menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Đình Đạt

Dự án gang thép hơn 8.000 tỷ đồng của Tisco (TIS) có tiến triển mới

Chiều 13/6, tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh đã chủ trì buổi làm việc với đoàn công tác của Công ty hữu hạn Tập đoàn Khoa học Công nghiệp Luyện kim Trung Quốc (MCC) do ông Bạch Tiểu Hổ - Thường trực Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn về việc xử lý các tồn tại, vướng mắc của Hợp đồng EPC Dự án mở rộng sản xuất giai đoạn 2 Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên (TISCO 2).

Theo Cổng thông tin điện tử Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp, phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Chính phủ, trực tiếp là Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, với vai trò là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo xử lý các tồn tại, yếu kém của một số dự án và doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành Công Thương và đại diện chủ sở hữu tại SCIC, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đã nhiều lần làm việc với Ủy ban Giám sát và Quản lý tài sản nhà nước Quốc vụ viện nước CHND Trung Hoa (SASAC) và các doanh nghiệp liên quan phía Trung Quốc để trao đổi về phương án xử lý dứt điểm những tồn tại của Dự án TISCO 2.

Dự án gang thép hơn 8.000 tỷ đồng của Tisco (TIS) có tiến triển mới

Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh phát biểu tại buổi làm việc

Theo Chủ tịch Nguyễn Hoàng Anh, thương hiệu gang thép Thái Nguyên từng được coi là biểu tượng của ngành công nghiệp luyện kim Việt Nam nói riêng và điển hình trong mối quan hệ hợp tác lĩnh vực công nghiệp giữa Việt Nam và Trung Quốc trong thập niên 1960; do đó, khi xảy ra những tồn đọng, đình trệ tại Dự án TISCO 2, đã tạo ra luồng dư luận tiêu cực trong nhân dân và ảnh hưởng tới quan hệ hợp tác thương mại tốt đẹp giữa hai nước. “Các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam và Trung Quốc đã dành sự quan tâm lớn trong công tác giải quyết dứt điểm những tồn tại, vướng mắc của Dự án TISCO 2” – Chủ tịch Nguyễn Hoàng Anh nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Nguyễn Hoàng Anh nhận định: Kể từ buổi làm việc vào ngày 11/12/2023 vừa qua, các đơn vị liên quan đã tích cực triển khai công việc, tiến độ giải quyết đã có những bước tiến tích cực. Trong thời gian tới, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp sẽ báo cáo Bộ Chính trị và Chính phủ Việt Nam. Chủ tịch Nguyễn Hoàng Anh bày tỏ mong muốn hai bên sớm giải quyết được những vướng mắc, rút kinh nghiệm từ những tồn tại cũ để hướng tới các bước phát triển cho dự án mới, góp phần thúc đẩy hợp tác tích cực giao thương giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc.

Dự án gang thép hơn 8.000 tỷ đồng của Tisco (TIS) có tiến triển mới

Ông Bạch Tiểu Hổ - Thường trực Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn MCC (giữa) phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Bạch Tiểu Hổ - Thường trực Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn MCC tiếp nhận những ý kiến đề xuất của Chủ tịch Nguyễn Hoàng Anh; đồng thời, cho biết: Tuy những vướng mắc tại Dự án TISCO 2 đã kéo dài trong nhiều năm, nhưng điểm tích cực là các bên liên quan phía Trung Quốc và phía Việt Nam đã đạt được nhận thức chung là thông qua hợp tác, trao đổi để giải quyết vấn đề dựa trên quy định pháp luật của hai nước và những điều khoản thỏa thuận trong hợp đồng. “Với quyết tâm cao độ, chúng tôi sẽ nỗ lực cùng với phía Việt Nam giải quyết dứt điểm những tồn đọng tại Dự án TISCO 2, từ đó, tạo tiền đề hướng tới những hợp tác trong tương lai” - ông Bạch Tiểu Hổ khẳng định.

Theo ông Bạch Tiểu Hổ, thời gian qua, các bên liên quan phía Trung Quốc và Việt Nam đã tích cực triển khai nhiều bước kỹ thuật, tạo cơ sở thuận lợi cho công tác đàm phán, trao đổi. Dựa trên nền tảng này, Tập đoàn MCC sẽ đánh giá lại Dự án, đề xuất hướng giải quyết phù hợp nhất, đảm bảo lợi ích cho các bên liên quan.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả