Du lịch TPHCM đón khách đầu tiên 'xông đất' năm 2022
Ngành du lịch thành phố bắt đầu có những thay đổi tích cực rõ rệt nhất vào giai đoạn từ cuối tháng 9/2021 đến nay, chuyển từ trạng thái “đóng cửa, chống dịch” sang chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả với dịch bệnh COVID-19, với phương châm “an toàn đến đâu, mở cửa đến đó”, “mở cửa thì phải an toàn”.
Có ba chuyến bay được ngành du lịch TPHCM thực hiện nghi thức tiếp đón bao gồm:
Vào lúc 8h, Ban Tổ chức tặng hoa, quà và 6 vé hạng thương gia khứ hồi nội địa cho 6 vị khách may mắn, được mời ngẫu nhiên trên chuyến bay của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam, số hiệu VN245 từ Hà Nội đến TPHCM.
9h, Ban Tổ chức tặng hoa, quà và 5 cặp vé khứ hồi nội địa cho 5 vị khách may mắn trên chuyến bay của Hãng hàng không Vietjet Air, số hiệu VJ157 từ Hà Nội đến TPHCM.
9h40', Ban Tổ chức đón, tặng 5 vé nội địa một chiều cho 5 vị khách may mắn trên chuyến bay của Hãng hàng không Bamboo Airways, số hiệu chuyến bay QH203, từ Hà Nội đến TPHCM.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM chia sẻ tại buổi lễ : Hiện tại, ngành du lịch TPHCM đã sẵn sàng các phương án cũng như quy trình hướng dẫn đối phó với chủng Omicron, hướng đến du lịch an toàn, bền vững. 2022, TPHCM sẽ kiểm soát tốt dịch COVID-19, ngành du lịch thích linh hoạt, năng động, sáng tạo.
“Chúng tôi có năm nhóm mục tiêu chính: Một là các ngành, các cấp sẽ xây dựng chiến lược phát triển du lịch 2030. Hai là đẩy mạnh liên kết vùng, kích cầu du lịch nội địa. Ba là ứng dụng chuyển đổi số, tiến đến du lịch thông minh. Bốn là lắng nghe, hỗ trợ doanh nghiệp du lịch. Cuối cùng là đẩy mạnh truyền thông quảng bá du lịch”, bà Hoa vạch rõ các nhiệm vụ.
Du khách Mai Trung Thành là một trong những du khách nội địa đầu tiên đến với TPHCM trong năm 2022. Ông Thành xúc động: “Tôi chỉ mong một ngày nào đó chúng ta sẽ giãn bớt 5K để chúng ta thân thiện hơn, khám phá được nhiều nơi hơn. Hôm nay, tôi từ Hà Nội vào để thăm gia đình, cũng thật bất ngờ khi mình là một trong những người đầu tiên xông đất thành phố năm 2022”.
Nhìn lại một năm qua, đại dịch COVID-19 đã gây ra quá nhiều những tổn thất đối với ngành du lịch nói chung và du lịch TPHCM nói riêng.
Du lịch quốc tế đóng cửa, du lịch nội địa còn nhiều trở ngại, toàn bộ chuỗi cung ứng dịch vụ cho hoạt động du lịch ngưng trệ, “đóng băng”, 90 - 95% doanh nghiệp lữ hành phải dừng hoạt động; 75% cơ sở lưu trú ngừng hoạt động hoặc chuyển đổi mô hình kinh doanh, số lượng người lao động trong lĩnh vực du lịch chỉ còn 25%, thất nghiệp tăng cao, thu nhập giảm sút, cơ sở vật chất xuống cấp, nguồn lực cạn kiệt...
Với vị trí là đầu tàu kinh tế, là trung tâm văn hóa, xã hội, du lịch lớn nhất của cả nước, lại hoạt động trong lĩnh vực được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn, ngành du lịch thành phố không cho phép mình thụ động trước những thách thức, khó khăn của đại dịch COVID-19, quyết tâm chủ động trong mọi tình huống, biến nguy thành cơ để thực hiện các trọng trách đối với sự phát triển bền vững, ổn định lâu dài của ngành du lịch.
Với những hoạt động, sự kiện trên, du lịch thành phố đã đưa số lượng khách du lịch nội địa đến từ 0 lượt trong quý III/2021 – thời điểm giãn cách nghiêm ngặt, đã tăng lên gần 3 triệu lượt khách trong quý IV/2021, tổng thu từ du lịch đạt hơn 2.570 tỷ đồng, tuy vẫn còn giảm hơn 90% so với cùng kỳ năm 2020, nhưng lại tăng hơn 20% so với quý III/2021.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận