menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hà Liên

Du lịch kiểu xa xỉ thầm lặng dần nở rộ

"Quite luxury" hay xa xỉ thầm lặng là một cụm từ được nhắc đến nhiều từ năm 2023 nhằm chỉ phong cách sống an tĩnh, kín đáo, ít phô trương của giới nhà giàu. Cụm từ này dần phổ biến trong giới thời trang và mở rộng ra các khía cạnh khác như kiến trúc, du lịch.

Những resort có giá từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng/đêm nhưng không gian chẳng hề bề thế hay dát vàng đang thay đổi cách nhìn về sự xa xỉ trong dịch vụ du lịch, lưu trú.

Gia đình chị Diệp Anh (31 tuổi, kinh doanh thời trang) vừa có chuyến du lịch kéo dài 4 ngày 3 đêm tại Zannier Hotels Bãi San Hô - resort hạng sang nằm trên một bán đảo hẻo lánh của tỉnh Phú Yên.

"Bố chồng tôi đi nghỉ dưỡng ở Pháp cùng bạn bè và rất hài lòng khi ở tại Zannier Le Chalet nên muốn cả gia đình trải nghiệm thương hiệu này tại Việt Nam", chị Diệp Anh chia sẻ.

Gia đình 6 thành viên này thuê căn villa 3 phòng ngủ, có hồ bơi riêng và view nhìn ra vịnh biển với giá gần 70 triệu đồng/đêm. Dù vậy, đây không phải là hạng phòng đắt nhất. Một căn villa khác với 4 phòng ngủ tại khu resort này thậm chí có giá lên đến 100 triệu đồng/đêm.

Không kim cương, dát vàng vẫn xa xỉ

Resort nơi gia đình chị Diệp Anh lưu trú không hề lộng lẫy, xa hoa, không có các chi tiết dát vàng mà mang phong cách mộc mạc, đậm chất Việt Nam nhưng vẫn được định vị là phân khúc luxury. Mỗi góc của resort đều được sắp đặt tỉ mỉ, tinh tế với những món đồ trang trí được sưu tầm hoặc thiết kế riêng. Nội thất thủ công từ gỗ kết hợp với những vật liệu truyền thống của Việt Nam như lá dừa, nưa, mây đan.

Chị Diệp Anh đánh giá điều đắt đỏ ở nơi đây đến từ sự riêng tư và yên tĩnh tuyệt đối trong bán đảo rộng 97 ha với 97% là thảm thực vật tự nhiên, còn lại là 73 căn villa. Các bữa ăn cũng được đầu bếp thiết kế menu kỹ càng dựa trên thói quen, sở thích ăn uống của các thành viên.

"Bố mẹ chồng tôi là Việt kiều, có nhiều trải nghiệm nên rất có gu. Họ thấy nơi này đáng tiền vì giữ gìn rất tốt bản sắc văn hoá Việt, gần gũi với thiên nhiên và cách xa khỏi đám đông xô bồ".

Du lịch kiểu xa xỉ thầm lặng dần nở rộ

Giới nhà giàu đang chuyển hướng lựa chọn không gian lưu trú từ những phòng khách sạn xa hoa sang những nơi riêng tư, gần gũi với thiên nhiên.

Cách gia đình chị Diệp Anh du lịch có nhiều điểm tương đồng với phong cách "quite luxury".

"Quite luxury" hay xa xỉ thầm lặng là một cụm từ được nhắc đến nhiều từ năm 2023 nhằm chỉ phong cách sống an tĩnh, kín đáo, ít phô trương của giới nhà giàu. Cụm từ này dần phổ biến trong giới thời trang và mở rộng ra các khía cạnh khác như kiến trúc, du lịch.

Pablo Gutiérrez-Ravé Villalón - CEO của Tạp chí Luxonomy - cho biết giới thượng lưu đang tìm kiếm những trải nghiệm đích thực, mang tính địa phương hóa cho phép hòa mình vào văn hóa và môi trường của điểm đến. Hơn nữa, sự xa xỉ yên tĩnh trong du lịch cũng liên quan đến việc cá nhân hóa và tập trung vào sức khỏe của khách du lịch, mang đến những trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ vượt xa những tiện nghi vật chất.

Thu hút khách nhờ truyền miệng

Sự riêng tư và gần gũi với thiên nhiên, coi trọng văn hoá bản địa cũng là điểm chung mà các thương hiệu nghỉ dưỡng cao cấp tại Việt Nam như Zannier, Amanoi hay Six Senses lựa chọn.

Điểm chung của các thương hiệu này là thường lựa chọn những điểm đến gắn liền với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, đảm bảo sự riêng tư cho khách lưu trú.

Với chuỗi Zannier, ngoài dự án Zannier Hotels Bãi San Hô tại Việt Nam, chuỗi này còn nhiều resort mang phong cách tương tự trên thế giới như đỉnh núi Mont Blanc (Le Chalet), cực nam của sa mạc Namib (Sonop), khu bảo tồn động vật hoang dã (Omaanda), gần quần thể đền Angkor Wat (Phum Baitang).

Tương tự, resort Amanoi cũng sở hữu 31 khu nghỉ có tổng diện tích 1.000 m2 nằm thoai thoải dọc theo vùng đồi núi Ninh Thuận; Six Senses tọa lạc ở vịnh Ninh Vân (Nha Trang) và Côn Đảo. Tất cả địa điểm này đều cách xa khu vực đông đúc khách du lịch phổ thông.

Hướng đến nhóm khách hàng đặc biệt, các thương hiệu này cũng có lối đi riêng trong chiến lược kinh doanh.

Đại diện resort Amanoi cho biết phân khúc quiet luxury coi trọng sự kín đáo và sự kết nối với những trải nghiệm chân thực. Do đó, những nỗ lực tiếp thị của resort được thực hiện để duy trì những nguyên tắc này.

Du lịch kiểu xa xỉ thầm lặng dần nở rộ

Các resort "quite luxury" chủ yếu thầm lặng mở rộng tệp khách hàng thông qua truyền miệng.

Thương hiệu này khẳng định không tham gia vào cuộc cạnh tranh về giá thay vào đó, cạnh tranh dựa trên giá trị gia tăng là những yếu tố độc đáo, đặc biệt giúp nâng cao trải nghiệm của khách lưu trú.

Về phía Zannier Hotels, thương hiệu này cho biết theo đuổi một chiến lược xuyên suốt nhấn mạnh vào tính độc bản, chân thực và cá nhân hóa.

"Với những yếu tố này, rõ ràng không có một cách tiếp cận cụ thể nào có thể phù hợp với tất cả khách hàng, đặc biệt khi họ đều thuộc nhóm tinh hoa, có thu nhập và giá trị tài sản ròng cao. Do đó, chúng tôi lựa chọn triển khai một chiến lược truyền thông tích hợp và bao phủ nhiều khía cạnh", đại diện Zannier Hotels chia sẻ.

Bên cạnh đó, vị đại diện này cũng thừa nhận yếu tố ảnh hưởng lớn nhất để thu hút nhóm khách hàng có thu nhập cao là truyền miệng.

CEO của Tạp chí Luxonomy cũng khẳng định những điểm đến đình đám được hàng triệu người review trên Instagram hay TikTok chắc chắn không phải là lựa chọn của giới nhà giàu. Thay vào đó, họ tin vào những chuyên gia tư vấn du lịch cá nhân có nhiều năm kinh nghiệm hay lời giới thiệu của bạn bè trong giới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại