menu 24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Hoàng Trung
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Dự báo VND tăng giá khi Fed giảm lãi suất

Ngân hàng UOB dự báo VND sẽ tăng giá dần dần và lên mức 24.100 VND/USD vào quý II/2025.

Biên bản họp của Ủy ban Thị trường mở liên bang Mỹ (FOMC) được công bố tuần trước cho thấy các nhà hoạch định chính sách tiền tệ của Fed đang tiến dần tới khả năng cắt giảm lãi suất trong cuộc họp tháng 9. Phần lớn các thành viên dự họp cho rằng việc nới lỏng chính sách tiền tệ là phù hợp nếu các số liệu kinh tế tiếp tục diễn biến phù hợp với dự báo.

Fed hạ lãi suất được nhận định là một yếu tố tích cực cho nền kinh tế Việt Nam nói chung và thị trường tài chính nói riêng. Cụ thể, việc Fed hạ lãi suất giúp giảm chênh lệnh lãi suất giữa VND và USD, qua đó giúp giảm áp lực dòng vốn chảy ra và cuối cùng sẽ giảm áp lực về tỷ giá. Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có thể tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng để hỗ trợ nền kinh tế.

TS. Lê Xuân Nghĩa, chuyên gia Kinh tế nhận định, nếu Fed đưa ra quyết định giảm lãi suất trong tháng 9 này, USD sẽ tiếp tục giảm giá, áp lực với VND sẽ giảm đi, thậm chí có thể tăng giá. Điều này giúp Việt Nam kiểm soát lạm phát tốt hơn. Tỷ giá và lạm phát giảm, khiến NHNN có thể nới lỏng thêm chính sách tiền tệ, tức giảm lãi suất.

Ông Suan Teck Kin, Giám đốc Khối Nghiên cứu thị trường và Kinh tế toàn cầu UOB cho rằng, lạm phát của Việt Nam dự kiến duy trì ở mức khoảng 4% cho đến cuối năm 2024. Điều này có thể hạn chế khả năng NHNN hạ lãi suất điều hành và dồn trọng tâm sẽ thiên về quản lý lạm phát và VND.

Đồng Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục tăng giá (hiện đã bắt đầu tăng trở lại mức 25.000 VND/USD). Trong tương lai, VND dự kiến ​​sẽ tăng giá dần dần và lên mức 24.100 VND/USD vào quý II/2025.

Đông Nam Á đang là điểm đến lớn thứ hai của FDI trên toàn cầu, sau Mỹ. Và Việt Nam đang là một điểm sáng.

Năm 2023, dòng vốn FDI đổ vào Đông Nam Á tăng 1,2%, mặc dù FDI toàn cầu giảm. Singapore, Indonesia và Việt Nam là những nước tiếp nhận FDI hàng đầu trong khu vực, với các khoản đầu tư chủ yếu đến từ Mỹ, Trung Quốc, Hồng Kông và Nhật Bản. Các lĩnh vực chính tiếp nhận FDI bao gồm các lĩnh vực tài chính, bảo hiểm và sản xuất.

Các chuyên gia nghiên cứu Công ty Chứng khoán Shinhan cho rằng, năm 2024, có thể Fed chỉ giảm nhẹ lãi suất, dự báo chính sách tiền tệ của Việt Nam sẽ ổn định. Sang năm 2025, Fed được kỳ vọng sẽ giảm lãi suất lên tới 1,5%, khi đó NHNN sẽ có dư địa để hạ 0,5-1% lãi suất điều hành trong năm 2025.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
24770.00 (0.00%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả