menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Chúc Pro

Dữ liệu nhu cầu dầu của Trung Quốc gây thất vọng

Giá dầu giảm hơn 1% vào thứ Hai sau khi dữ liệu của Trung Quốc cho thấy nhu cầu từ nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới vẫn mờ nhạt trong tháng Chín do chính sách COVID-19 nghiêm ngặt và hạn chế xuất khẩu nhiên liệu làm giảm tiêu thụ.

Mặc dù cao hơn so với tháng 8, nhập khẩu dầu thô trong tháng 9 của Trung Quốc là 9,79 triệu thùng / ngày thấp hơn 2% so với một năm trước đó, dữ liệu hải quan cho thấy hôm thứ Hai, do các nhà máy lọc dầu độc lập hạn chế sản lượng trong bối cảnh biên lợi nhuận thấp và nhu cầu mờ nhạt.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết: “Sự phục hồi gần đây trong nhập khẩu dầu đã chững lại vào tháng 9,” các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một lưu ý, đồng thời cho biết thêm rằng các nhà máy lọc dầu độc lập đã không thể sử dụng hạn ngạch gia tăng do các đợt ngừng hoạt động liên quan đến COVID liên quan đến nhu cầu.

Các nhà phân tích cho biết: “Điều này càng trở nên trầm trọng hơn do tỷ suất lợi nhuận của các nhà máy lọc dầu giảm và xuất khẩu sản phẩm bị hạn chế”.

Các nhà phân tích của ING cho biết sự không chắc chắn về chính sách không COVID của Trung Quốc và cuộc khủng hoảng tài sản đang làm suy yếu tính hiệu quả của các biện pháp hỗ trợ tăng trưởng, mặc dù tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý III vượt kỳ vọng.

Dữ liệu GDP được đưa ra một ngày sau khi Tập Cận Bình của Trung Quốc đảm bảo nhiệm kỳ lãnh đạo thứ ba đã phá vỡ tiền lệ vào Chủ nhật, củng cố vị trí của ông là người nắm quyền quyền lực nhất của đất nước kể từ thời Mao Trạch Đông.

Saudi Arabia và Nga là hai nhà cung cấp hàng đầu của Trung Quốc. Nhập khẩu dầu của Trung Quốc từ Nga đã tăng 22% trong tháng 9 so với một năm trước đó, nhưng kém nhà cung cấp hàng đầu Saudi Arabia, khi các nhà máy lọc dầu độc lập mua thêm nhiên liệu giá thấp hơn của Nga khi đối mặt với việc lọc dầu trong nước yếu lợi nhuận.

Nguồn cung cấp từ Nga, bao gồm dầu được bơm qua đường ống Đông Siberia Thái Bình Dương và các chuyến hàng vận chuyển bằng đường biển từ các cảng Châu Âu và Viễn Đông của Nga, đạt tổng cộng 7,46 triệu tấn, dữ liệu từ Tổng cục Hải quan Trung Quốc cho thấy hôm thứ Hai.

Nhập khẩu từ nhà cung cấp hàng đầu là Saudi Arabia đạt 7,53 triệu tấn, tương đương 1,83 triệu thùng / ngày, so với 1,99 triệu thùng / ngày của tháng 8 và thấp hơn 5,4% so với một năm trước đó.

Việc mua hàng bội thu của Nga, so với mức giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái trong tổng nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc, tiếp tục vắt kiệt nguồn cung cạnh tranh từ nhà xuất khẩu hàng đầu Tây Phi Angola, khối lượng từ đó giảm 36% trong năm

#tổng hợp tin tức từ nguồn reuters.com

------------

Phân Tích Thị Trường - Tư Vấn Đầu Tư

Website: https://vct.com.vn/

https://hct.vn/motk?mid=01201269

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vương Chúc Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
2 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại