menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đầu tư Giá trị Pro

Dự báo thị trường BĐS giai đoạn tới

Trước khi dự báo thì phân tích qua vĩ mô giai đoạn này với giai đoạn thị trường đóng băng 2010-2013 -2015 có khác biệt gì.

Giai đoạn 2010-2015 nhìn chung vĩ mô mất cân đối, lạm phát cao, lãi suất siêu cao. Nền kinh tế yếu. Do đó việc đóng băng dài hạn mọi loại BĐS là điều không thể tránh khỏi.

Giai đoạn hiện nay: Nền kinh tế khỏe hơn giai đoạn 2010-2015 rất nhiều nhờ FDI và Dự trữ ngoại hối lớn. Ngoài ra, lãi suất giai đoạn này vẫn duy trì ở mức thấp và rất thấp.

Như vậy, diễn biến thị trường BĐS sẽ ra sao sau đợt siết cung tiền ngắn hạn vừa qua

Về cơ bản, chúng ta không nên đánh đồng tất cả các loại BĐS là 1 rổ chỉ mang tên BĐS. Tôi phân ra các loại sau, khi tính toán để đầu tư, đầu cơ, lướt sóng và sở hữu.

Khác với Chứng khoán, BĐS ở một số vị trí không thể đẻ ra thêm, dù giá tăng 100 lần, chính vì thế mà có những vị trí giá BĐS lên đến trên 1 tỷ/m2 và không giảm.

Phân loại BĐS và dự báo về tương lai BĐS

1. BĐS chưa có giá trị sử dụng để ở như Đất Rừng SX, đất cây lâu năm, đất lúa … Loại chuyên dành cho các dân siêu đầu cơ. Nếu dính loại này thì thời gian về bờ có thể là 50 năm (bị dính dự án); 5 năm trong bối cảnh hiện tại.

2. BĐS phân lô bán nền, tách thửa tự phát (Các cá nhân tự mua lô to chia nhỏ) đóng băng 3-5 năm tùy địa phương, và ngày càng bị siết chặt do không có giá trị về mặt sử dụng nhiều, chỉ có giá trị về mặt đầu cơ.

3. Đất vùng ven, căn nhà thứ 2, với những địa điểm đã có lượng dân cư nhất định, giao dịch giảm, nhưng giá ko giảm. Với các địa điểm chưa có giá trị về mặt sử dụng, ít người ở, đóng băng 3-5 năm, giá có thể không giảm sâu, nhưng muốn bán thì cần giảm 50-60% giá hiện tại mới có thanh khoản.

4. BĐS tại các dự án của các chủ đầu tư lớn, sẽ trầm lắng trong 2-6 tháng, sau đó các dự án pháp lý tốt, chủ đầu tư uy tín sẽ tiếp tục có thanh khoản và ấm dần lên. Đặc biệt các dự án có giá trị sử dụng để ở ngay vẫn có nhu cầu cao. Các mặt hàng này sẽ tiếp tục tăng giá trong thời gian tới.

5. Chung cư, đất thổ cư tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM sẽ giữ giá và tăng giá mạnh trong các năm tới, đặc biệt là vùng lõi trung tâm. Nguyên nhân do không có sản phẩm thay thế và gần như rất hiếm nguồn hàng mới.

6. BĐS du lịch biển, núi thì về cơ bản BĐS du lịch biển sẽ ấm dần lên, và có thể có bứt phá vào cuối năm nay, đầu năm sau. Đặc biệt tại các nơi đã ngủ đông 5-6 năm nay như Đà Nẵng, Phú Quốc.

Kết luận: BĐS giai đoạn hiện nay không có hiện tượng tất cả các phân khúc cùng 1 kịch bản, mà có sự phân hóa rất rõ ràng. Thời gian phân hóa sẽ rõ ràng hơn vào tháng 8-9 năm nay.

Trên đây là trích đoạn nhận định báo cáo thị trường BĐS của các em sinh viên gửi mình, mình chia sẻ để các em sinh viên khác đọc. Các bô lão thì chắc nắm rõ và sâu hơn nên không cần đọc. Báo cáo chi tiết đã được gửi tới các khách hàng thân thiết từ 30/3 nên các thông tin trên hiện chỉ có giá trị tham khảo, không có giá trị thực tiễn chống kẹp hàng, vì ai có hàng nằm khu vực kẹp thì xác định kẹp dài.

P/S: để phát triển mới 1 dự án BĐS và có sản phẩm sổ đỏ tới tay nhà đầu tư giờ khó gấp 10-100 lần của 10 năm trước. Nên giá nhiều loại BĐS sẽ tiếp tục có giá cao và rất cao

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đầu tư Giá trị Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
2 Bình luận 17 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại