menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Trọng Nhân Pro

Du học tiến sĩ về nước, lương 6 triệu

Một giảng viên ở trường đại học Miền Tây sau khi du học về thì than phiền về mức lương cơ bản 6 triệu và không có cơ hội phát triển.

Nếu bạn làm khoa học, nghiên cứu hay giáo dục công thì mình khuyên thật lòng là đừng nên về. Nói vậy không phải là tự hạ thấp đất nước, mà là chỉ ra vấn đề về môi trường làm việc và lương thưởng.

Hiện tại, khối công chiếm phần lớn trong những lĩnh vực nghiên cứu và khó có chuyện thay đổi. Cho nên bạn sẽ không có quá nhiều lựa chọn. Với mức lương theo biên chế thì cao lắm là 10 triệu. Muốn tăng thêm thu nhập thì phải đi làm hoặc dạy bên ngoài. Nghĩa là phải tăng giờ.

Về lý thuyết thì không có gì sai. Nhưng cơ thể con người có giới hạn chịu đựng. Lúc quá mệt, bạn sẽ không còn sức để nghiên cứu, trong khi đó là mục đích ban đầu.

Hãy ở lại nước ngoài rồi mỗi năm về vài lần. Có thể là hợp tác, thỉnh giảng hoặc giao lưu. Dũng khí cống hiến thì ai cũng có nhưng lúc bụng đói và túi không tiền thì mấy cái đó không có giá trị gì nhiều.

Bạn chỉ nên về nếu có thể thương mại hoá ý tưởng hay tài năng của mình. Nghĩa là có thể kiếm được tiền từ thị trường và trong khối tư nhân.

Đừng lý tưởng hoá khái niệm “Cống hiến cho quê nhà.” Hãy theo đuổi tư lợi. Khi bản thân bạn ổn định và khá giả thì mới cống hiến được. Không ai ăn mì gói mà theo lý tưởng được.

Du học tiến sĩ về nước, lương 6 triệu
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Trọng Nhân Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả