menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Chi

Du khách Mỹ thích mê nhà vệ sinh ở Nhật vì quá sạch và hiện đại

Vanessa Ogle và Monica Humphries là hai trong số nhiều du khách nước ngoài bất ngờ vì sự sạch sẽ và tiện nghi của các nhà vệ sinh công cộng ở Nhật.

Trước khi đến Nhật Bản, Monica sẽ giật mình co rúm người lại nếu cảm thấy phần nhựa trên bồn cầu "ấm ấm", vì đó là dấu hiệu có người vừa sử dụng trước cô. Nhưng bồn cầu ở Nhật được sưởi ấm nhờ các thiết bị hiện đại lắp đặt trong nhà vệ sinh. Do đó nữ du khách Mỹ có thể thoải mái sử dụng mà không hề lo lắng.

Du khách Mỹ thích mê nhà vệ sinh ở Nhật vì quá sạch và hiện đại

Trong khi đó, Vanessa đánh giá trải nghiệm sử dụng nhà vệ sinh dành cho người khuyết tật ở Tokyo tốt hơn ở New York, nơi cô sống rất nhiều. Du khách có thể tìm thấy nhà vệ sinh công cộng đầy đủ tiện nghi ở khắp mọi nơi, từ ga tàu, công viên cho tới cả khi ở trong rừng.

Những tiện ích nhỏ nhưng hữu dụng như ghế giữ em bé mới biết đi, vòi xịt cũng được hai nữ du khách Mỹ đánh giá cao. Thậm chí, Monica còn muốn mua một chiếc về để gắn trong phòng vệ sinh ở nhà.

Du khách Mỹ thích mê nhà vệ sinh ở Nhật vì quá sạch và hiện đại

Tại nhà vệ sinh trong khách sạn sang trọng, Monica còn thấy các loại máy tạo tiếng ồn trắng, có thể khử mùi không khí, tự làm sạch và có đèn ngủ.

Du khách Mỹ thích mê nhà vệ sinh ở Nhật vì quá sạch và hiện đại

Bill Strang, giám đốc chiến lược doanh nghiệp và thương mại điện tử của một công ty Nhật Bản tại Mỹ cho biết người Nhật rất ưu tiên việc tắm rửa và sự sạch sẽ. Nhà vệ sinh của họ thể hiện điều đó.

Tại New York và Denver, Mỹ, một số nhà vệ sinh công cộng trông rất lộn xộn. Nhà vệ sinh của các quán bar, nhà hàng có rác thải trên sàn, hình vẽ bậy trên tường và mùi khó chịu. Tại Nhật, ở các ga tàu điện ngầm, Monica hầu như không nhìn thấy phòng vệ sinh nào bẩn thỉu.

Du khách Mỹ thích mê nhà vệ sinh ở Nhật vì quá sạch và hiện đại

Ngoài việc sử dụng để "giải quyết nỗi buồn", người Nhật còn biến nhà vệ sinh thành nơi thư giãn. Monica nhận ra nhiều ngôi nhà, chung cư Nhật có ít nhất hai nhà vệ sinh. Phòng đầu tiên có vòi xịt, bồn cầu, hoàn toàn riêng biệt với nhà vệ sinh thứ hai dùng để tắm, được trang bị vòi sen, bồn tắm. Ngay cả khi sống trong không gian nhỏ, người Nhật vẫn ưu tiên chăm chút phòng tắm của ngôi nhà.

Ở Tokyo, Monica rất thích thú khi bồn tắm có các nút điều khiển cho phép cô thiết lập chế độ nhiệt cho nước trong bồn một cách chính xác. "Tôi có thể cài đặt thời điểm nước xả đầy bồn theo ý muốn", cô nói. Và điều này hoàn toàn khác biệt. Ở Mỹ, Monica không có phòng tắm hơi như ở Nhật, phải tự điều chỉnh vòi để chuyển đổi chế độ nóng - lạnh.

"Vì vậy, tôi vẫn nghĩ về phòng tắm của đất nước này nhiều tháng sau chuyến du lịch", Monica nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại