menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Stock Coffee Pro

Dữ liệu “Đề Nghị Trợ Cấp Thất Nghiệp Lần Đầu tại Mỹ” là gì? Vì sao lại quan trọng?

Đề Nghị Trợ Cấp Thất Nghiệp Lần Đầu tại Mỹ (Initial Jobless Claims) là gì và tại sao khi dữ liệu này được công bố, các thị trường tài sản rủi ro lại có nhiều biến động lớn như vậy, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết ngày hôm nay.

Khái niệm

Đề Nghị Trợ Cấp Thất Nghiệp Lần Đầu tại Mỹ (Initial Jobless Claims) đo lường số lượng các cá nhân lần đầu tiên nộp đơn xin bảo hiểm thất nghiệp trong tuần tại Mỹ. Đây là dữ liệu kinh tế sớm nhất của Mỹ, nhưng tác động của nó lên thị trường khác nhau qua các tuần.

Trong quá trình điều hành lãi suất của mình, FED (Cục dự trữ liên bang Mỹ) cần rất nhiều dữ liệu thống kê từ nền kinh tế để đưa ra các chính sách, và đây là một trong những dữ liệu quan trọng làm căn cứ cho các quyết định của FED.

Tác động

Số liệu Unemployment Claims thực tế cao hơn dự báo nên được coi là mang tính tiêu cực/xu hướng giảm đối với đồng USD (đồng nghĩa với mang tích tích cực/xu hướng tăng đối với các lớp tài sản rủi ro khác), trong khi đó số liệu thực tế thấp hơn dự báo nên được coi là mang tính tích cực/xu hướng tăng đối với đồng USD (đồng nghĩa với mang tích tiêu cực/xu hướng giảm đối với các lớp tài sản rủi ro khác). Tại sao lại như vậy?

Trường tài chính là những bình thông nhau, và giá trị giao dịch trên thị trường ngoại hối là một con số khổng lồ khi đem so sánh với các thị trường tài sản rủi ro khác như Chứng khoán, Tiền số ….

Khi dữ liệu công bố cao hơn dự báo có nghĩa là sự sản xuất có dấu hiệu co hẹp (do số lượng người thất nghiệp tăng lên đồng nghĩa với nhu cầu về lao động giảm), do đó khả năng cao chính sách lãi suất hiện hành của FED đang phát huy tác dụng, do đó họ có thể giữ nguyên hoặc xem xét cắt giảm lãi suất, từ đó đồng USD sẽ có xu hướng giảm do kì vọng giảm lãi suất của FED, khi đó dòng tiền sẽ có xu hướng rút khỏi kênh đầu cơ USD và đổ về các tài sản rủi ro khác (ví dụ như Chứng khoán, Tiền số…).

Ngược lại, khi dữ liệu công bố thấp hơn dự báo cho thấy thị trường lao động vẫn còn hoạt động khá mạnh, đồng USD sẽ có xu hướng tăng do kì vọng tăng lãi suất của FED, khi đó dòng tiền sẽ có xu hướng rút khỏi các tài sản rủi ro khác (ví dụ như Chứng khoán, Ngoại hối, Tiền số…) và chảy về kênh đầu cơ USD.

Chúc NĐT giao dịch thành công.

Mạnh Cường

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Stock Coffee Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả