menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Đức Lương Pro

Dự báo giá dầu nắm 2023

Một số chỉ số cho thấy OPEC + Sản lượng có thể đạt đỉnh

Dự báo giá dầu nắm 2023

Có một số dấu hiệu cho thấy tình trạng thiếu hụt sản lượng này sẽ còn kéo dài và mức sản xuất của OPEC + có thể đã đạt đỉnh. Nổi bật nhất là hoạt động đầu tư vào phát triển mỏ dầu của gần như tất cả các nước thành viên OPEC + vẫn ở mức thấp sau sự cố giá dầu - hoạt động không hồi phục với giá dầu cao hơn. Ví dụ, số lượng giàn khoan đang hoạt động ở các nước OPEC hầu như không thay đổi trong phần lớn năm nay:

Dự báo giá dầu nắm 2023

Nga, nhà sản xuất lớn thứ hai của OPEC +, đã có dấu hiệu giảm sản lượng. Trong khi sản lượng của Nga sụt giảm sau cuộc chiến Ukraine và các lệnh trừng phạt liên quan của phương Tây, sản lượng đã phục hồi trong những tháng tiếp theo khi các khách hàng thay thế được tìm thấy dầu của họ như Trung Quốc và Ấn Độ. Trớ trêu thay, do giá dầu cao hơn và khối lượng sụt giảm nhỏ hơn dự đoán, lợi nhuận từ dầu của Nga đạt 93 tỷ USD trong 100 ngày đầu tiên của cuộc xung đột với Ukraine . Sự phục hồi sản xuất tạm thời của Nga dường như đang bị đảo ngược, với xuất khẩu dầu thô của Nga giảm đều đặn kể từ tháng 5:

Dự báo giá dầu nắm 2023

Cắt giảm sản xuất

Khả năng hạn chế của OPEC + trong việc tăng sản lượng dầu để nắm bắt giá dầu cao hơn cho chúng ta thấy rằng họ có khả năng sẽ giảm sản lượng để bảo vệ giá dầu giảm - vào thời điểm mà cuộc trò chuyện vẫn tập trung vào việc OPEC + đang tăng sản lượng. Với việc các mỏ dầu của OPEC + đã gần hết công suất, có thể cản trở triển vọng phục hồi dầu trong dài hạn, càng có thêm động lực để giảm sản lượng. Với bất kỳ dấu hiệu nào về khả năng suy giảm kinh tế toàn cầu, OPEC + có thể cắt giảm với dự đoán nhu cầu tăng trưởng không cao. Và với việc các thành viên OPEC + liên tục bày tỏ lo ngại rằng năng lực sản xuất toàn cầu vẫn ở mức quá thấp, việc cắt giảm sản lượng có thể là một công cụ hữu hiệu để tăng giá và kích thích đầu tư mới .

Chỉ 2 tháng sau, OPEC + báo hiệu ý định cắt giảm sản lượng do giá dầu giảm và triển vọng kinh tế toàn cầu không chắc chắn. Sau thông báo ban đầu của OPEC +, hầu hết các nhà phân tích và những người tham gia thị trường bắt đầu dự đoán mức cắt giảm 0,5 - 1 triệu bbl / d - được phản ánh trong giá dầu trong những ngày trước cuộc họp. OPEC + đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi công bố mức cắt giảm cơ bản là 2 triệu bbl / d.

Dự báo giá dầu nắm 2023

Việc cắt giảm sản lượng 2 triệu bbl / d có tác động đến giá dầu trong dài hạn, do thị trường toàn cầu vốn đã rất eo hẹp - và có khả năng cung không đủ cầu - được chỉ ra bởi lượng dầu tồn kho ở Mỹ và các nơi khác đang giảm dần.

Ngay cả khi hạn ngạch sản xuất của OPEC + vẫn giữ nguyên, sản lượng có thể sẽ tiếp tục thấp, như có thể thấy bên dưới. Thị trường dầu mỏ thế giới có thể chứng kiến ​​sự thiếu hụt sản lượng dài hạn ở mức 3,5 triệu bbl / d so với hạn ngạch sản xuất trước khi cắt giảm:

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trần Đức Lương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại