menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phi Điệp

Đức có thể quốc hữu hóa chi nhánh Gazprom

Chính phủ Đức được cho là đã thành lập một công ty với ý định quốc hữu hóa Gazprom Germania, chi nhánh của tập đoàn năng lượng Nga Gazprom.

Tờ Welt am Sonntag ngày 28/8 dẫn tài liệu từ chính phủ Đức cho hay Công ty trách nhiệm hữu hạn An ninh Năng lượng cho châu Âu (SEEHG) đã được thành lập để tiến hành quá trình quốc hữu hóa Gazprom Germania trong tương lai gần. Hai luật sư từ hãng luật CMS Hasche Sigle sẽ được bổ nhiệm làm giám đốc quản lý SEEHG.

Hãng luật CMS Hasche Sigle từ chối bình luận về thông tin vì nghĩa vụ bảo mật. Bộ Kinh tế Đức cho hay việc thành lập SEEHG là bước đi phòng trường hợp cần có biện pháp tái cơ cấu.

"Đó đơn thuần chỉ là một thực thể để đề phòng, một doanh nghiệp luật trên giấy tờ", người phát ngôn Bộ Kinh tế Đức nói.

Gazprom Germania, chi nhánh của tập đoàn năng lượng Nga Gazprom, phụ trách vận hành một số cơ sở lưu trữ khí đốt lớn nhất tại Đức. Gazprom Germania bị Cơ quan Mạng lưới Liên bang Đức (BNetzA) tiếp quản hồi tháng 4, sau khi Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine.

BNetzA quản lý các thị trường điện, khí đốt, viễn thông, bưu chính và đường sắt ở Đức. Cơ quan này tuyên bố điều hành Gazprom Germania, được đổi tên thành Công ty An ninh năng lượng cho châu Âu (SEFE), vì lợi ích của Đức và châu Âu.

Để đáp trả, Gazprom đã dừng cung cấp khí đốt cho chi nhánh ở Đức. Ngày 11/5, Nga đưa Gazprom Germania vào danh sách trừng phạt. Hồi tháng 6, Bloomberg đưa tin Đức có kế hoạch phân bổ 10 tỷ euro để giải cứu Gazprom Germania.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại