menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Dữ liệu CPI mới sẽ ảnh hưởng đến thị trường kim loại quý như thế nào?

Dữ liệu lạm phát mới sẽ được công bố vào hôm nay. Mặc dù nó có thể gây ra biến động hàng ngày, các nguyên tắc cơ bản trong trung hạn của kim loại quý vẫn giảm.


Các ngân hàng trung ương phớt lờ những lời kêu cứu của các nhà đầu tư, việc đột ngột mua vào với mức giảm không còn mang lại nhiều lợi nhuận nữa (bạn đã được cảnh báo). Tuy nhiên, với Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) dự kiến ​​phát hành vào ngày 13 tháng 10, sự biến động có thể tăng lên tùy thuộc vào kết quả. Do đó, trong khi biến động vật chất trong ngày có thể là tiêu chuẩn cho tương lai gần, các nguyên tắc cơ bản trong trung hạn của kim loại quý vẫn giảm sâu.

Ngoài ra, trong khi tâm lý nhà đầu tư vẫn còn rất chán nản, thì tác động kinh tế của việc cạn kiệt thanh khoản là tương đối nhỏ bên ngoài thị trường nhà ở Hoa Kỳ. Hơn nữa, với việc Fed Atlanta dự báo tăng trưởng GDP thực tế có thể phục hồi trong quý 3 và nhu cầu lớn hơn cung trên thị trường lao động Hoa Kỳ, môi trường kinh tế không tồi tệ như hành động giá hàng ngày cho thấy.

Dữ liệu CPI mới sẽ ảnh hưởng đến thị trường kim loại quý như thế nào?

Để giải thích, Bank of America đã tính toán suy thoái (đường màu xanh lam nhạt) và các câu chuyện phá sản (đường màu xanh lam đậm). Nếu bạn phân tích mối quan hệ, bạn có thể thấy rằng các vụ phá sản thường di chuyển trong giai đoạn bế tắc với nỗi sợ hãi suy thoái.

Tuy nhiên, phía bên phải của biểu đồ cho thấy câu chuyện phá sản vẫn thấp hơn câu chuyện suy thoái như thế nào. Tuy nhiên, khoảng cách đó sẽ thu hẹp trong những tháng tới, vì các công ty thua lỗ dựa vào vốn vay / vốn chủ sở hữu để tồn tại có thể là chiếc giày tiếp theo giảm.

Do đó, với việc các quan chức Fed cảnh báo các nhà đầu tư rằng họ sẽ tự lo cho đến khi lạm phát giảm xuống, một mùa đông lạnh giá sẽ phải đối mặt với các tài sản rủi ro.

Sức mạnh việc làm

Từ lâu, tôi đã cảnh báo rằng thị trường lao động Hoa Kỳ do nhu cầu thúc đẩy là điều lạc quan đối với chính sách của Fed và miễn là triển vọng việc làm vẫn mang tính xây dựng, ngân hàng trung ương sẽ gây khó khăn cho cuộc sống của vàng, bạc, cổ phiếu khai thác và chỉ số S&P 500. Tôi được thêm vào ngày 10 tháng 10:

NFIB đã công bố Chỉ số Lạc quan cho Doanh nghiệp Nhỏ vào ngày 11 tháng 10. Chỉ số tiêu đề đã tăng từ 91,8 trong tháng 8 lên 92,1 vào tháng 9.Do đó, bất chấp những nỗ lực của Fed, nhu cầu lao động doanh nghiệp nhỏ vẫn tăng so với tháng trước (MoM).

Cũng cần lưu ý, tỷ lệ các doanh nghiệp nhỏ có ít nhất một việc làm chưa được lấp đầy đang mở cửa gần với mức cao nhất mọi thời đại so với mức COVID-19 trước đó.

Cộng tất cả lại, và thị trường lao động Hoa Kỳ vẫn đứng vững. Tương tự như vậy, trong khi Phố Wall cho rằng tâm trạng u ám của mình có thể ảnh hưởng đến chính sách của Fed, thì thực tế là Phố Chính coi lạm phát là vấn đề hơn là làm giảm nhu cầu.

Do đó, Fed vẫn còn nhiều dư địa để nâng FFR trước khi thị trường lao động Mỹ gặp khó khăn và nhận thấy rằng cổ phiếu vàng, bạc và khai thác mỏ sẽ giảm sâu.

Kết luận, các kim loại quý biến động trái chiều vào ngày 11 tháng 10, khi vàng kết thúc ngày trong sắc xanh. Ngược lại, lợi suất thực tế kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ kết thúc ngày đi ngang và chỉ số USD Index cũng có kết quả tương tự. Tuy nhiên, cuộc chiến lạm phát của Fed là lạc quan đối với cả hai chỉ số và chúng sẽ đạt mức cao hơn trong những tháng tới.

Kênh xuống hấp dẫn của Bạc
Dữ liệu CPI mới sẽ ảnh hưởng đến thị trường kim loại quý như thế nào?

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận.

Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. việc Fed phải cân nhắc lại tốc độ tăng lãi suất, điều này đương nhiên áp lực lên dollar. Nhưng đó là việc của tương lai, liệu kênh xuống này sẽ kết thúc ở đâu, và vùng giá nào sẽ là tốt nhất cho các nhà đầu tư nắm giữ để trú ẩn suy thoái và ăn được đại sóng sắp tới ?

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

20 Yêu thích
2 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại