menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo An

Đức đe dọa trừng phạt Nga về vụ đầu độc nhà lãnh đạo đối lập Navalny

Ngoại trưởng Đức Heiko Maas tuyên bố Đức sẽ thảo luận về khả năng trừng phạt Nga liên quan tới vụ đầu độc thủ lĩnh đối lập Nga Alexei Navalny

Phát biểu với nhật báo Bild của Đức, ông Mass nhấn mạnh: "Nếu trong những ngày tới, Nga không hợp tác để làm rõ những gì đã xảy ra, chúng ta sẽ buộc phải thảo luận với các nước đồng minh của mình về biện pháp đáp trả". Ông Mass nói thêm rằng, bất kỳ biện pháp trừng phạt nào được quyết định sẽ được "nhắm mục tiêu".

Trước đó cùng ngày, ông Mass cho biết "có một số dấu hiệu" cho thấy Nga đứng sau vụ đầu độc ông Navalny, trong những lời cáo buộc mạnh mẽ nhất từ Đức.

Ông Alexei Navalny, 44 tuổi, lãnh đạo đảng đối lập Liên minh Nhân dân Nga, bất tỉnh khi đang trên chuyến bay từ Siberia đến Moscow hôm 20/8, buộc máy bay chở ông phải hạ cánh khẩn. Trợ lý của Navalny cho rằng ông bị đầu độc khi uống trà tại quán cà phê ở sân bay Tomsk, Siberia, trước khi lên máy bay.

Đức hôm 2/9 thông báo Navalny bị đầu độc bởi hợp chất Novichok, song phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ngay lập tức gọi đây là tuyên bố "thiếu bằng chứng". Các bác sĩ Nga cho biết họ không tìm thấy dấu vết nào của chất độc trong cơ thể Navalny, thêm rằng tình trạng của ông là do giảm đột ngột lượng glucose trong máu vì mất cân bằng trao đổi chất.

(theo AFP)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại