn sàng chung tay cùng nhau giải quyết vấn đề, ví dụ cùng nhau giảm khí thải nhà kính và giải quyết các vấn đề tài chính.

Bà Baerbock cảnh báo rằng nếu không có nhiều tham vọng hơn trong việc chuyển đổi sang năng lượng tái tạo, mục tiêu hạn chế sự nóng lên toàn cầu ở mức 1,5 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp sẽ khó đạt được.

Do đó, nước Đức đang đẩy nhanh quá trình chuyển đổi này và muốn hợp tác chặt chẽ với các quốc gia khác để hỗ trợ họ trong quá trình chuyển đổi sang năng lượng bền vững./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại