menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Tâm

Du lịch lễ 30/4 - 1/5: Bùng nổ, chi phí tăng

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày tạo điều kiện để nhiều người lên kế hoạch du lịch với gia đình, bạn bè. Các tour du lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 được chào mời rầm rộ, đợt này những tua du lịch nước ngoài vô cùng đắt khách, thậm chí nhiều tua đã hết chỗ mặc dù còn hơn một tháng nữa mới tới kỳ nghỉ lễ này.

Bùng nổ tour nước ngoài

Ông Mai Hoàng, Giám đốc công ty Vietking Travel khẳng định, kỳ nghỉ 30/4 và 1/5/2023 là khoảng thời gian lý tưởng để du lịch. Các tour nước ngoài được ưu tiên bởi thời gian nghỉ kéo dài. “Tính đến ngày 23/3, trước kỳ nghỉ lễ khoảng một tháng, chúng tôi nhận gần 2.000 khách đăng ký đi tour nước ngoài vào dịp nghỉ lễ 30/4. Sau dịch, nhu cầu của khách bùng nổ mạnh mẽ”, ông Mai Hoàng nói.

Xu hướng chuyển dịch từ du lịch nghỉ dưỡng, mua sắm sang đi tour khám phá dần xuất hiện. Một số tua du lịch độc lạ thời gian qua cũng được du khách tìm hiểu, điển hình như tua đi Ai Cập kéo dài 11 ngày 10 đêm.

Ông Nguyễn Vũ Khắc Huy, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Kiên Giang thông tin: Hiện tại, khách đặt tour đến Phú Quốc chưa nhiều. Tuy nhiên dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay được nghỉ khá dài, do đó lượng khách sắp tới sẽ khá đông. Điểm đáng chú ý nhất là nhiều khách hàng than phiền giá vé máy bay cao làm ảnh hưởng đến hoạt động du lịch của Phú Quốc. NHẬT HUY

Năm nay, sau dịp 30/4, các tháng cao điểm hè (tháng 6,7,8) dự kiến doanh thu khả quan. “Năm 2023, Trung Quốc là điểm đến thu hút khách Việt. Công ty của chúng tôi đã mở 15 tuyến điểm ở Trung Quốc, tuyến nào cũng được khách quan tâm, như Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn và Lệ Giang - Shangri La. Đây là hai tuyến mới khai thác nhưng thường xuyên trong tình trạng kín khách”, ông Mai Hoàng cho biết. Hai quốc gia trong khu vực là Singapore và Malaysia luôn nằm trong danh sách được khách Việt ưu tiên bởi quãng thời gian di chuyển ngắn, dịch vụ giải trí, mua sắm, lưu trú đa dạng.

Du lịch lễ 30/4 - 1/5: Bùng nổ, chi phí tăng ảnh 1

Nghỉ dưỡng biển vẫn là ưu tiên hàng đầu của du khách trong dịp lễ 30/4 và mùa hè này (ảnh: Nhật Huy).

Ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing cty Du lịch BestPrice cho biết, từ sau Tết Nguyên đán 2023, nhiều du khách đã đặt trước tour đi nước ngoài. Tính tới thời điểm này, các tour trọn gói đi nước ngoài dịp lễ 30/4 - 1/5 của đơn vị này gần như không còn. Các địa điểm được du khách ưa thích trong đợt này là Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc.

Ngày 21/3, trang web cung cấp dịch vụ du lịch Booking công bố danh sách 10 điểm đến trong nước được du khách Việt ưu tiên ghé thăm dịp 30/4 và 1/5 năm 2023. Theo khảo sát, Đà Lạt đứng đầu danh sách bởi thời tiết mát mẻ và cảnh quan hấp dẫn. Các điểm đến còn lại đa phần là các thành phố biển như Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu, Phú Quốc, Huế, Hội An, Hạ Long. Hai thành phố lớn là TP. HCM, Hà Nội cũng có trong danh sách.

10 điểm đến thu hút được nêu ra dựa trên kết quả tìm kiếm, đặt phòng nhiều nhất của du khách Việt Nam. Khảo sát được thực hiện trên dữ liệu đặt phòng từ ngày 28/4 đến 7/5. NGỌC ÁNH

“Số lượng tua nước ngoài của chúng tôi đạt khoảng 70%. Khách quan tâm và mong muốn du lịch đến Trung Quốc bởi Trung Quốc mới mở cửa. Tour đi Thái Lan ngắn nhất kéo dài 5 ngày 4 đêm, tua đi Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc thường là 6 ngày 5 đêm”, ông Bùi Thanh Tú nêu.

Du lịch nội địa tăng nhiệt

Thị trường nội địa dự kiến tiếp tục thu hút đông đảo du khách, dù chi phí cho chuyến đi tăng so với mọi năm.

Tuy nhiên, giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng lớn đến lượng du khách nội địa. Khảo sát sơ bộ cho thấy, giá vé của các hãng hàng không hầu hết vé tới các điểm du lịch nội địa bắt đầu tăng. Chặng Hà Nội - Phú Quốc đi ngày 29/4 và về ngày 3/5 nếu chọn chuyến bay sáng sớm hoặc đêm khuya để tiết kiệm thời gian, du khách phải chi gần 8 triệu đồng cho cặp vé khứ hồi. Đặc biệt, hạng vé phổ thông không còn nhiều, còn vé hạng thương gia cao gấp đôi.

Du lịch lễ 30/4 - 1/5: Bùng nổ, chi phí tăng ảnh 2

Trung Quốc là điểm đến hấp dẫn khách Việt trong năm 2023 (ảnh: Nguyên Khánh).

Lý giải nguyên nhân giá vé trên các trang web đặt vé máy bay tăng cao, ông Phùng Xuân Khánh, Giám đốc Công ty Du lịch Tiên Phong cho biết, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành đều có một lượng vé đặt trước với các hãng hàng không. Nếu muốn có giá vé ưu đãi họ phải đặt với các hãng hàng không từ rất sớm, bởi giá vé có thể tăng 20-30%. “Những khách hàng đi thêm, có kế hoạch muộn giá vé sẽ thay đổi. Tất cả vé máy bay doanh nghiệp đã đặt từ trước Tết Nguyên đán sẽ có giá ổn định. Những khách hàng, doanh nghiệp đặt sau từ tháng 1, tháng 2 trở đi giá vé sẽ tăng”, ông Phùng Xuân Khánh phân tích.

Thị trường du lịch nội địa cũng ghi nhận sự thay đổi trong thói quen xê dịch của người dân. Cụ thể, thay vì đặt tour du lịch trọn gói gồm xe cộ, di chuyển, lưu trú, du khách chỉ đặt vé máy bay, vé xe, các dịch vụ giải trí và tự túc nơi lưu trú. “Dịch vụ du lịch nội địa chiếm khoảng 60% lượng khách của chúng tôi. Họ ưu tiên đặt vé máy bay, vé vào cửa các khu vui chơi, giải trí. Thị trường nội địa năm nay khó ghi nhận sự đột biến vì giá vé máy bay tăng khá cao. Phú Quốc vẫn là địa điểm thu hút nhất trong năm nay bởi số lượng khách đặt đi Phú Quốc vẫn rất lớn”, ông Bùi Thanh Tú nói.

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng tốt trong quý 1, tuy nhiên ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định, du lịch nội địa vẫn là bệ đỡ cho du lịch trong năm 2023.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại