menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Trần Stock Pro

Dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ cho tháng 8 năm 2022 và tác động của nó đối với thị trường chứng khoán

Tin tức lạm phát của Mỹ sẽ vẫn là một chủ đề nóng đối với thị trường chứng khoán trong vài tháng tới. Lý do cho điều đó là cuộc tranh luận về thực tế liệu lạm phát đã đạt đỉnh hay vẫn có thể tăng đột biến trong những tháng tới.



Mặc dù hiện tại điều đó có vẻ không hợp lý, nhưng theo cách mà thị trường chứng khoán đang phản ứng, có vẻ như đỉnh cao đã được thực hiện. Thị trường chứng khoán Mỹ đã tăng gần 5% trong 5 ngày qua dẫn đến việc công bố dữ liệu CPI của Mỹ vào ngày 13/9.

Từ 8,6% trong tháng 5, lạm phát của Mỹ đã tăng lên 9,1% vào tháng 6 và sau đó giảm xuống 8,5% vào tháng 7. Dữ liệu CPI của Mỹ được dự báo sẽ cho thấy xu hướng giảm nhưng lạm phát cơ bản có thể vẫn là mối lo ngại với các nhà kinh tế, nhà phân tích và các nhà đầu tư thị trường chứng khoán.

Dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ cho tháng 8 năm 2022 và tác động của nó đối với thị trường chứng khoán

“Tôi hy vọng sẽ thấy mức đọc tháng 8 là 8,2% (so với cùng kỳ năm ngoái) đối với số tiêu đề và 6,2% đối với cốt lõi. FED đặc biệt quan tâm đến các danh mục cốt lõi khi áp lực giá tiếp tục gây ra nguy cơ lạm phát ngày càng gia tăng trong nền kinh tế cũng như con người và tâm lý vững chắc, ảnh hưởng đến các hành vi, ”José Torres, Chuyên gia kinh tế cao cấp, Công ty môi giới tương tác cho biết.

Việc tăng lãi suất của Fed là nhằm giảm mức lạm phát xuống dưới 2% nhưng điều đó đòi hỏi phải phá vỡ các cơ hội việc làm mới và tỷ lệ thất nghiệp gia tăng. Torres cho biết thêm: “FED thắt chặt đã góp phần làm giảm giá hàng hóa và hàng hóa thông qua việc giảm nhu cầu, nhưng dịch vụ và tiền thuê nhà đang có nhiều sức đề kháng hơn và sẽ yêu cầu tăng tỷ lệ thất nghiệp hơn nữa để hạ nhiệt”.

Các thị trường sẽ tìm kiếm manh mối về việc Fed có thể tăng lãi suất cao như thế nào trước khi gọi nó vào một ngày. “Chỉ số lạm phát của tháng 8 sẽ không ngăn cản FED khỏi kế hoạch thắt chặt của họ vì họ vẫn cam kết giảm bớt áp lực giá cả.

Việc rút tiền thanh khoản và tăng lãi suất sẽ tiếp tục vào năm 2023 với lãi suất cuối kỳ đạt mức 4,28%. Torres cho biết lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm sẽ tăng trên 3,6% trong những tháng tới.

Dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ cho tháng 8 năm 2022 và tác động của nó đối với thị trường chứng khoán

Tác động thực sự lên thị trường chứng khoán từ các con số lạm phát trong tháng 8 sẽ rất thú vị. “Trong khi thị trường chứng khoán có thể khuyến khích một lần nữa lạm phát giảm, giá lõi tăng, giai đoạn mùa vụ yếu, lợi suất tăng và điều kiện mua quá mức trong ngắn hạn cho thấy một phản ứng giảm giá.

Dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ cho tháng 8 năm 2022 và tác động của nó đối với thị trường chứng khoán

Thị trường có nhiều khả năng nhìn nhận báo cáo này qua lăng kính giảm giá khi sự diều hâu của FED và lợi suất tăng trở thành trọng tâm chính, ”Torres nói.

Thị trường Mỹ đã giảm kể từ tháng 1 năm 2022, ngoại trừ tháng 7, khi thị trường tăng trở lại. Lạm phát không được kiểm soát có hại cho nền kinh tế, do đó ngân hàng trung ương đã phải can thiệp bằng cách tăng lãi suất. Fed đã tăng lãi suất thêm 225 điểm cơ bản và dự kiến ​​sẽ tăng thêm nhiều lần nữa.

Mặc dù mức định giá cao mà các cổ phiếu được hưởng trước đó đã giảm xuống nhưng nó vẫn chưa tạo đáy. Bất kỳ bất ngờ tiêu cực nào về dữ liệu lạm phát hoặc sự thay đổi đột ngột trong các yếu tố kinh tế vĩ mô có thể bắt đầu giai đoạn tiếp theo của xu hướng giảm trên thị trường. Tốt hơn là nên đa dạng hóa và tiếp tục bổ sung các cổ phiếu chất lượng với tầm nhìn dài hạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thái Trần Stock Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
8 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại