menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Hoàng

Dự tính bỏ phố về quê với 9 tỷ đồng

'Dù có sẵn nhà ở trung tâm thành phố tỉnh lẻ và số vốn trên, tôi vẫn đắn đo về quê sống ở tuổi 40'.

"Tôi 37 tuổi và dự định vài năm nữa sẽ về quê với số vốn hơn một tỷ đồng. Nếu thanh lý một lô đất, tôi sẽ có khoảng 8 tỷ đồng. Tôi có một lô đất nền ở quê vợ và định nuôi vài con bò để sống thanh thản, cùng với một căn nhà ở trung tâm thành phố tỉnh lẻ để mở một quán tạp hóa.

Tuy nhiên, vợ chồng tôi không có kinh nghiệm về nuôi bò và kinh doanh, nên rất lo lắng, phân vân, sợ thua lỗ. Có lẽ chúng tôi sẽ gửi tiền vào ngân hàng và tiếp tục đi làm thuê với mức lương đủ để ăn uống và trả tiền điện nước".

Độc giả doanngocloi2010 kể về kế hoạch về quê sống khi bước vào độ tuổi 40 với số tài sản như trên. Bình luận này được viết sau bài Bài học sau khi cầm một tỷ đồng bỏ phố về quê.

Trước những đắn đo về cuộc sống "chăn nuôi vài con bò, mở tiệm tạp hóa" để sống thanh thản, độc giả Ở Trọ Trần Gian nói: "Tôi thấy dự tính của bạn không ổn chút nào. Lý do là không ai mở tạp hóa ở trung tâm tỉnh cả, dù là tỉnh lẻ, trừ khi tạp hóa đó phải rất lớn, tương đương siêu thị mini thì may ra còn có thể tồn tại.

Hơn nữa, nuôi bò cũng không dễ như bạn nghĩ đâu. Bạn phải có đất rộng để trồng cỏ hoặc tự mình phải đi cắt cỏ cho bò ăn hàng ngày, mà bây giờ cỏ cũng không dễ kiếm đâu".

Độc giả Viet Phan Thanh đặt ra những vấn đề khi rời bỏ nơi đang ở, về nơi khác sống: "Bỏ phố về quê có nghĩa là ' cả gia đình ' bỏ vùng sinh thái quen thuộc đến vùng sinh thái khác biệt. Con đường đó cần thời gian 5 hoặc 10 năm? Thời gian đó phải bù đắp bằng tiền (1 hay 10 tỷ?), nếu không có thời gian đó hay số tiền đó, ta phải bù vào bằng vô số thất bại, mồ hôi, nước mắt, hạnh phúc của vợ, của con...

Chỉ ngoại trừ trước và (ví dụ như thương nghiệp) sau khi về quê vẫn làm cùng một việc, không dính líu đến nông nghiệp tay chân, có nghĩa vẫn còn dùng được một phần hệ sinh thái củ và quen thuộc, thì mới khả thi".

Từ những thách thức thực tế, độc giả royalvuhuyhoang phân tích và cho rằng bỏ phố về quê với vài trăm triệu để làm lại từ đầu, khả năng thất bại nhiều hơn thành công:

"Một điều chắc chắn là những người kiếm được vài trăm rồi về đều là những người trẻ, khoảng ba mươi mấy hoặc gần bốn mươi tuổi, nếu không thì ngoài 40 tuổi. Trồng cây hay nuôi con thì phải hiểu được đặc tính, chu kỳ và vòng đời của nó.

Chưa kể những người sống ở đó từ nhỏ họ chịu khó làm ăn, đến tuổi của chúng ta quay về với số tiền đó cũng không cạnh tranh lại họ. Ví dụ, nuôi con heo, con gà, đến thời điểm đạt để xuất chuồng, nếu bỏ qua dịch bệnh, con gà nặng tối đa 3kg, nuôi thêm bao nhiêu ngày cũng chỉ từng đó. Bán chậm ngày nào thì gà ăn vào tiền lời ngày đó.

Lúc đó tiền đầu tư của mình sẽ đi qua bên kia của đồ thị hình sin".

Độc giả nickname Sài Gòn tôi yêu chia sẻ dù có nhiều điều kiện phù hợp nhưng vẫn chưa có ý định về quê sống:

"Đọc báo thấy nhiều người bỏ phố về quê. Tôi sinh ra ở quê Long An. Bây giờ tôi sống ở Gò Vấp và vẫn làm việc ở Bến Lức - Long An. Vì vợ con làm và học ở thành phố, nên tôi đã mua căn nhà ở Gò Vấp. Ở quê, tôi được thừa kế 6000 m2 ruộng và căn nhà mặt tiền đường tỉnh lộ. Nói thật, là người ở quê nên tôi thấy làm nông rất cực khổ, thu nhập không cao và bấp bênh, chưa có ý định sẽ về quê sống bằng nghề nông".

Độc giả DHiền đưa ra lời khuyên:

"Nhiều người gặp sai lầm vì về quê bắt đầu lại từ đầu với kinh nghiệm bằng không. Tỷ lệ làm giàu nếu đã có nhiều kinh nghiệm về lĩnh vực nào đó thì cũng thấp, nên tỷ lệ làm giàu khi không có kinh nghiệm thì cực kỳ thấp.

Nên khi có ý định về quê vì chán thành phố, sống gần cha mẹ, thì hãy về sống tiết kiệm, kiếm việc gì đó vừa sức mà làm, đừng vội bung tiền làm lớn".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả