menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Chi

Du lịch Warsaw, Ba Lan cùng những trải nghiệm đầy thú vị

Nếu bạn đang muốn đặt chân đến khám phá các đất nước ở Châu Âu mà vẫn chưa biết tìm đến địa điểm nào thì hãy thử một lần du lịch Warsaw, Ba Lan.

Nhắc đến thành phố nổi tiếng nhất Ba Lan là nói đến Warsaw. Đây vừa là thủ đô của Ba Lan vừa là địa điểm du lịch hấp dẫn nhất khi đến Châu Âu. Du lịch Warsaw, Ba Lan du khách sẽ thấy được vẻ đẹp duyên dáng của những khu phố cổ, những khối kiến trúc đồ sộ mang trong mình cả nét đẹp cổ kính chen lẫn sự hiện đại vô cùng tinh tế.

Hoạt động nên làm ở Warsaw, Ba Lan trong một ngày

Du lịch Warsaw, Ba Lan cùng những trải nghiệm đầy thú vị

Bảo tàng khởi nghĩa Warszawa được mở cửa vào dịp kỷ niệm 60 năm ngày quân đội và nhân dân cùng đứng dậy đấu tranh giành lại tự do cho thành phố từ tay phát xít Đức vào năm 1944.

Quân đội Đức đã chiếm đóng Warsaw và giết hàng trăm nghìn dân thường và quân đội địa phương. Tuy lực lượng kháng chiến của Ba Lan rất kiên cường và hùng mạnh nhưng sau 2 tháng giao tranh cuộc khởi nghĩa đã thất bại, Warszawa bị phá hủy hoàn toàn, gần 90% thành phố bị san bằng, 200 ngàn người dân thiệt mạng. Và tại bảo tàng lịch sử này của Ba Lan chỉ với diện tích 3000m2 nhưng đã lưu giữ được gần 1000 hiện vật trong đó có nhiều hình ảnh và thước phim được ghi lại trong cuộc chiến.

Du lịch Warsaw, Ba Lan cùng những trải nghiệm đầy thú vị

Nếu có dịp du lịch Warsaw, Ba Lan du khách nên ghé thăm bảo tàng lịch sử này nơi ghi dấu bao chiến tích của thời kỳ đen tối nhất trong lịch sử Ba Lan.

Du lịch Warsaw, Ba Lan cùng những trải nghiệm đầy thú vị

Trong nhiều thế kỷ, Ba Lan là nơi có cộng đồng người Do Thái sinh sống nhiều nhất trên thế giới. Trong cuộc chiến tranh thế giới thứ 2 cộng đồng người Do Thái ở Ba Lan đã bị Đức Quốc Xã diệt chủng gần như hoàn toàn.

Du lịch Warsaw, Ba Lan cùng những trải nghiệm đầy thú vị

Đến Ghetto, du khách sẽ nhìn thấy một khung cảnh rất đặc biệt, những chiếc ghế trống làm bằng kim loại được đặt xung quanh các trục đường chính và trạm dừng xe lửa. Cũng chính tại nơi này trong trận Thế chiến II người Do Thái đã bị áp giải lên tàu để đến trại tập trung, họ đã bị bắt rời khỏi nhà và để lại tài sản cùng vật dụng cá nhân của mình.

Du lịch Warsaw, Ba Lan cùng những trải nghiệm đầy thú vị

Đến du lịch Warsaw, Ba Lan du khách không nên bỏ qua địa điểm này, bởi ở đây có rất nhiều ngôi nhà chung cư đầy màu sắc, những con phố nhỏ hẹp, con đường lát đá cuội quanh co và được cho là “viên ngọc quý” của thủ đô Ba Lan. Trong trận Thế chiến II khu phố này đã bị hủy hoại hoàn toàn nhưng sau đó đã được khôi phục, xây dựng lại. Quảng trường có bầu không khí khá dễ chịu trong những mùa cao điểm, du khách có thể lựa chọn một quán cafe ở quảng trường để ngồi xuống xem các nghệ sĩ đường phố biểu diễn và ngắm khung cảnh nhộn nhịp nơi đây.

Du lịch Warsaw, Ba Lan cùng những trải nghiệm đầy thú vị

Từ thế kỉ XIV - XVIII các đời vua của Ba Lan đều sinh sống tại tòa lâu đài cổ Wawel này. Tên gọi Wawel bắt nguồn từ việc lâu đài được xây dựng ở trên ngọn đồi Wawel, toàn bộ kiến trúc bên trong được thiết kế theo phong cách lãng mạn và mang đậm kiến trúc thời kỳ phục hưng. Đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những bộ trang sức quý giá với những đường nét cực kỳ tinh xảo.

Lâu đài cổ Wawel Ba Lan đã trở thành khu bảo tàng nghệ thuật nổi tiếng từ năm 1930 cho tới ngày nay, nơi đây đã có tới 10 bộ sưu tập vô cùng ấn tượng. Các bộ sưu tập này được chia thành các hạng mục nghệ thuật riêng. Do đó, nếu bạn muốn tìm hiểu về nét đẹp văn hóa nghệ thuật của Ba Lan thì Wawel sẽ là địa điểm lý tưởng không nên bỏ qua.

Phương tiện di chuyển tại Ba Lan

Từ các đất nước khác khi đi du lịch Warsaw, Ba Lan thì phương tiện nhanh và tiện nhất chính là máy bay. Mặc dù đi máy bay có giá không được rẻ nhưng du khách có thể tìm hiểu trước các hãng hàng không và săn vé giá rẻ trước khi đi. Tại sân bay quốc tế Nội Bài hay sân bay Tân Sơn Nhất đều có các chuyến bay đến Ba Lan với các hãng hàng không lớn như: Vietnam Airlines, Qatar Airways, Emirate,... với nhiều khung giờ để du khách có thể dễ dàng lựa chọn.

Ba Lan là một đất nước phát triển của Châu Âu vì vậy bạn không cần lo lắng các vấn đề di chuyển ở đây, ngoài ra nếu muốn tham quan các nước quốc gia liền kề thì có thể bắt tàu hoặc xe khách để di chuyển.

Một vài phương tiện có thể chọn để di chuyển ở quốc gia này như: xe bus, xe điện bánh hơi, xe điện ngầm, taxi, xe đạp,... hãy lựa chọn phương thức di chuyển phù hợp để có thể tiết kiệm hơn cho chuyến đi.

Du lịch Warsaw, Ba Lan cùng những trải nghiệm đầy thú vị

Pierogi là món ăn nên thử ở Ba Lan: Đây là món bánh bao được làm bằng bột, bên trong được làm bằng các loại nhân ngọt và mặn như: phô mai, đậu lăng, gà tây, nấm, cà rốt…

Du lịch Warsaw, Ba Lan cùng những trải nghiệm đầy thú vị

Vodka cỏ Bison: rượu này được sản xuất từ nhà máy Polmos Bialystok Distillery độc quyền của Ba Lan. Vodka được làm từ những giọt nước giếng sâu nhất và sạch tại vùng sinh thái Ba Lan. Cỏ sau khi đạt đủ chiều cao được những người nông dân thu hoạch về sau đó đưa vào chế biến thành rượu.

Du lịch Warsaw, Ba Lan cùng những trải nghiệm đầy thú vị

Zurek: súp là món ăn không thể thiếu trong bữa cơm gia đình ở Ba Lan, súp Zurek là một trong những kiểu súp nóng được nhiều người ưa chuộng. Nguyên liệu chính: lúa mạch đen, bột nấm, khoai, xúc xích… điểm nhấn của món này chính là phần trứng luộc được lên men tạo độ chua cực kỳ hấp dẫn.

Ẩm thực Ba Lan thực sự là một nét văn hóa đặc sắc được đúc kết trong từng món ăn, trong cách thức mà người Ba Lan chế biến và kết hợp hài hòa giữa những nguyên liệu. Dù là những nguyên liệu đơn giản nhưng lại cho ra những món ăn cực hấp dẫn với hương vị đặc trưng riêng mà không thể lẫn vào đâu được.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ bên trên sẽ hữu ích cho những du khách đang muốn có một chuyến bay trải nghiệm các nước Châu Âu, đặc biệt là đến du lịch Wawel Ba Lan - nơi có rất nhiều điều thú vị. Chúc du khách có một chuyến đi khám phá tuyệt vời tại đất nước Ba Lan xinh đẹp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại