menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo Nguyễn Pro

Dự báo phân khúc BĐS

Phân khúc BĐS nhà ở và đất nền sẽ tiếp tục được cải thiện, nhất là gắn với các dự án quy hoạch công bố mới hoặc nơi tăng tốc phát triển hạ tầng.

Nguồn cung thị trường căn hộ năm 2022 đón nhận số lượng gấp đôi năm 2021. Nguồn cung thị trường nhà ở gắn liền với đất tăng 20-30%. Nhưng so với nhu cầu lớn trên thị trường, trong năm 2022 vẫn có sự lệch pha về cung-cầu. Bên cạnh đó, chi phí đất, nhân công tăng sẽ dẫn đến tăng giá bất động sản trong thời gian tới.

Theo thông lệ, đất nền sẽ luôn nóng ở nơi vừa và sắp công bố quy hoạch hoặc triển khai dự án phát triển hạ tầng mới. Những nơi này thường có sốt nhanh cả về cầu và về giá, song không ổn định và dễ mang lại rủi ro cho nhà đầu tư chậm chân. Tuy nhiên, nhu cầu mua đất nền làm tài sản vẫn được ưa chuộng và tiếp tục là phân khúc được lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư.

Sự phục hồi nhanh hơn sẽ đến với các dòng sản phẩm BĐS nhà ở xã hội, chung cư bảo đảm chất lượng và tiện ích, đất thổ cư và nhà riêng có giấy tờ hợp pháp và địa điểm đắc địa và vừa túi tiền, đáp ứng được nhu cầu thực của người dân trung lưu. Các dự án căn hộ chung cư thiết kế bền vững nhằm tiết kiệm năng lượng cũng được các nhà đầu tư quan tâm, khi mô hình làm việc tại nhà tiếp tục kéo dài sau dịch.

Về trung hạn, sự quan tâm của nhà đầu tư sẽ giành nhiều hơn cho các sản phẩm bất động sản nhà ở đáp ứng nhu cầu “đô thị trong đô thị” hay “bất động sản tích hợp” môi trường sống xanh, lành mạnh và những khu dân cư được quy hoạch tốt với nhiều tiện ích, nằm gần các dự án hạ tầng trọng điểm, nhằm đáp ứng nhu cầu chất lượng sống ngày càng cao hơn của người dân, cũng như từ yêu cầu nghiêm ngặt hơn trong quản lý nhà nước.

Cre: DĐDN

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Bảo Nguyễn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả