menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Dự báo cắt giảm lãi suất giữa năm cho năm 2024

Ngày nay, nhiều tổ chức đang cắt giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất do dữ liệu thị trường lao động mạnh và lạm phát tiến triển chậm.


Vào đầu năm 2024, một số ngân hàng dự báo năm hoặc nhiều hơn các đợt cắt giảm lãi suất trong năm, trong khi dự báo trung bình của các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang là ba đợt cắt giảm 0,25 điểm phần trăm vào cuối năm tài chính vào tháng 3. Bây giờ, họ đã thu hẹp con số này xuống còn một đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay.
Dự báo cắt giảm lãi suất giữa năm cho năm 2024

Liệu Fed có cắt giảm lãi suất trong năm nay không?

Dưới đây, chúng tôi hiển thị dự báo lãi suất của 21 tổ chức tính đến tháng 6 năm 2024:

Nhìn chung, hơn một nửa số tổ chức được nêu trong bảng trên dự đoán đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên sẽ diễn ra vào tháng 9.

Dự báo cắt giảm lãi suất giữa năm cho năm 2024

Ví dụ, Citigroup đang dự báo sẽ cắt giảm lãi suất 0,25 điểm phần trăm vào tháng 9, tháng 11 và tháng 12. Vào tháng 6, ngân hàng đã thu hẹp dự báo của mình, trước đó là kêu gọi cắt giảm bốn lần bắt đầu từ tháng 7. Một chỉ số quan trọng mà ngân hàng đang theo dõi là tỷ lệ thất nghiệp, tăng chậm lên 4% vào tháng 5, tăng từ 3,9% một tháng trước đó. Ngân hàng cũng dự kiến ​​lạm phát sẽ tiếp tục hạ nhiệt trong những tháng tới.

Giống như Citigroup, Goldman Sachs và Nomura dự kiến ​​đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên sẽ diễn ra vào tháng 9.

Trong một phe diều hâu hơn, JP Morgan dự đoán đợt cắt giảm đầu tiên sẽ diễn ra vào tháng 11 do động lực tiếp tục trên thị trường lao động. Năm nay, ngân hàng đã chuyển từ ba lần cắt giảm lãi suất sang một lần, với lý do tình trạng yếu kém trong công việc có thể mất vài tháng để giải quyết.

Ngày nay, nhiều ngân hàng nhận thức được rằng trong khi lạm phát đã giảm bớt, Fed vẫn đang theo dõi chặt chẽ các rủi ro lạm phát trong tương lai. Tính đến tháng 5, lạm phát ở mức 3,3%, giảm trong hai tháng liên tiếp sau khi có xu hướng tăng vào đầu năm 2024.

Lãi suất của Hoa Kỳ vẫn ở mức 5,25-5,50% kể từ tháng 7 năm 2023, ở mức cao nhất trong 23 năm. Tuy nhiên, mặc dù chi phí vay cao hơn, vẫn mất nhiều thời gian hơn dự kiến ​​để vượt qua lạm phát hoặc làm giảm chi tiêu của người tiêu dùng. Một phần lý do là nhiều người và công ty bị khóa trong mức lãi suất thấp được thấy trong đại dịch và tác động của lãi suất cao hơn vẫn chưa bắt đầu thực sự có hiệu quả.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Bác nào quan tâm có thể nhắn tôi để tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 .

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả