menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hương Mai

Dự án Hoàng Tiến Central thi công không phép, mập mờ mở bán

Công ty TNHH BĐS Hoàng Tiến - Chủ đầu tư dự án Khu nhà ở Hoàng Tiến vừa bị Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương xử phạt hành chính về thi công không giấy phép, mập mờ mở bán.

Mới đây, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với CTCP Bất động sản Hoàng Tiến vì tổ chức thi công xây dựng khi không có giấy phép xây dựng.

Cụ thể, doanh nghiệp này đã tự ý thi công đường giao thông D1, N1 đã bó vỉa hè và đang lu nền đá 0-4, khối lượng ước đạt 30%; đường cống thoát nước đã lắp cống D500-D600 mm, xây dựng 25 hố ga, khối lượng ước đạt 80%; đường cấp điện đã lắp ống chưa lắp dây điện… Các công trình này đều không nằm trong giấy phép xây dựng được cấp.

Theo đó, chủ đầu tư này bị xử phạt hành chính 40 triệu đồng, đồng thời yêu cầu thực hiện các biện phép khắc phục theo quy định.

Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cũng yêu cầu Công ty Hoàng Tiến trong vòng 60 ngày phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng. Sau 60 ngày không thực hiện sẽ áp dụng biện pháp tháo dỡ công trình vi phạm theo quy định.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Dự án Khu nhà ở Hoàng Tiến được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận đầu tư ngày 25/2/2019 với mục tiêu đầu tư hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng kỹ thuật, xây dựng nhà ở để phục vụ người dân có nhu cầu về nhà ở tại địa phương.

Dự án Hoàng Tiến Central thi công không phép, mập mờ mở bán

Chưa được cấp phép nhưng thông tin về "đất nền shophouse" Hoàng Tiến Central đã được rao bán nhiều tháng nay

Thế nhưng, trên rất nhiều trang mua bán bất động sản, dự án này đang được quảng bá với cái tên Hoàng Tiến Central, loại hình kinh doanh đất nền nhà phố thương mại. Theo đó, các lô đất ở đây được chia làm 73 căn nhà phố và 4 biệt thự với diện tích từ 60 - 113m2. Với phương thức mua đặt cọc giữ chỗ 50 triệu/nền, giá dao động từ 22 - 24 triệu đồng/m2.

Dự án này thậm chí còn được quảng bá “nằm giáp điểm giao thoa của hai trục đường chính Võ Thị Sáu và DT745, thuận lợi về giao thông và kết nối vùng với các khu vực trung tâm TP.HCM. Dự án được quy hoạch bài bản, hạ tầng được đồng bộ, sổ riêng từng nền, thổ cư 100% có tiềm năng an cư, sinh lời lớn”. Đơn vị môi giới cũng hứa hẹn sẽ có sổ đỏ cho từng nền, sở hữu lâu dài vĩnh viễn, dự kiến bàn giao quý IV/2020.

Dự án Hoàng Tiến Central thi công không phép, mập mờ mở bán

Chủ đầu tư Hoàng Tiến thậm chí đã ký kết hợp tác phát triển, phân phối dự án này

Không dừng lại ở đó, Công ty Hoàng Tiến cũng đã tổ chức các buổi mới bán, đưa khách hàng tham quan, đặt cọc giữ chỗ dự án. Đơn vị hiện đang phân phối "Hoàng Tiến Central" là CTCP Đầu tư VIETHOME, PTLAND, SAVI, City Home, ngân hàng hỗ trợ cho vay là Vietcombank, BIDV, Agribank.

Thế nhưng, trả lời báo chí trước đó, ông Phạm Tuấn Khanh - Chủ tịch UBND phường Tân Phước Khánh cho biết dự án chỉ mới được phê duyệt 1/500, chưa được phép thực hiện xây dựng.

Theo quy định, sau khi chủ đầu tư hoàn thành xong đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng và nghĩa vụ tài chính về đất đai cần xin cấp phép UBND tỉnh về việc phân lô bán nền. "Sau khi được cho phép, chủ đầu tư mới được bán đất nền dự án. Việc chưa được cấp phép xây dựng đã tự ý mở bán rầm rộ cho thấy chủ đầu tư đang rao bán trái phép dự án Hoàng Tiến Central" - Một luật sư cho biết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả