menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Chín

Dự luật có điều khoản chặn giao dịch tiền mã hóa quốc tế được trình lên Hạ viện Mỹ

Một điều khoản trong dự luật mới của Mỹ sẽ cho phép Bộ Tài chính quyền được chặn các giao dịch liên quan đến tiền mã hóa.

Cộng đồng tiền mã hóa trên Twitter đang cùng lên tiếng về một điều khoản luật mới được công bố, theo đó sẽ cho phép chính quyền Mỹ chặn đứng các giao dịch xuyên biên giới, bao gồm cả giao dịch tiền mã hóa.

Một điều khoản trong Dự luật America COMPETES mới được trình lên Hạ viện Hoa Kỳ vào ngày 28/01 sẽ trao cho Bộ Tài chính Mỹ quyền “chặn đứng hoặc đặt điều kiện lên các giao dịch tài chính nếu phát hiện giao dịch hay tài khoản liên quan có dấu hiệu rửa tiền”.

Một số chuyên gia pháp lý tiền mã hóa cảnh báo rằng dự luật nếu được thông qua sẽ đồng nghĩa với việc Bộ Tài chính Mỹ sẽ có thể ngăn cấm các tổ chức tài chính của xứ cờ hoa tương tác với các sàn giao dịch tiền mã hóa, những quốc gia có sàn giao dịch tiền mã hóa, giao dịch tiền mã hóa của thợ đào hay ví phi lưu ký.

Nguyên nhân của điều này xuất phát từ quan niệm của giới chức Mỹ rằng tiền mã hóa chủ yếu chỉ được dùng trong hoạt động tội phạm và rửa tiền. Thực tế thì theo báo cáo mới đây của Chainalysis, hoạt động rửa tiền bằng tiền mã hóa trong năm 2021 đã đạt mức 8,6 tỷ USD, tăng 30% so với năm 2020, với xu hướng đáng lo ngại là tội phạm đang ứng dụng lĩnh vực DeFi nhiều hơn để thực hiện những hành vi phi pháp.

Bộ Tài chính Mỹ trên thực tế có quyền chặn giao dịch tài chính mà họ thấy khả nghi, song phải thông báo rộng rãi với dư luận, cũng như chỉ có thể áp đặt lệnh cấm trong vòng 120 ngày. Quy định mới trong dự luật sẽ bãi bỏ cả hai rào giới hạn này.

Mặc dù vậy, dự luật mới được trình lên Hạ viện, vẫn cần phải chờ xem xét và thảo luận, cũng như trải qua quá trình tương tự tại Thượng viện thì mới được thông qua.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại