menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Vũ Sơn

Du lịch nông nghiệp tại Australia bùng nổ trong đại dịch COVID-19

Trong 2 năm đại dịch, du lịch nông nghiệp đã bùng nổ tại Australia, với một số cơ sở kinh doanh loại hình du lịch này có doanh thu tăng 250% từ dịch vụ lưu trú tại trang trại, quán cà phê nông trại.

Chuyên gia tư vấn du lịch nông nghiệp quốc tế John Stanley cho biết giai đoạn dịch bệnh vừa qua là thời điểm thích hợp cho du lịch nông nghiệp vì một số lý do, trong đó nhiều người dân thành phố muốn tham gia trải nghiệm các hoạt động ở vùng nông thôn khi không thể đi du lịch nước ngoài do biên giới quốc gia bị đóng cửa. Theo chuyên gia này, du lịch nông nghiệp không dành cho tất cả mọi trang trại.

Đây là cơ hội cho các trang trại với cửa hàng nhỏ, muốn tìm cách tăng giá trị gia tăng và nâng cao hiểu biết về nông nghiệp cho du khách.

Mặt khác, theo ông Stanley, khách du lịch ngày càng muốn có những trải nghiệm độc đáo, tích cực ở các vùng nông thôn, đặc biệt là trong những ngày “u ám” khi đại dịch COVID-19 hoành hành.

Bà Anna Martins, chủ một trang trại lúa mì gần thị trấn Esperance, bang Tây Australia, cho biết bà đã tham gia làm du lịch nông nghiệp với mong muốn chia sẻ niềm đam mê của mình đối với vùng đất và công việc với những người đến từ các thành phố muốn tìm hiểu về lối sống và ngành nghề vùng nông thôn.

Ông Andrew Middleton, chủ trang trại Oake Marsh gần đó, cho rằng ý tưởng về du lịch nông nghiệp không phải là mới.

Điều quan trọng bây giờ là ngành nông nghiệp cần xác định du lịch nông nghiệp là một hình thức nâng cao nhận thức của người dân về nghề này.

Bản thân người nông dân, ngoài công việc hằng ngày, cũng cần tìm hiểu thêm về ý tưởng và cách làm du lịch nông nghiệp.

Báo cáo của Cơ quan Khoa học và Công nghiệp Australia công bố năm 2018 ước tính du lịch liên quan đến nông nghiệp, bao gồm các dịch vụ lưu trú, vận tải và bán lẻ, ở Australia có thể đạt khoảng 18,6 tỷ AUD (13 tỷ USD) vào năm 2030.

Các nghiên cứu khác do hãng Deloitte thực hiện vào năm 2017 cho thấy khách du lịch quốc tế đến thăm một trang trại trong các chuyến du lịch tới Australia tăng 11%/năm, trong khi khách du lịch nội địa tăng 9%./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại