menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Du lịch Viêng Chăn không thể bỏ qua những điểm đến ẩm thực này

Thủ đô Viêng Chăn là biểu tượng văn hóa Phật giáo và lịch sử lâu đời của đất nước Lào xinh đẹp. Bên cạnh những di tích lịch sử, du khách có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị tại đây, đặc biệt, không thể bỏ qua cơ hội khám phá ẩm thực độc đáo.

Thành phố Viêng Chăn, hay còn gọi Vientiane, là "viên ngọc thô" nằm bên bờ sông Mê Kông, ngay sát biên giới Thái Lan. Đây là thành phố lớn nhất ở Lào, sở hữu diện tích rộng lớn lên đến 3.920km2.

Du lịch Viêng Chăn không thể bỏ qua những điểm đến ẩm thực này

Công trình Tượng đài "chiến thắng" Patuxay tại thành phố Viêng Chăn. Ảnh: Getty Images Signature.

Viêng Chăn phát triển mạnh mẽ và đóng vai trò là trung tâm kinh tế của "đất nước triệu voi". Du lịch đến Viêng Chăn, du khách có thể tham quan các điểm đến hấp dẫn như Tượng đài "chiến thắng" Patuxay, Chùa That Luang, Bảo tàng Nghệ thuật đương đại... Ngoài ra, bạn cũng nên dành thời gian dạo quanh Viêng Chăn và thưởng thức nét văn hóa ẩm thực địa phương hấp dẫn.

Du lịch Viêng Chăn không thể bỏ qua những điểm đến ẩm thực này

Ẩm thực độc đáo tại Viêng Chăn. Ảnh: Getty Images.

Bên dưới là một vài gợi ý các quán ăn, quán cà phê thú vị mà bạn nên khám phá khi ghé thăm Viêng Chăn trong mùa hè này.

JOMA BAKERY CAFÉ - THIÊN ĐƯỜNG BÁNH NGỌT VÀ CÀ PHÊ HẢO HẠNG

Joma Bakery Café là điểm đến quen thuộc của nhiều du khách đến Viêng Chăn mỗi khi muốn thưởng thức bánh ngọt hảo hạng và nhâm nhi tách cà phê thơm ngon. Thực đơn của quán phong phú, từ bánh sừng bò thơm lừng đến các món pasta và salad tươi ngon, lý tưởng cho cả bữa sáng và bữa trưa.

Du lịch Viêng Chăn không thể bỏ qua những điểm đến ẩm thực này

Thực đơn tại quán phong phú các loại bánh ngọt và cà phê hảo hạng. Ảnh: Joma Bakery Café.

Quán cà phê sở hữu không gian rộng rãi với hai tầng lầu, bố trí nhiều ghế sofa và bàn thoải mái. Joma Bakery Café cung cấp WiFi miễn phí với tốc độ nhanh, đặc biệt, bạn có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng - một điểm cộng lớn vì hình thức thanh toán này còn khá hạn chế tại Lào.

Du lịch Viêng Chăn không thể bỏ qua những điểm đến ẩm thực này

Quán mở cửa từ 7h00 đến 21h00 mỗi ngày. Ảnh: Joma Bakery Café.

THƯỞNG THỨC CÀ PHÊ ĐẶC TRƯNG CỦA LÀO TẠI NAKED ESPRESSO

Naked Espresso sở hữu không gian ấm cúng, phục vụ nhiều món ăn từ bánh ngọt đến các món điểm tâm.

Naked Espresso mang đến cảm giác khá giống Joma Bakery Café với không gian dễ chịu, WiFi ổn định và chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng. Tuy nhiên, điểm đặc biệt níu chân nhiều vị khách khi đến Naked Espresso chính là cà phê đá của Lào - thức uống đậm đà, ngọt ngào theo phong cách Lào, đánh thức vị giác và khứu giác của bạn ngay từ ngụm đầu tiên.

Du lịch Viêng Chăn không thể bỏ qua những điểm đến ẩm thực này

Cà phê đá kiểu Lào là thức uống "signature" tại quán, bên cạnh các loại cà phê pha máy kiểu phương Tây quen thuộc. Ảnh: Naked Espresso.

Nếu bạn là tín đồ của cà phê đá và muốn trải nghiệm hương vị cà phê Lào chính gốc, đừng bỏ lỡ Naked Espresso. Quán mở cửa từ 7h00 đến 18h00 các ngày trong tuần và từ 8h00 đến 18h00 vào cuối tuần.

Du lịch Viêng Chăn không thể bỏ qua những điểm đến ẩm thực này

Quán hầu như mở cửa suốt tuần để phục vụ du khách và người dân Viêng Chăn. Ảnh: Naked Espresso.

SOUKVIMARN ORIGINAL LAO FOOD - TINH HOA ẨM THỰC LÀO TRUYỀN THỐNG

Hoạt động từ năm 1990, Soukvimarn Original Lao Food đã trở thành địa điểm thưởng thức các món ăn truyền thống của Lào được khách du lịch yêu thích.

Du khách khi ghé thăm Soukvimarn Original Lao Food sẽ được trải nghiệm tinh hoa ẩm thực Lào trứ danh. Nhà hàng này cung cấp một thực đơn đa dạng với vô vàn các món ăn địa phương đặc trưng như: súp kiểu Lào, Mok Pa (cá hấp trong lá chuối), Laap (salad thịt băm), xúc xích Lào, thịt bò nướng, ếch chiên tỏi...

Du lịch Viêng Chăn không thể bỏ qua những điểm đến ẩm thực này

Món salad thịt băm Laab là một trong những món ngon đặc trưng của Lào.

BOR PEN NYANG - ĐỊA ĐIỂM NGẮM HOÀNG HÔN TUYỆT ĐẸP BÊN DÒNG SÔNG MÊ KÔNG

Tọa lạc tại vị trí lý tưởng nhìn ra sông Mê Kông với quầy bar trên tầng thượng, Bor Pen Nyang mang đến một bầu không khí tuyệt vời và khác biệt bất kể thời gian nào trong ngày.

Đây cũng là địa điểm lý tưởng để ngắm hoàng hôn, vì vậy hãy đến sớm để chiếm chỗ đẹp và thưởng thức thực đơn phong phú, từ Fajita (bánh cuộn kiểu Mexico), Pizza đến thịt nướng kiểu Lào, Laap (salad thịt băm), súp... cùng với bia Lào nổi tiếng.

Du lịch Viêng Chăn không thể bỏ qua những điểm đến ẩm thực này

Ngắm cảnh hoàng hôn trên dòng sông Mê Kông từ Bor Pen Nyang. Ảnh: Chasing Claire.

THE SPIRIT HOUSE - QUÁN BAR NÉP MÌNH TRONG KHÔNG GIAN CỔ KÍNH

The Spirit House là địa điểm lý tưởng ven sông, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho du khách từ bữa sáng yên bình đến bữa trưa với các món ngon địa phương. Đặc biệt, nhà hàng còn phục vụ Tapas và các loại vang hảo hạng vào lúc hoàng hôn.

Thực đơn của The Spirit House đa dạng, từ đặc sản Lào đến các món phương Tây quen thuộc. Thêm vào đó, The Spirit House còn chiều lòng thực khách với nhiều thức uống độc đáo khác.

Du lịch Viêng Chăn không thể bỏ qua những điểm đến ẩm thực này

Không gian tại quán. Ảnh: TripAdvisor.

Kiến trúc Lào cổ kính với nội thất gỗ trang nhã, khu vực quầy cocktail mát mẻ dưới bóng cây và tầm nhìn ngắm hoàng hôn ngoạn mục chính là điểm nhấn của The Spirit House. Quán bar phong cách Lào sang trọng kết hợp hài hòa với khu vực cocktail rộng rãi ven sông sẽ mang đến cho du khách một trải nghiệm khó quên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả