24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Nguyễn Trung Hiếu Vip
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Đưa Call to Action vào Content: Đừng cố chèn… phô!

Trong quá trình sinh hoạt chuyên môn (chia sẻ các bài viết) trên những diễn đàn về Content Marketing, PR, tôi may mắn nhận được sự ủng hộ và đã được mời làm thành viên ban quản trị của nhiều nhóm.

Ở vai trò này, khi duyệt bài trên các hội nhóm, tôi nhận thấy có một điểm chung là: Phần “kêu gọi hành động” (Call to Action, CTA) ở nhiều nội dung quá mức… “xôi thịt”.

Hay nói cách khác, nhiều người tạo Content đã chèn CTA rất phô!

Một bài viết chung chung, không hấp dẫn, chẳng mang lại nhiều ý nghĩa, đương nhiên bị thiếu thuyết phục. Thế nhưng ngay sau đấy, người tạo nội dung đã lập tức “kêu gọi hành động” vào một event nào đó (workshop, webinar…), một khóa học nào đấy, hoặc mời chào sản phẩm/dịch vụ…

*****

Chúng ta đều biết rằng, có 2 “trường phái” làm Marketing: Inbound (kéo) và Outbound (đẩy).

Trong đó, Inbound Marketing tạo ra sự hấp dẫn, giá trị thực sự cho khách hàng tiềm năng.

Còn Outbound Marketing là câu chuyện của việc “đổ” tiền vào quảng cáo, nhắm trực diện vào tệp khách có khả năng cao mua hàng.

Như vậy, rõ ràng Content tạo ra cho “trường phái” nào thì cần đi theo đúng tiêu chí của “trường phái” đó.

Vậy nhưng, như đã đề cập ở trên, tôi đã gặp rất nhiều Content Writer cố gắng tạo nội dung kiểu “trao giá trị” (mang hơi hướng Inbound) – nhưng giá trị đó chưa rõ ràng, rất chung chung, thiếu hấp dẫn.

Thế rồi mới đi được vài đoạn, người tiếp nhận thông tin đã phải nhận một lời kêu gọi hành động rất phô, như là “hãy đăng ký ngay…”, “hãy tham gia…”.

Làm vậy, có khác gì Content Writer đang “đầu thì nghĩ đến Inbound, nhưng tay thì lại gõ Outbound”?

*****

Một số người trao đổi với tôi: “Đã tạo Content, thì phải có CTA chứ! Nhiều người đào tạo Marketing nói thế mà!”.

Cá nhân tôi cho rằng: Đó là sự nói và sự hiểu chưa tới gốc rễ vấn đề!

Đúng hơn, phải là: Đã tạo Content (Marketing), thì phải có… mục đích Marketing cụ thể!

Mục đích đó có thể là sự thu hút, hấp dẫn tự nhiên – khi ấy, CTA đơn giản là một sự nhận biết thương hiệu, với giá trị thực sự được trao đi, để tạo ấn tượng.

Mục đích đó có thể là bán hàng – lúc đó, CTA sẽ là lời kêu gọi mua sản phẩm, hoặc tham gia event nào đó để bán hàng (thôi nào, giờ là năm 2023 rồi, xin đừng nói mãi về những “workshop miễn phí, không mất gì cả” nữa!).

Đó, làm Content (Marketing), thì cần mục đích Marketing cụ thể, và lời kêu gọi hành động sẽ tùy từng mục đích mà được khai thác cho phù hợp.

Thậm chí, có những nội dung tốt, giàu cảm xúc (dạng Content Storytelling), thì phần “kêu gọi hành động” (nếu có) được tác giả đan lồng khéo léo vào giữa bài, khiến khó ai nhận ra.

Đổi lại, hiệu quả “thúc đẩy hành động” lại rất đáng kể!

*****

Làm bất kỳ điều gì, chúng ta đều mong muốn hiệu quả cụ thể.

Thế nhưng, không phải ai cũng xác định đúng mục đích, đầu tư đúng công sức, để có một sản phẩm Content Marketing chất lượng.

Một khi tạo ra thứ nội dung “thường thường” thôi, xin đừng vội vội mà cố đẩy CTA vào – bởi vì mọi người sẽ lập tức nhận ra mùi “xôi thịt”!

Lúc ấy, “hành động” của người tiếp nhận nội dung có khi lại đi ngược với CTA, thì đúng là… thảm họa!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Nguyễn Trung Hiếu Vip

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả