menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Ly

Dự án KCN liên quan đến Tập đoàn Hoàng Quân có dấu hiệu vi phạm hình sự?

Tại buổi họp báo quý 2/2023 do UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức sáng 7/8, Chánh Thanh tra tỉnh Lê Đồng Khởi cho biết, nhận thấy có dấu hiệu hình sự trong vụ việc vi phạm cho thuê đất tại Khu công nghiệp (KCN) Bình Minh nên cơ quan thanh tra đã chuyển hồ sơ cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh.

Ông Khởi cho hay, quyết định quy hoạch chi tiết, điều chỉnh quy hoạch chi tiết KCN Bình Minh và quy hoạch xây dựng có một vài nội dung mâu thuẫn với nhau. Theo quy hoạch được phê duyệt, Ban Quản lý các khu công nghiệp (BQLCKCN) cấp giấy chứng nhận đầu tư, giấy phép xây dựng cho nhà đầu tư chưa đúng với loại hình công nghiệp được phê duyệt.

Nội dung này được Thanh tra tỉnh báo cáo hồi tháng 3/2023 cho UBND tỉnh và kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm một số cơ quan, ban ngành có liên quan trong vấn đề tham mưu, hướng dẫn thực hiện quy hoạch đã được phê duyệt. UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Nội vụ tiến hành kiểm điểm đối với các cơ quan, đơn vị có liên quan…

Đáng chú ý, CTCP Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân Mekong cho 3 nhà đầu tư thuê đất, để cơ quan chức năng cấp chứng nhận đầu tư trên chính thửa đất đã được đem đi thế chấp ngân hàng. “Thanh tra nhận thấy có dấu hiệu vi phạm hình sự nên đã chuyển hồ sơ sang Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh. Trong quá trình điều tra, nếu đủ yếu tố cấu thành tội phạm sẽ xử lý theo quy định. Còn không đủ cơ quan điều tra sẽ chuyển lại hồ sơ để Thanh tra tỉnh xử lý vi phạm hành chính” - Chánh Thanh tra tỉnh Vĩnh Long cho hay.

Trước đó, từ ngày 6 - 13/3, Đoàn kiểm tra liên ngành đã kiểm tra việc thực hiện quy hoạch sử dụng đất (tỷ lệ 1/2000) đối với khu đất kho bãi và đất công trình đầu mối kỹ thuật tại KCN Bình Minh, BQLCKCN, HQM, Sở Xây dựng và các cơ quan đơn vị có liên quan.

Kết quả kiểm tra cho thấy, Hoàng Quân Mekong và BQLCKCN tỉnh Vĩnh Long lần lượt ký hợp đồng cho thuê đất, cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty CP Cảng Bình Minh xây dựng kho bãi tại các khu đất I, J và H. Tuy nhiên, không lâu sau, CTCP Cảng Bình Minh đã đem thửa đất rộng gần 50.000m2 tại lô J thế chấp, vay tiền ngân hàng. BQLCKCN tỉnh Vĩnh Long có thông báo chấm dứt dự án của CTCP Cảng Bình Minh nhưng vẫn không thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp.

Sau đó, Hoàng Quân Mekong tiếp tục ký hợp đồng với 3 công ty cho thuê lại đất tại lô I, J. “Phía BQLCKCN vẫn cấp giấy chứng nhận đầu tư, giấy phép xây dựng là chưa đảm bảo đúng loại hình công nghiệp quy định quản lý theo điều chỉnh quy hoạch chi tiết KCN Bình Minh. Yêu cầu truy trách nhiệm với tổ chức, cá nhân trong BQLCKCN trong việc cấp giấy chứng nhận đầu tư, cấp phép xây dựng không đúng loại hình công nghiệp quy định. Đôn đốc Công ty Hoàng Quân giao lại giấy chứng nhận đã bị Công ty CP Cảng Bình Minh thế chấp đồng thời cấp quyền sử dụng cho 3 công ty đã thuê…" – báo cáo cho biết.

Được biết, Hoàng Quân Mê Kông hiện là công ty liên quan của HQC, Chủ tịch HQC Trương Anh Tuấn làm Chủ tịch HĐQT Hoàng Quân Mê Kông.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
17 Yêu thích
6 Bình luận 65 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại