menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hải

Du lịch Trung Quốc: Top 8 điểm đến mùa xuân 'đốn tim' du khách

Mùa xuân (từ tháng 3 đến tháng 5) là một trong những thời điểm tốt nhất để du lịch Trung Quốc. Lúc này thời tiết ấm lên nhưng không quá nóng và số lượng du khách cũng ít hơn sau "cơn sốt" du lịch dịp Tết Nguyên đán, rất lý tưởng để tận hưởng những vẻ đẹp mùa xuân với giá cả phải chăng hơn.

Từ giữa tháng 3 đến giữa tháng 5 hầu như khắp nơi trên đất nước Trung Quốc rực rỡ các sắc hoa trên nền cây cối đâm chồi nẩy lộc xanh tươi. Đây là thời điểm lý tưởng để du lịch Trung Quốc, du khách có thể ghé thăm những điểm đến được săn đón nhiều nhất trước cao điểm du lịch mùa hè.

China Highlights (hãng du lịch Trung Quốc chuyên về các tour du lịch tùy chỉnh và sáng tạo) giới thiệu "Top 8 điểm đến mùa xuân Trung Quốc" (Top China Spring Destinations) hứa hẹn "đốn tin" du khách, bao gồm:

Điểm đến mùa xuân Vân Nam "hoa, nắng và sức sống mùa xuân"

Được xếp ở vị trí số 1 trong "Top 8 điểm đến mùa xuân Trung Quốc", tỉnh Vân Nam ở phía Tây Nam cuốn hút du khách với bầu trời mùa xuân tươi sáng, không khí trong lành, nhiệt độ ấm áp, cảnh sắc tuyệt đẹp và nhiều hoạt động ngoài trời thú vị.

Du lịch Trung Quốc: Top 8 điểm đến mùa xuân 'đốn tim' du khách

"Biển" hoa cải dầu vàng rực rỡ nổi tiếng ở huyện Luoping, phía đông điểm đến mùa xuân Vân Nam, Trung Quốc. Ảnh: Xinhua/Lin Yiguang

Du lịch Trung Quốc: Top 8 điểm đến mùa xuân 'đốn tim' du khách

Lễ hội té nước hoành tráng tại vùng đất bí ẩn Tây Song Ba Na (Xishuangbanna - châu tự trị dân tộc Thái) ở cực Nam điểm đến mùa xuân Vân Nam, Trung Quốc. Ảnh: Xinhua/Hu Chao

Các điểm nhấn đặc sắc nhất của Vân Nam gồm: "Biển" hoa cải dầu vàng rực rỡ ở huyện Luoping (phía đông Vân Nam, cách thủ phủ Côn Minh hơn 200km); hồ trên núi Nhĩ Hải (Erhai Lake) ở độ cao 1.972m phía bắc thành phố Đại Lý, cách Côn Minh khoảng 265km về phía Tây Bắc; lễ hội té nước hoành tráng tại vùng đất bí ẩn Tây Song Ba Na (Xishuangbanna - châu tự trị dân tộc Thái) ở cực Nam tỉnh Vân Nam.

Đặc biệt hút khách là "thung lũng bất tử huyền bí" Shangri-la, nơi được mệnh danh là "gần thiên đường nhất". Shangri-la vốn là một địa điểm hư cấu trong cuốn tiểu thuyết "Chân trời đã mất" (Lost Horizon) nổi tiếng của tiểu thuyết gia người Anh James Hilton. Năm 2002 huyện lỵ Trung Điện - thủ phủ của châu tự trị dân tộc Tạng Địch Khánh của tỉnh Vân Nam - được đổi tên thành Shangri-la để thu hút du khách.

Du lịch Trung Quốc: Top 8 điểm đến mùa xuân 'đốn tim' du khách

Dạo quanh phố cổ Shangri-la giúp du khách trực tiếp trải nghiệm văn hóa địa phương. Ảnh: tibettravel

Tới Shangri-la du khách được tư vấn nên tham quan tu viện Tùng Tán Lâm (Songzanlin Monastery) nổi bật với kiến trúc Tây Tạng đặc trưng, được mệnh danh là "Tiểu Potala" (Cung điện Potala là cung điện cao nhất thế giới, nằm ở độ cao 3.700m tại thủ phủ Lhasa của khu tự trị Tây Tạng, Trung Quốc). Đồng thời ghé thăm một gia đình người Tạng địa phương ở gần Shangri-la, trải nghiệm đêm lửa trại độc đáo dưới bầu trời đầy sao trên đồng cỏ.

Điểm đến mùa xuân Tây Tạng "sắc hồng hòa quyện nét văn hóa huyền bí"

Được xếp ở vị trí thứ 2, khu tự trị Tây Tạng của Trung Quốc là khu vực có độ cao lớn nhất trên Trái Đất, với độ cao trung bình là 4.900 và được mệnh danh là "nóc nhà thế giới". Mùa xuân ở Tây Tạng bắt đầu bằng cảnh hoa đào nở rộ (peach blossom) sau mùa đông băng giá tại thành phố Nyingchi ở phía Nam.

Lúc này các hồ nước đóng băng bắt đầu tan chảy, người dân canh tác trở lại trên những cánh đồng lúa mạch. Không gian yên bình nơi đây đậm màu sắc tâm linh, với tiếng tụng kinh phát ra từ các tu viện sáng lấp lánh nổi bật trên nền trời trong xanh.

Do Tây Tạng chưa hoàn toàn rũ bỏ lớp bằng tuyết mùa xuân nên không đông du khách và những nét đẹp của vùng đất này có vẻ thuần khiết hơn. Cũng có nhiều không gian mang tính cá nhân hơn, để du khách tận hưởng sắc hồng rực rỡ của hoa đào ở Nyingchi, hoặc ngắm sắc xanh kỳ ảo của sông băng Laigu lớn nhất Tây Tạng, hay lắng nghe những cuộc bàn luận thú vị giữa các tu sĩ tại tu viện Sera…

Du lịch Trung Quốc: Top 8 điểm đến mùa xuân 'đốn tim' du khách

Lễ hội Văn hóa và Du lịch hằng năm thu hút hàng chục nghìn du khách đến thành phố Nyingchi "chủ nhà" (thuộc khu tự trị Tây Tạng, Trung Quốc). Ảnh: China Daily

Du lịch Trung Quốc: Top 8 điểm đến mùa xuân 'đốn tim' du khách

Tu viện Sera là 1 trong 3 tu viện Phật giáo Tây Tạng lớn nhất, ở phía bắc thủ phủ Lhasa của khu tự trị Tây Tạng. Ảnh: nomadictibet

Một số điểm đến khác thuộc Top 8 điểm đến mùa xuân du lịch Trung Quốc

Các vị trí tiếp theo trong "Top 8 điểm đến mùa xuân Trung Quốc" thuộc về: Vùng Tây Tứ Xuyên (xếp thứ 3), là nơi có những con đường ít người qua lại với phong cảnh cao nguyên ngoạn mục. Đặc sắc nhất là cảnh hoa lê và hoa đỗ quyên nở rộ.

Thành phố Quế Lâm (xếp thứ 4) ở phía Đông Bắc khu tự trị dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây. Quế Lâm rất gợi cảm hứng hội họa với cảnh quan mờ ảo trong sương mờ, ruộng bậc thang Longji lấp lánh dưới ánh nắng, những hang động đá vôi bí ẩn và tráng lệ.

Trương Gia Giới (xếp thứ 5) với những cánh rừng bạt ngàn và "biển" mây đẹp mê hồn.

Du lịch Trung Quốc: Top 8 điểm đến mùa xuân 'đốn tim' du khách

Hoa lê nở trắng muốt phủ khắp các ngọn đồi, ruộng bậc thang và thung lũng ở Jinchuan thuộc Châu tự trị dân tộc Tạng-Khương Ngawa, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Ảnh: SD-Agencies

Du lịch Trung Quốc: Top 8 điểm đến mùa xuân 'đốn tim' du khách

Du khách trải nghiệm ẩm thực Paifang ở Triều Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Ảnh: shinyvisa

Hoàng Sơn (xếp thứ 6) là dãy núi ở phía Nam tỉnh An Huy, miền đông Trung Quốc - nơi du khách có thể tận hưởng không khí trong lành, "săn" mây bay đỉnh núi và ngắm sắc vàng của hoa cải dầu nở rộ dọc đường đi.

Triều Châu (xếp thứ 7) là một địa cấp thị ở cực đông của tỉnh Quảng Đông, nổi tiếng với nhiều món ngon và văn hóa Triều Sơn.

Đôn Hoàng (xếp thứ 8) là thành phố thuộc địa cấp thị Tửu Tuyền, tỉnh Cam Túc, được mệnh danh là "viên ngọc trên con đường tơ lụa" cổ xưa huyền bí.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại