menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thị Liên

Du lịch Khánh Hòa 'chạy đà' cho sự phục hồi mạnh mẽ trở lại trong các năm tới

Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa kỳ vọng sẽ thị trường du lịch Khánh Hòa sẽ phục hồi dần từ nay đến cuối năm, như là bước “chạy đà” cho sự phục hồi mạnh hơn trong năm 2022 và giai đoạn sắp tới.

Liên quan đến việc đón khách quốc tế đến Khánh Hòa, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa chiều 24/11 cho biết, sau quá trình chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, hiện nay ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa đã sẵn sàng đón khách quốc tế có “hộ chiếu vắc xin” trở lại.

Sự chuẩn bị này không chỉ đối với các cơ sở lưu trú, khu nghỉ dưỡng phục vụ khách quốc tế tại Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh đảm bảo an toàn, mà còn chuẩn bị các dịch vụ đưa đón, kiểm soát dịch đúng quy định, kể cả trang bị các kỹ năng, phương án phòng tránh, xử lý sự cố ngoài mong muốn.

“Nhìn chung, công tác chuẩn bị đã hoàn tất và ngành du lịch đã sẵn cho công tác đón khách quốc tế. Mới đây, Đoàn công tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) cũng đã đến Khánh Hòa kiểm tra công tác chuẩn bị đón khách quốc tế có “hộ chiếu vắc xin”. Tại buổi kiểm tra, Đoàn công tác đã đánh giá cao công tác chuẩn bị của ngành du lịch Khánh Hòa nói chung, các doanh nghiệp nói riêng”, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa - bà Nguyễn Thị Lệ Thanh cho biết.

Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cũng kỳ vọng thị trường du lịch Khánh Hòa sẽ phục hồi dần từ nay đến cuối năm, như là bước “chạy đà” cho sự phục hồi mạnh hơn trong năm 2022 và giai đoạn sắp tới.

“Khánh Hòa là địa phương có nhiều lợi thế về du lịch nghỉ dưỡng, giao thông đi lại thuận lợi như sở hữu Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh, có nhiều khu du lịch biệt lập đạt chuẩn quốc tế, khí hậu ấm áp thuận lợi, lại có mối quan hệ mật thiết với các thị trường khách quốc tế như Nga, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản… Khánh Hòa cũng có hệ thống nhân sự, lao động du lịch chất lượng cao, nhiều kinh nghiệm để phục vụ du khách tốt nhất”, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết.

Theo tìm hiểu của Nhadautu.vn, trong hoạt động mới nhất dự kiến chiều ngày 25/11, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Hãng hàng không Bamboo Airways tổ chức Chương trình lễ đón khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vắc xin” đến Nha Trang – Khánh Hòa tại Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh. Theo đó, chuyến bay mang số hiệu QH9451 của Hãng hàng không Bamboo Airways sẽ cất cánh từ sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc lúc 11h30 và đến Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa lúc 14h15 cùng ngày.

Trước đó vào ngày 22/11, đoàn công tác của Bộ VH-TT&DL do Thứ trưởng Đoàn Văn Việt làm trưởng đoàn khảo sát các cơ sở cung ứng dịch vụ đón khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vắc xin” đến Khánh Hòa.

Theo đó, đoàn công tác của Bộ VH-TT&DL đã đi khảo sát việc triển khai các phương án đón khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vắc xin” đảm bảo an toàn phòng, chống dịch tại Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh, gồm: Riviera Cam Ranh; Khu Alma, Fusion Cam Ranh, Radisson Blu Cam Ranh.

Đoàn công tác của Bộ VH-TT&DL đề nghị Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa và các sở, ngành liên quan phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ tối đa để thực hiện thành công chương trình thí điểm đón khách quốc tế có “hộ chiếu vắc xin” đến Khánh Hòa. Đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc hướng dẫn về quy trình đón khách quốc tế để đảm bảo an toàn nhưng vẫn phải tạo sự thoải mái cho du khách trong thời gian du lịch, nghỉ dưỡng tại Khánh Hòa.

Liên quan đến công tác đón khách quốc tế trong trạng thái bình thường mới, vào đầu tháng 11/2021, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành hướng dẫn thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Khánh Hòa. Theo đó, lộ trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Khánh Hòa chia làm 3 giai đoạn.

Trong đó giai đoạn 1 (từ tháng 11/2021 đến 31/12/2021): Khánh Hòa thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế tại các khu vực, cơ sở dịch vụ du lịch được lựa chọn do Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa công bố.

Giai đoạn 2 (từ ngày 1/1/2022 đến 31/3/2022): Khánh Hòa dự kiến sẽ mở rộng phạm vi đón khách du lịch quốc tế, kết nối các điểm đến thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế thường lệ. Du khách có thể tham gia các chương trình du lịch kết hợp các điểm đến tại Khánh Hòa và các địa phương khác đã được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận cho thực hiện đón khách du lịch quốc tế sau khi khách du lịch đã hoàn thành chương trình du lịch tại điểm đến đầu tiên trong thời gian 7 ngày.

Giai đoạn 3 (từ tháng 4/2022): Khánh Hòa sẽ căn cứ tình hình dịch bệnh thực tế và trên cơ sở đánh giá kết quả đón khách du lịch quốc tế trong 2 giai đoạn đầu, mở rộng toàn bộ các khu vực, cơ sở dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đón khách du lịch quốc tế. Tùy vào tình hình thực tế khách du lịch quốc tế đến Khánh Hòa, sẽ điều chỉnh các cơ sở lưu trú tham gia đón khách du lịch quốc tế cho phù hợp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại