menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Oanh

Du lịch Thái Lan trước viễn cảnh nghiệt ngã

Triển vọng của ngành du lịch Thái Lan được nhiều chuyên gia đánh giá là ảm đạm, thậm chí là nghiệt ngã.

Nguyên nhân một phần lại là do người dân nước này đang có thái độ khước từ, thậm chí bài trừ khách du lịch nước ngoài - một hệ quả của đại dịch COVID-19.

Điểm du lịch nào ở Thái Lan hiện cũng vắng bóng khách du lịch cả trong và ngoài nước. "Ngôi chùa này tôi chưa bao giờ thấy vắng đến như thế. Nhìn cảnh vắng vẻ tôi rất muốn khóc", ông Yos Jariyanantaweerakul - hướng dẫn viên du lịch ở Thái Lan nói.

Tuy nhiên, điều đáng nói là trong khi ngành du lịch chưa thể vực dậy sau cú sốc COVID-19 thì tại Thái Lan, có nhiều người cho rằng, chính những du khách nước ngoài sẽ khiến cho dịch COVID-19 bùng phát trở lại và khó kiểm soát. Vì vậy, họ không mấy thích thú nếu có du khách nước ngoài.

"Thật đáng quan ngại khi hiện nay người Thái lại muốn bài trừ người nước ngoài. Điều này sẽ để lại hệ quả lâu dài, du khách nước ngoài sẽ nhớ rằng người dân Thái không thân thiện. Những danh tiếng vốn có trước kia như người dân Thái Lan rất nồng ấm và chào đón khách nước ngoài nhiệt tình giờ sẽ biến mất", ông Thitinan Pongsudhirak - Phó Giáo sư Khoa học chính trị Thái Lan bày tỏ.

Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho rằng, quốc gia này có thể chỉ đón được 9 triệu lượt du khách quốc tế trong năm nay, so với số lượng kỷ lục 39,8 triệu lượt trong năm 2019.

Như vậy, nền kinh tế Thái Lan sẽ mất khoảng 47 tỷ USD từ các khoản thu du lịch. Nếu tâm lý kì thị du khách nước ngoài tiếp diễn sẽ còn tiếp tục tác động xấu hơn nữa tới hình ảnh của du lịch Thái Lan.

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại