menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Dự báo dầu thô 2023 - Tập trung vào sự phục hồi của Trung Quốc

Xuất khẩu dầu của Nga sẽ không bị ảnh hưởng nặng nề vào năm 2023, điều này sẽ khiến thị trường dầu mỏ giảm giá.

Những đánh giá chính

* Xuất khẩu dầu của Nga sẽ không bị ảnh hưởng nặng nề vào năm 2023, điều này sẽ khiến thị trường dầu mỏ giảm giá.

* Suy thoái ở các nước phát triển vẫn là rủi ro chính đối với giá dầu.

* Nhu cầu của Trung Quốc có thể sẽ tăng đáng kể sau những tháng đầu tiên của năm 2023 và sẽ hỗ trợ mạnh mẽ cho thị trường dầu mỏ trong nửa cuối năm nay.

Thị trường dầu mỏ đã biến động trong năm nay, điều này là bình thường đối với một trong những loại tài sản khó đoán nhất thế giới.dầu WTItăng lên mức 130 đô la vào đầu tháng 3, khi các thương nhân lo ngại rằng lệnh trừng phạt sẽ cắt giảm đáng kể xuất khẩu của Nga.

Những lo ngại này đã không thành hiện thực và dầu của Nga tiếp tục chảy ra thị trường. Trong khi đó, các nhà giao dịch trở nên tập trung vào rủi ro suy thoái kinh tế toàn cầu và dầu WTI tiến về mức thấp gần đây ở mức 70 đô la. Cái gì tiếp theo?

Xuất khẩu dầu của Nga và rủi ro suy thoái vẫn là chủ đề chính cho năm 2023

Nga mới đây đã ban hành sắc lệnh cấm bán dầu cho các quốc gia ủng hộ cơ chế trần giá. Nghị định hóa ra yếu hơn dự kiến ​​và có vẻ như Nga sợ mất thị phần.

Trong thời gian tới, xuất khẩu dầu của Nga có thể sẽ giảm do các vấn đề hậu cần do lệnh trừng phạt gây ra. Tuy nhiên, Nga và các khách hàng của họ có thể sẽ giải quyết chúng theo thời gian, vì vậy tác động thực sự đến thị trường sẽ không quá lớn trừ khi tình hình leo thang hơn nữa và cả Nga và phương Tây đều tăng lợi ích.

Suy thoái kinh tế toàn cầu tiềm ẩn vẫn là rủi ro chính đối với nhu cầu dầu mỏ vào năm 2023. Vương quốc Anh và EU gần như chắc chắn sẽ rơi vào suy thoái vào năm tới. Tại Mỹ, Fed đang cố gắng sắp xếp một cuộc hạ cánh mềm, nhưng lãi suất tăng đã bắt đầu gây áp lực đáng kể lên nền kinh tế.

Tại Trung Quốc, nền kinh tế sẽ phục hồi khi nước này từ bỏ chính sách nghiêm ngặt không có COVID. Trong thời gian tới, Trung Quốc có thể sẽ gặp khó khăn khi số ca nhiễm mới đang tăng rất nhanh, chắc chắn sẽ gây áp lực lên hoạt động kinh tế.

Về lâu dài, nhu cầu của Trung Quốc sẽ tăng trở lại. Sự cân bằng giữa nhu cầu gia tăng từ Trung Quốc và nhu cầu suy yếu ở các nước bị suy thoái kinh tế sẽ quyết định giá dầu vào năm 2023.

Hướng di chuyển ra khỏi phạm vi hiện tại sẽ đóng vai trò chính trong năm 2023
Dự báo dầu thô 2023 - Tập trung vào sự phục hồi của Trung Quốc

Trên biểu đồ hàng tuần, dầu WTI ổn định trong phạm vi giữa mức hỗ trợ ở mức 70 đô la và mức kháng cự ở mức 83 đô la. Hướng di chuyển ra khỏi phạm vi này sẽ quyết định số phận ngắn hạn của giá dầu.

Nếu dầu WTI vượt qua mức 83 đô la, nó sẽ hướng tới ngưỡng kháng cự ở mức 93 đô la. Thử nghiệm thành công mức kháng cự 93 đô la sẽ đẩy dầu WTI hướng tới mức kháng cự tiếp theo ở mức 100 đô la.

Về phía hỗ trợ, việc di chuyển xuống dưới mức 70 đô la sẽ mở đường cho việc kiểm tra mức hỗ trợ ở mức 65 đô la. Trong trường hợp dầu WTI giảm xuống dưới 65 đô la, nó sẽ hướng tới mức hỗ trợ tiếp theo, nằm ở mức 58 đô la.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả