menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Dự trữ dầu chiến lược của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong 35 năm

Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược của Hoa Kỳ (SPR) hiện chỉ còn 453,1 triệu thùng trong kho, sau một đợt sụt giảm đáng kể khác trong tuần qua khiến dự trữ khẩn cấp ở mức thấp chưa từng thấy trong ba thập kỷ rưỡi, theo Reuters , trích dẫn Bộ Năng lượng.

Trong tuần kết thúc vào ngày 19 tháng 8, SPR chứng kiến ​​một đợt giảm 8,1 triệu thùng, sau các đợt phát hành nhỏ hơn trong những tuần trước đó.

Vào tháng 3, chính quyền Biden đã cho phép phát hành 1 triệu thùng / ngày từ SPR trong thời gian 6 tháng nhằm giảm giá dầu và có khả năng thúc đẩy sản xuất trong nước thông qua các hợp đồng với các công ty để mua dầu tương lai với giá cố định. Việc phát hành SPR là một phản ứng đối với sự gián đoạn thị trường dầu mỏ toàn cầu gây ra bởi cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine và các lệnh trừng phạt sau đó của phương Tây đã dẫn đến giá dầu và khí đốt tăng vọt.

Kế hoạch cuối cùng kêu gọi giải phóng tổng cộng 180 triệu thùng dầu thô từ SPR để chống lại sự gia tăng không thể tránh khỏi của giá dầu trong bối cảnh thị trường thắt chặt.

Việc giải phóng dầu thô cao kỷ lục từ SPR sẽ kết thúc vào mùa thu năm nay.

Ngoài mức tồn kho thấp nhất trong SPR kể từ năm 1985, hôm thứ Tư tuần trước, Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) ước tính rằng tồn kho dầu thô (không bao gồm SPR) đã giảm 7,1 triệu thùng .

Trong tuần đó, các kho dự trữ dầu thô của Mỹ, không bao gồm SPR, chỉ ở mức 425 triệu thùng, thấp hơn 6% so với mức trung bình 5 năm.

Lần bán lớn nhất từ ​​SPR được công bố vào ngày 11 tháng 8, khi Bộ Năng lượng nói rằng chín công ty sẽ mua 20 triệu thùng .

Theo Viện Nghiên cứu Năng lượng, SPR dự kiến ​​sẽ giảm xuống mức thấp nhất trong 40 năm vào cuối tháng 10, với lượng tồn kho khi đó ở mức 358 triệu thùng, so với 621 triệu thùng một năm trước.

Giá Khí đốt quá cao
Dự trữ dầu chiến lược của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong 35 năm

Hợp đồng khí đốt tự nhiên của Mỹ tăng lên mức cao mới trong 14 năm vào sáng nay khi giá châu Âu tăng vọt sau động thái đóng cửa một đường ống lớn của Nga (để "bảo trì theo kế hoạch"), làm gia tăng lo ngại rằng nhu cầu xuất khẩu của Mỹ đối với nhiên liệu sưởi ấm và nhà máy điện sẽ tăng vọt khi Nhà ga LNG của Freeport hoạt động trở lại vào tháng 10.

EU NatGas đang giao dịch với giá dầu tương đương 500 USD / thùng và trong khi EU NatGas ở mức cao nhất trong 14 năm (khoảng 167 USD / thùng), chi phí của châu Âu cao gấp ba lần !!

Cả hai điều này sẽ cho thấy một áp lực rất lớn đối với các nhà sản xuất trong việc chuyển đổi từ khí đốt sang dầu thô như một nguồn cung cấp. Hiện tại, giá dầu đang giảm trên 'thỏa thuận' của Iran.

Với việc OPEC đang có ý định cắt giảm sản lượng do chênh lệch lớn giữa giá Dầu thô và Khí gas, liệu thị trường Dầu mỏ có nhiều đột phá trong giai đoạn tới ?

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công thương. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( Liên hệ Tác giả )

Tổng hợp: Oilprice

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại