menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Ngọc Sơn Pro

Dự trữ quốc gia ở đâu ?

Dịch bệnh COVID-19 đang xảy ra nguy cơ và hậu quả lớn hơn cả một cuộc chiến tranh.

Trong tình hình hiện nay, trong lúc chờ có đủ vắc xin để tiêm, tiếc rằng cách hiệu quả duy nhất (và không ai muốn) là… phong toả (lock-down).

Để lock-down có hiệu quả, và bảo toàn những nỗ lực của nhà nước và người dân trong thời gian qua, việc đảm bảo cái ăn (ở mức cơ bản) cho người dân là việc nên làm.

Không có ăn, người dân sẽ phải lao ra đường kiếm sống.

Vậy trong tình hình của Việt Nam, mấu chốt của việc giữ cho dịch được kiểm soát là phải đảm bảo người dân không chết đói. Khi cái bụng của người dân đói, thì họ bất chấp dịch. Để dân lao ra đường kiếm cái ăn, sẽ là hậu quả khôn lường cho việc chống dịch, khi mà số lượng người mắc mỗi ngày vẫn rất cao như hiện nay.

Điều tôi thấy lạ và chưa đọc được ở bất cứ đâu trên truyền thông, là Kho Dự trữ quốc gia hiện đang đóng vai trò gì trong chuyện này?!

Dân đói hàng loạt, mà trong một tình huống dịch bệnh nguy hiểm hơn cả chiến tranh, thì phải “xả kho thóc” cứu họ mới đúng.

Đảm bảo cho dân các thành phố lớn đang bị phong toả có được cái ăn, dòng người tự phát tháo chạy về quê cũng sẽ giảm. Điều đó cũng có nghĩa là tránh được những quả bom nổ chậm về dịch bệnh cho các tỉnh khác.

Xét cho cùng, về bản chất, lương thực dự trữ là từ tiền của dân. Dân đói, thì mang ra cho họ ăn qua đận khó khăn này. Đó cũng là mục đích của “dự trữ quốc gia” vậy!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Ngọc Sơn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả