menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hưng Pro

Dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ giữ cho cánh cửa lãi suất tạm dừng vào tháng 6

Đô la tăng trở lại khi nền kinh tế Mỹ có thêm 339 nghìn việc làm

Đồng đô la Mỹ giao dịch cao hơn so với hầu hết các đồng tiền chính vào thứ Sáu và tiếp tục tăng trong ngày hôm nay sau khi báo cáo việc làm của Hoa Kỳ tiết lộ rằng nền kinh tế đã tạo thêm 339 nghìn việc làm trong tháng 5, tăng từ mức 294 nghìn đã được điều chỉnh tăng trong tháng 4 và cao hơn nhiều so với dự báo 180 nghìn.

Dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ giữ cho cánh cửa lãi suất tạm dừng vào tháng 6

Mức tăng việc làm xuất sắc có thể đã tăng thêm độ tin cậy cho câu chuyện “cao hơn trong thời gian dài hơn” liên quan đến lãi suất ở Mỹ, nhưng nó không đủ để thúc đẩy kỳ vọng về khả năng tăng lãi suất vào tháng Sáu. Mặc dù các nhà đầu tư hiện đang định giá mức tăng 20 điểm cơ bản vào tháng 7 so với 18 điểm cơ bản trước dữ liệu việc làm, họ vẫn tiếp tục ấn định xác suất 70% cho việc tạm dừng vào tháng 6.

Tỷ lệ thất nghiệp tăng từ 3,4% lên 3,7%, cũng như tốc độ tăng lương chậm lại. Trước sự điều chỉnh giảm trong chỉ số Chi phí lao động đơn vị cho Q1 và các cuộc khảo sát khác chứng thực trường hợp tiền lương của tháng 5 giảm, dữ liệu hôm thứ Sáu có thể đã củng cố suy đoán rằng lạm phát có thể giảm hơn nữa trong những tháng tới và do đó, không cần quan chức vội vã về lãi suất.

Dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ giữ cho cánh cửa lãi suất tạm dừng vào tháng 6

Thử nghiệm tiếp theo đối với đồng đô la Mỹ có thể là chỉ số PMI phi sản xuất ISM cho tháng 5, sẽ ra mắt vào cuối ngày hôm nay. Chỉ số dự kiến ​​​​sẽ giảm xuống 51,8 từ 51,9, nhưng các nhà giao dịch có thể chú ý nhiều hơn đến chỉ số giá phụ, nơi một sự sụt giảm đáng chú ý có thể xác nhận thêm quan điểm rằng lạm phát có thể giảm nhanh hơn so với suy nghĩ trước đây. Tuy nhiên, việc phát hành có thể chứng minh yếu tố quyết định về cách Fed có thể tiến hành từ nay về sau là số liệu CPI trong tháng, dự kiến ​​sẽ được công bố vào thứ Ba vào tuần tới.

Phố Wall cổ vũ triển vọng tạm dừng của Fed vào tháng 6

Tỷ lệ thất nghiệp gia tăng và tiền lương giảm cho phép các nhà đầu tư cổ phiếu tiếp tục tăng mức độ rủi ro của họ, bất chấp lợi suất trái phiếu kho bạc tăng lên phía bắc. Có vẻ như khả năng tạm dừng vào tháng 6 đã thôi thúc các nhà đầu tư thêm vào vị thế của họ trước khi việc tăng lãi suất khiến họ thanh lý hoặc thực tế là họ thấy lãi suất sẽ bị cắt giảm xuống mức hiện tại vào cuối năm sau khi có khả năng tăng lãi suất trong tháng 6. Tháng 7 không ảnh hưởng đến việc đánh giá danh mục đầu tư của họ.

Sau nghị quyết về trần nợ đã xóa bỏ lo ngại về sự bất ổn kinh tế, lợi nhuận phi thường của NFP có thể cho thấy rằng nền kinh tế đang hoạt động tốt vào thời điểm không cần phải tăng thêm nữa. Nói cách khác, những lo ngại rằng việc thắt chặt chính sách của Fed có thể gây thiệt hại nghiêm trọng cho nền kinh tế đang giảm dần.

Tuy nhiên, thỏa thuận trần nợ có thể đóng vai trò như một liều thuốc tăng lực vào lúc này nhưng khả năng thanh khoản bị siết chặt từ việc phát hành Kho bạc có thể có tác động ngược lại. Với việc Nasdaq hiện tăng gần 40% so với mức thấp nhất trong tháng 10, nguy cơ điều chỉnh giảm trong tương lai gần có thể tăng lên.

Quyết định về chính sách của RBA được chờ đợi, Ả Rập Xê Út cắt giảm sản lượng dầu Quay

trở lại thế giới ngoại hối, đồng Úc là một trong số ít các loại tiền tệ có thể tăng giá so với đồng đô la Mỹ vào thứ Sáu, có lẽ là do quyết định của Ủy ban Công bằng việc làm của Úc về việc tăng lương thêm 5,75%. . Điều này khiến các nhà đầu tư bối rối về những gì RBA sẽ quyết định tại cuộc họp ngày mai, với việc định giá thị trường cho thấy cơ hội tăng lãi suất thực sự giống như tung đồng xu.

Do đó, đồng aussie có thể tăng giá trong trường hợp RBA nhấn nút tăng giá, trong khi nó có thể chịu áp lực mới nếu các quan chức tạm dừng và gợi ý rằng họ sẽ đưa ra các quyết định trong tương lai dựa trên dữ liệu sắp tới.

Về thị trường năng lượng, giá dầu hôm nay mở cửa với khoảng cách dương lớn, sau khi Ả Rập Xê Út cho biết sẽ cắt giảm sản lượng thêm 1 triệu thùng mỗi ngày (bpd), bắt đầu từ tháng Bảy. Đây là một quyết định dựa trên sự đồng thuận rộng lớn hơn của OPEC+ nhằm kéo dài các đợt cắt giảm trước đó sang năm 2024 khi nhóm này tìm cách hỗ trợ giá.

Bất chấp quyết định cắt giảm nguồn cung đáng ngạc nhiên vào tháng 4, những lợi ích liên quan chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, kể từ đó giá chịu áp lực do lo ngại rằng sự yếu kém của hoạt động kinh tế ở Trung Quốc sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hưng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại