menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo Toàn

Dự án Làng Đại học 300 ha tại Đà Nẵng: "Phải báo cáo để bản thân tôi còn biết..."

TP. Đà Nẵng đề nghị Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ kiến nghị với Chính phủ, Quốc hội ủng hộ đề xuất dự án vay 100 triệu USD để thực hiện dự án Làng Đại học Đà Nẵng theo cơ chế cấp phát.

PGS. TS Nguyễn Ngọc Vũ - Giám đốc Đại học Đà Nẵng cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Quy hoạch dự án với tỷ lệ 1/2000. Hiện nay, Đại học Đà Nẵng đã thông báo mời thầu lựa chọn tư vấn để lập quy hoạch 1/2000. Đại học Đà Nẵng cũng đã phối hợp với các sở, ngành liên quan của TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam rà soát thực tế và có báo cáo đề xuât bổ sung nhu cầu vốn đầu tư từ nguồn dự phòng trung hạn giai đoạn 2018 - 2020 trên 1.500 tỷ đồng, trong đó ưu tiên giải phóng mặt bằng và đã được Chính phủ thống nhất bố trí 1.000 tỷ đồng, đang trình Ủy ban thường vụ Quốc hội x xét phê duyệt.

Đại học Đà Nẵng đã làm việc với Ngân hàng thế giới hoàn thành đề xuất dự án vay vốn ODA với số tiền 100 triệu USD cùng với Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia TP. HCM, gửi Bộ KH&ĐT, Bộ Tài chính, Bộ GD&ĐT thẩm định, trình Thủ tướng…

Tuy nhiên, đây là dự án có quy mô lớn, phức tạp, do quy hoạch treo nhiều năm trong khi vốn ngân sách nhà nước khó khăn và liên quan đến nhiều Bộ, ngành và hai địa phương nên thủ tục đầu tư phức tạp, nhất là công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư.

Về phương án tái định cư, Đại học Đà Nẵng và lãnh đạo hai địa phương đã thống nhất phương án bố trí đủ quỹ đất để di dời cho toàn bộ phạm vi quy hoạch cần giải phóng mặt bằng. Hiện tại, các cơ quan chức năng của hai địa phương đang lập phương án quy hoạch tổng thể khu tái định cư, lấy ý kiến cộng đồng để hoàn thiện, trình lãnh đạo phê duyệt làm cơ sở thực hiện các bước tiếp theo.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, Huỳnh Đức Thơ cho hay, thành phố rất quyết tâm thực hiện dự án Làng Đại học: “Đà Nẵng đã có quyết định đầu tư khu tái định cư 22 ha để phục vụ công tác giải tỏa. Hiện công việc đã giao cho Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố triển khai. Trước mắt là dùng tiền ngân sách của thành phố”.

Ông Thơ cũng kiến nghị Bộ trưởng cần có sự phân công cụ thể để thực hiện dự án này. Còn nếu giao Đại học Đà Nẵng thì cũng cần có một ban cụ thể, không phải giao cho các thầy vừa đi dạy vừa làm. Ban này sẽ chuyên trách và sẽ làm việc chuyên nghiệp.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định việc thực hiện dự án phát triển khu đô thị Làng Đại học Đà Nẵng là nhiệm vụ khó khăn. Bộ trưởng cho biết, đã có Ban quản lý dự án chuyên trách thực hiện dự án này và cần bổ sung những chuyên gia, những người thành thục vào Ban.

Dự án Làng Đại học 300 ha tại Đà Nẵng: "Phải báo cáo để bản thân tôi còn biết..."
Bộ trưởng BỘ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ

“Phía trước sẽ còn rất nhiều việc phải làm. Đại học Đà Nẵng đã thành lập Ban quản lý dự án, đảm trách các công việc có liên quan đến dự án nên thời gian tới cần tăng cường năng lực của các thành viên trong ban, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các giai đoạn tiếp theo.

Giờ đường đi nước bước đã rõ, vấn đề chỉ là đẩy nhanh tiến độ. Đề nghị Giám đốc Đại học Đà Nẵng hàng tháng phải báo cáo cho tôi biết tiến độ dự án để bản thân tôi còn biết để làm việc với Bộ Tài chính và các Bộ ngành liên quan. Nếu không khai thông được sẽ không phát triển được”, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phát biểu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại