24hmoney
copy link Copy link
copy link Font chữ
copy link Lưu bài
Phú Đô

Du lịch TPHCM đặt chỉ tiêu "khủng" cho 2020

Chuyên mục: KT vĩ mô
Du lịch TPHCM đặt chỉ tiêu "khủng" cho 2020

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ (phải), Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, chào đón những vị khách quốc tế đến thành phố trong sáng 1-1-2020. Ảnh: Thanh Thảo

Sáng sớm ngày đầu năm mới, ngành du lịch TPHCM đã đón những vị khách quốc tế đầu tiên đến từ Nhật Bản và Pháp, kỳ vọng lần đầu tiên thành phố sẽ đón được lượng du khách kỷ lục là 10 triệu lượt quốc tế và 35 triệu lượt khách nội địa trong năm 2020, đem về cho 165.000 tỉ đồng cho ngân sách.

TPHCM đón những đoàn khách khách quốc tế trong ngày đầu năm mới 2020 đến từ Nhật Bản (trên chuyến bay của hãng hàng không Japan Airlines) và Pháp (trên chuyến bay của hãng Vietnam Airlines liên doanh với hãng Air France).
Như thông lệ đón khách quốc tế vào ngày đầu năm mới hàng năm, cơ quan quản lý du lịch thành phố cùng đại diện doanh nghiệp du lịch, hàng không... tổ chức lễ chào đón ngay khi du khách vừa đáp máy bay tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
Năm 2019, TPHCM là địa phương đón nhiều khách quốc tế nhất cả nước, với hơn 8,6 triệu lượt, tăng gần 13,5% so với năm trước đó. Khách du lịch nội địa đến thành phố cũng đạt hơn 32,7 triệu lượt, tăng 13%. Tổng thu ngành du lịch đạt 140.017 tỉ đồng, tăng hơn 10,1% so với năm 2018.
Trong năm mới, TPHCM kỳ vọng đón lượng khách quốc tế kỷ lục là 10 triệu lượt, 35 triệu lượt khách du lịch nội địa, với tổng doanh thu du lịch 165.000 tỉ đồng. Đây là một chỉ tiêu rất cao, bởi tổng thu từ khách du lịch trong năm 2019 ước đạt hơn 720.000 tỉ đồng.
Trao đổi với TBKTSG Online trong thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp lữ hành quốc tế cho rằng tuy vẫn là địa phương dẫn đầu trong ngành du lịch nhưng áp lực cạnh tranh của TPHCM ngày càng lớn. Trong bối cảnh đó, cùng với chiến lược đẩy mạnh quảng bá hình ảnh thì việc tạo sản phẩm mới, có chất lượng sẽ là chìa khóa giúp thành phố giữ được vị trí là trung tâm du lịch hàng đầu của cả nước.
"Việc quan trọng nhất là TPHCM phải tạo thêm nhiều trải nghiệm hơn nữa. Thành phố phải có lối đi riêng và tạo sự khác biệt để du khách phải đến vui chơi hoặc nếu ghé từ các cửa ngõ khác thì cũng phải về thành phố," ông Phan Xuân Anh, Chủ tịch Công ty Du lịch Viet Excursions nói.
Ông Xuân Anh cùng một số doanh nhân khác cho rằng, lợi thế so sánh nổi trội của TPHCM là có hoạt động về đêm sôi động, người dân có thói quen sinh hoạt về đêm, rất thuận lợi để đẩy mạnh các trải nghiệm về đêm.
Thêm vào đó là đẩy mạnh tuyến du lịch như Cần Giờ, nơi có thể tổ chức các hoạt động du lịch tương đối khác biệt với các tuyến khác như tìm hiểu nghề nuôi yến, xem khu dự trữ sinh quyển, tương tác với người dân làng chài; gia tăng trải nghiệm và làm mới sản phẩm du lịch hiện có chẳng hạn như đưa thêm nhiều hoạt động tại Địa đạo Củ Chi, nơi đón hàng triệu lượt khách mỗi năm...
Minh Duy
The Sai Gon Times

Bình luận Bình luận
Chia sẻ Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty Cổ phần Quảng cáo Trực tuyến 24H. Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 25/03/2019. Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 0979730484