Dù làm việc chăm chỉ đến đâu mà bỏ lỡ 3 điều này thì khó mà thành công?
Chỉ nỗ lực sẽ không thể giúp ta trở nên giàu có hay thành công, nếu bỏ qua hàng loạt những yếu tố nội tại khác còn quan trọng hơn gấp nhiều lần.
Chọn đúng việc để làm
Trong con đường sự nghiệp, không phải hễ ai làm nhiều hơn, có thâm niên hơn thì sẽ thăng tiến nhanh hơn. Thực tế, một người chẳng di chuyển quá nhiều, chẳng làm hết việc nọ đến việc kia vẫn có thể phát triển bản thân thuận lợi hơn thế.
Lãnh đạo sẽ chẳng đánh giá mức lương và năng lực của mỗi người dựa trên số lượng công việc bạn đã làm và số giờ làm của bạn. Điều quan trọng nhất vẫn là dựa vào chất lượng và hiệu quả công việc bạn đạt được. Ở nơi làm việc không bao giờ thiếu những "con ong chăm chỉ", nhưng làm việc chăm chỉ mà không có kết quả như vậy thì chẳng khác nào “giã tràng xe cát”. Cơ hội thăng tiến không có nhiều, do đó sẽ chỉ được trao cho những người xuất sắc.
Chọn đúng người để kết giao
Ở nơi làm việc, nhiều người cho rằng, chỉ cần tập trung vào công việc của bản thân là đủ. Họ không bận tâm tới việc xây dựng những mối quan hệ xung quanh. Đồng nghiệp không hòa thuận, cấp trên không thân quen, thậm chí các cuộc tụ họp xã giao trong công ty cũng bị “né” gần hết. Đến cuối cùng, họ đánh mất một thứ còn giá trị hơn cả tiền bạc và chức vị, đó chính là mạng lưới quan hệ.
Có 3 kiểu người mà ai cũng nên kết giao khi có cơ hội: những người giỏi hơn bạn, những người khiến bạn trở nên nổi bật và những người nổi bật với bạn!
Bạn muốn trở thành người như thế nào thì hãy ở cạnh người như thế ấy, đứng cùng hàng với người mình muốn trở thành chính là chìa khóa để đạt được thành công. Một người có thể đi được bao xa phụ thuộc rất nhiều vào người đồng hành.
Chọn đúng cách để đối thoại
Trong một môi trường làm việc, ngoài năng lực của bản thân, bạn hoàn toàn có thể dựa vào tài ăn nói để đạt được sự thăng tiến. Hãy làm điều đúng đắn và nói chuyện với người phù hợp!
Vậy, làm thế nào để đối thoại tốt hơn? Trên thực tế, việc này đòi hỏi phải xuất phát từ cảm xúc.
Khi trò chuyện, bạn cần ước lượng cảm xúc của người khác, chú ý không để lộ khuyết điểm, không bịa đặt và cũng không tự mãn. Khi nói đến lợi ích, cho dù bạn có nhận được lợi ích gì hay không thì cũng hãy cảm ơn những người lãnh đạo đã lãnh đạo và giúp đỡ bạn.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận