menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Nhật

Đức ghi nhận 657 ca nhiễm mới, vẫn tự tin nới lỏng hạn chế xã hội

7.000 người đã bị cách ly theo quy định, ổ dịch có thể liên quan đến việc các công nhân về thăm gia đình ở Đông Âu.

Hôm qua, giới chức ở miền Tây nước Đức thông báo có 657 ca nhiễm Covid-19 mới, gấp đôi so với mức trung bình, trong bối cảnh quốc gia này đang dần gỡ bỏ các lệnh hạn chế, mở cửa lại biên giới và cả nền kinh tế.

Đội ngũ nhân viên y tế tại Guaterloh cho biết, họ đã nhận được 983 kết quả xét nghiệm từ công nhân lò mổ Toennies, trong đó, chỉ có 326 ca xét nghiệm âm tính.

Kể từ lúc đại dịch bùng phát, trên toàn nước Đức đã ghi nhận 188.474 trường hợp mắc Covid-19, tử vong 8.844 người. Tỉ lệ lây lan đã giảm mạnh từ giữa tháng Ba, khi chính quyền Thủ tướng Angela Merkel áp đặt các biện pháp giãn cách xã hội và hiện tại, đang khống chế ở mức hơn 300 ca nhiễm mới mỗi ngày.

Tin này được tung ra khi Thủ tướng Angela Merkel đang có cuộc gặp gỡ thống đốc 16 bang để thảo luận về tiến trình xử lý công việc “hậu đại dịch”.

“Rất khó để các ca nhiễm mới tăng theo cấp số nhân”, bà Angela Merkel nói với báo chí, nhấn mạnh nước Đức vẫn tiếp tục nới lỏng các lệnh hạn chế, ngay cả khi có những vụ bùng phát nhỏ tại các địa phương. “Lúc đó, các biện pháp phòng chống nghiêm ngặt sẽ được thực hiện ngay, như phong tỏa theo khu vực, đóng cửa trường học”, bà nói thêm.

Theo nhận định, ổ dịch tại Toennies có thể liên quan đến việc các công nhân lò mổ trở về thăm gia đình ở Đông Âu khi biên giới đã được mở cửa với các nước thuộc EU.

Hiện lò mổ đã đóng cửa, khoảng 7.000 người đã bị cách ly và thực hiện các công đoạn kiểm tra y tế theo quy định.

Toennies là một trong những lò giết mổ lớn nhất ở Đức, vụ lây nhiễm mới này có thể ảnh hưởng đến việc cung cấp thịt cho thị trường. AP dẫn lời hãng tin DPA cho biết, Đức sẽ thiếu hụt khoảng một phần năm sản lượng thịt trong những ngày Toennies ngừng hoạt động.

Theo Gereon Schulze Althoff, một quản lý ở Toennies, công ty đã xét nghiệm tất cả những người đến làm sau kỳ nghỉ, nhờ đó mới xác định được nguồn lây nhiễm và kịp thời tiến hành các biện pháp y tế cần thiết. Bên cạnh đó, các phòng đông lạnh cũng có thể là môi trường tạo điều kiện cho virus lây lan.

Ngày 16/6, chính phủ Đức đã ra mắt ứng dụng truy vết virus Corona, đạt 6 triệu lượt tải về sau 24h đầu tiên.

Bà Angela Merkel từ chối cho biết có dùng ứng dụng này hay không, chỉ nói mình sẵn sàng làm điều đó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả