menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Đức cân nhắc mở rộng các nhà máy hạt nhân

​​​​​​​Khi giao tranh liên quan đến Nga và Ukraine bước sang ngày thứ sáu, Đức đang bắt đầu xem xét lại quyết định quay trở lại sự phụ thuộc vào năng lượng hạt nhân trong nỗ lực đảm bảo nguồn cung cấp năng lượng, hiện đang phụ thuộc vào nhập khẩu khí đốt tự nhiên từ Liên bang Nga.

Đức cân nhắc mở rộng các nhà máy hạt nhân

Theo Bộ trưởng Kinh tế Robert Habeck, Đức đã quyết định giảm thiểu

các nhà máy điện hạt nhân còn lại của nước này trước đó được áp dụng dưới thời cựu Thủ tướng Angela Merkel. Đó là một phần trong kế hoạch rộng lớn hơn của Đức nhằm thu được 100% năng lượng từ các nguồn "tái tạo" vào năm 2035.

Trước đó, Đức đã lên kế hoạch đóng cửa các nhà máy hạt nhân của mình vào cuối năm 2022. Isar 2, Emsland và Neckarwestheim 2 vẫn là những nhà máy hạt nhân cuối cùng sản xuất điện ở Đức sau quyết định của nước này một thập kỷ trước nhằm loại bỏ điện hạt nhân sau sự trỗi dậy của Nhật Bản thảm họa ở Fukushima.

Bộ trưởng Kinh tế nước này cho biết Đức đang cân nhắc xem liệu có nên kéo dài tuổi thọ của các nhà máy điện hạt nhân còn lại của mình như một cách để đảm bảo nguồn cung năng lượng của đất nước khi đối mặt với sự không chắc chắn về nguồn cung cấp khí đốt của Nga hay không.

Đức cân nhắc mở rộng các nhà máy hạt nhân

Khi được đài truyền hình Đức ARD hỏi liệu ông có thể hình dung việc để các nhà máy hạt nhân hoạt động lâu hơn kế hoạch theo kế hoạch rút lui của Đức, dự kiến ​​sẽ đóng cửa ba kế hoạch còn lại của đất nước vào cuối năm 2022 hay không, Robert Habeck nói: "Đó là một phần nhiệm vụ của Bộ tôi phải trả lời Câu hỏi này. Tôi sẽ không bác bỏ nó vì lý do ý thức hệ - nhưng cuộc kiểm tra sơ bộ đã cho thấy rằng nó không giúp ích gì cho chúng tôi. "

Ba nhà máy lần lượt thuộc sở hữu của các công ty năng lượng Đức E.ON, RWE và EnBW. Habeck cho biết ba nhà khai thác đã thông báo với chính phủ rằng việc kéo dài tuổi thọ của họ sẽ không ảnh hưởng đến sản xuất năng lượng trong mùa đông 2022-2023.

Ông Habeck cho biết: “Bởi vì công tác chuẩn bị cho việc ngừng hoạt động đã được tiến hành cho đến nay, nên các nhà máy điện hạt nhân chỉ có thể tiếp tục hoạt động trong điều kiện an toàn cao nhất và có thể với nguồn cung cấp nhiên liệu chưa được đảm bảo,” Habeck nói. "Và đó chắc chắn không phải là điều chúng tôi muốn."

Đây là cách Habeck mô tả các kế hoạch khác của Đức nhằm cải thiện sự phụ thuộc vào năng lượng tái tạo lên 100%, theo Reuters .

Theo bài báo, việc sửa đổi tương ứng đối với Đạo luật về các nguồn năng lượng tái tạo (EEG) của đất nước đã sẵn sàng và tỷ lệ điện gió hoặc năng lượng mặt trời sẽ đạt 80% vào năm 2030.

Khi đó, công suất năng lượng gió trên đất liền của Đức sẽ tăng gấp đôi lên tới 110 gigawatt, năng lượng gió ngoài khơi sẽ đạt 30 GW - theo số học công suất của 10 nhà máy hạt nhân - và năng lượng mặt trời sẽ tăng hơn gấp ba lần lên 200 GW, bài báo cho thấy.

Như CNBC đã chỉ ra, cả Đức và Nhật Bản gần đây đã phân loại lại năng lượng hạt nhân là năng lượng "sạch", mở ra cánh cửa cho khoản đầu tư tiềm năng hàng nghìn tỷ đô la do ESG định hướng.

----------------

Đầu Tư Hàng Hoá thông qua Sở Giao Dịch Hàng Hoá Việt Nam

Giao dịch các sản phẩm: Dầu Thô, Bạc,Đồng, Cà phê, Cao Su, Quặng sắt,...

- Mua bán 2 chiều - Giao dịch T0 - Không lãi vay - Liên thông 52 quốc gia

- Mobile/ z.alo: 033 796 8866

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại