menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đương Pro

Dữ liệu hàng hóa: Lợi suất thấp hơn và đồng USD yếu hơn đẩy phức hợp lên cao hơn

Hàng hóa tăng điểm ngày hôm qua do lãi suất trái phiếu kho bạc thấp hơn và đồng USD yếu hơn. Tuy nhiên, đối với dầu, vẫn còn rất ít thông tin rõ ràng về việc liệu OPEC+ có đạt được thỏa thuận về hạn ngạch sản xuất trước cuộc họp dự kiến ​​​​vào thứ Năm hay không.

Năng lượng - Sự gián đoạn dầu mỏ của Kazakhstan

Lợi suất trái phiếu kho bạc giảm và đồng USD yếu hơn sau một số bình luận ít hiếu chiến hơn từ một số quan chức Fed ngày hôm qua đã tạo động lực cho tổ hợp hàng hóa. Giá dầu Brent ICE cố gắng tăng hơn 2,1% trong ngày, đưa giá này trở lại trên 81 USD/thùng. Sức mạnh của thị trường dầu mỏ xuất hiện bất chấp thực tế là dường như vẫn chưa có giải pháp nào cho sự bất đồng giữa các thành viên OPEC+ về mục tiêu sản xuất năm 2024. Nhóm dự kiến ​​​​gặp nhau vào ngày mai, nhưng nếu họ không đạt được thỏa thuận sơ bộ, không thể loại trừ nguy cơ cuộc họp bị trì hoãn thêm, điều này có thể sẽ gây áp lực giảm giá dầu. Triển vọng của thị trường dầu mỏ vào năm 2024 sẽ phụ thuộc phần lớn vào chính sách của OPEC+.

Hỗ trợ thêm có thể sẽ đến từ sự gián đoạn trong việc vận chuyển dầu ở Biển Đen sau một cơn bão trong khu vực. Và thời tiết xấu này dự kiến ​​sẽ tiếp tục kéo dài trong hầu hết tuần này. Việc ngừng nạp dầu sẽ ảnh hưởng đến sản lượng, trong đó Bộ năng lượng Kazakhstan đã thông báo rằng sản lượng tại các mỏ dầu lớn nhất nước này (Tengiz, Kashagan và Karachaganak) đã bị cắt giảm 56%.

Các con số từ API qua đêm có phần trung lập, cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ đã giảm 0,817 triệu thùng trong tuần trước, trong khi tồn kho tại Cushing giảm 0,465 triệu thùng. Thị trường dự đoán tồn kho dầu thô sẽ giảm nhẹ. Đối với các sản phẩm đã lọc, tồn kho xăng giảm 0,898 triệu thùng, trong khi tồn kho sản phẩm chưng cất tăng 2,8 triệu thùng.

Kim loại – Công ty khai thác đồng MMG Peru bắt đầu đình công

Các công nhân tại mỏ đồng Las Bambas của MMG ở Peru đã bắt đầu một cuộc đình công vô thời hạn bắt đầu từ hôm thứ Ba vì việc trả tiền thưởng của họ bị chậm trễ. Mỏ có công suất sản xuất tối đa là 400ktpa. Cho đến nay, tác động của cuộc đình công đối với hoạt động sản xuất đồng của mỏ vẫn chưa rõ ràng. Thị trường tinh quặng đồng dự kiến ​​sẽ thắt chặt khi các nhà máy luyện kim trên khắp thế giới ngày càng tăng công suất, trong khi rủi ro chính trị tiếp tục gia tăng đối với hoạt động khai thác trên toàn cầu. Tại Panama, mỏ Lượng tử đầu tiên của Canada đã gây ra các cuộc biểu tình lớn ở nước này và gần đây đã buộc phải đình chỉ hoạt động. Một tòa án ngày hôm qua đã ra phán quyết rằng hợp đồng cho phép người khai thác mỏ vận hành mỏ là vi hiến.

Dự trữ đồng bảo đảm LME hôm qua giảm 6.900 tấn xuống 154.325 tấn, mức thấp nhất kể từ ngày 19 tháng 9. Sự suy giảm được thúc đẩy bởi các nhà kho ở New Orleans. Trong khi đó, tồn kho trên sàn giao dịch giảm 1.400 tấn ngày thứ hai liên tiếp xuống còn 176.400 tấn tính đến ngày hôm qua, mức thấp nhất kể từ ngày 2/11.

Nông nghiệp – Ca cao tăng vọt do nguồn cung khó khăn

Giá ca cao của Mỹ tiếp tục đà tăng vào ngày hôm qua, đạt mức cao nhất kể từ năm 1977. Lo ngại về hiện tượng El Nino mạnh và thời tiết ẩm ướt làm tăng bệnh cây trồng ở Tây Phi đang hướng tới mức thiếu hụt nguồn cung thứ ba liên tiếp cho niên vụ 2023/24. Các báo cáo gần đây cho thấy mùa harmattan sắp tới (bắt đầu từ cuối tháng 11 đến tháng 3) ở Bờ Biển Ngà đã làm dấy lên mối lo ngại về các cuộc tấn công của sâu bướm trong khi các đồn điền già cỗi được dự đoán sẽ làm giảm năng suất tổng thể ở khu vực tây bắc. Cùng với đó, nông dân trồng ca cao ở Ghana đang chật vật nhận được phân bón thích hợp để kiểm soát dịch bệnh trên cây trồng, trong khi Cameroon cũng đang phải chống chọi với bệnh thối đen và các bệnh khác do mưa dai dẳng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cao Đương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
2 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại