menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo Toàn

Đức hối thúc Trung Quốc khuyên Nga dừng chiến sự

Tổng thống Đức Steinmeier đề nghị Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dùng ảnh hưởng với Nga để kêu gọi nước này chấm dứt chiến sự Ukraine.

"Tổng thống nhấn mạnh tới lợi ích chung của châu Âu và Trung Quốc trong việc chấm dứt chiến sự ở Ukraine cũng như vấn đề tôn trọng chủ quyền của Ukraine và việc Nga rút quân", văn phòng Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier ngày 20/12 ra thông cáo về nội dung cuộc điện đàm giữa ông và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Tổng thống Steinmeier cũng đề nghị ông Tập sử dụng ảnh hưởng của mình đối với Tổng thống Nga Vladimir Putin để kêu gọi chấm dứt xung đột tại Ukraine.

Lãnh đạo Đức còn cảm ơn Chủ tịch Trung Quốc vì ủng hộ tuyên bố chung của Hội nghị thượng đỉnh G20 hồi tháng trước, trong đó nhấn mạnh rằng việc sử dụng vũ khí hạt nhân là không thể chấp nhận.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng ra tuyên bố cho biết Chủ tịch Tập Cận Bình trong cuộc điện đàm đã ca ngợi mối quan hệ giữa Berlin và Bắc Kinh, mà ông mô tả là nhiều mặt và đôi bên cùng có lợi.

Tuyên bố nói thêm ông Tập cũng nhấn mạnh rằng Trung Quốc sẵn sàng thực hiện "hợp tác sâu rộng hơn với Đức để đối phó với các thách thức toàn cầu như phục hồi kinh tế sau đại dịch, biến đổi khí hậu, khủng hoảng lương thực và năng lượng".

Mỹ và Liên minh châu Âu nhiều lần cảnh báo Trung Quốc không hậu thuẫn chiến dịch của Nga ở Ukraine hay giúp Moskva né các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Trung Quốc cùng Ấn Độ là hai nền kinh tế lớn không áp lệnh trừng phạt Nga, thậm chí còn tăng mua dầu của nước này, bất chấp sức ép từ phương Tây. Bắc Kinh đã kêu gọi các bên trong xung đột ở Ukraine đàm phán hòa bình, nhưng không chỉ trích Moskva.

Trung Quốc được xem là điểm tựa cho kinh tế Nga trong bối cảnh các lệnh trừng phạt từ phương Tây ngày càng tăng. Nga gần đây đã trở thành nhà cung cấp dầu lớn cho Trung Quốc. Kim ngạch thương mại giữa hai nước đã tăng hơn 30% trong 8 tháng đầu năm nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại