menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dung Phạm

Dự án Dòng chảy Phương Bắc 2 xem xét nộp đơn phá sản

Đức đóng băng dự án Dòng chảy Phương Bắc 2 khi khủng hoảng Ukraine ngày càng sâu rộng.

Theo các nguồn tin riêng của Reuters, công ty Nord Stream 2 AG có trụ sở tại Thụy Sĩ xây dựng đường ống dẫn khí Dòng chảy Phương Bắc 2 từ Nga đến Đức đang xem xét nộp đơn xin phá sản.

Hoa Kỳ đã trừng phạt Nord Stream 2 AG vào tuần trước sau khi Nga công nhận hai khu vực ly khai ở miền đông Ukraine trước khi họ tiến quân vào đất nước này, điều này đã thúc đẩy làn sóng trừng phạt kinh tế của phương Tây.

Nord Stream 2 AG, được đăng ký tại Thụy Sĩ và thuộc sở hữu của tập đoàn khí đốt nhà nước Nga Gazprom, năm ngoái đã hoàn thành dự án trị giá 11 tỷ USD được thiết kế để tăng gấp đôi công suất bơm khí đốt từ Nga sang Đức.

Các nguồn tin của Reuters giấu tên vì các cuộc thảo luận về khả năng mất khả năng thanh toán là bí mật, nói rằng Nord Stream 2 AG đã làm việc với một cố vấn tài chính để xóa một số khoản nợ của mình và có thể chính thức bắt đầu thủ tục phá sản tại một tòa án Thụy Sĩ ngay trong tuần này.

Nord Stream 2 AG đã không trả lời yêu cầu bình luận từ Reuters.

Đường ống dài 1.230 km (767 dặm) không hoạt động thương mại vì đang chờ cấp giấy chứng nhận ở Đức, tuy nhiên chính phủ nước này đã tạm dừng dự án do cuộc khủng hoảng Ukraine leo thang.

Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài của Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã ban hành lệnh hành pháp vào ngày 23/2 cho phép "hủy bỏ các giao dịch liên quan đến Nord Stream 2 AG" hoặc "bất kỳ tổ chức nào mà Nord Stream 2 AG sở hữu, trực tiếp hoặc gián tiếp, 50% hoặc lãi lớn hơn "trước ngày 2 tháng 3.

Gazprom đã trả một nửa chi phí xây dựng Nord Stream 2, với phần còn lại của dự án đường ống trị giá 11 tỷ USD được tài trợ bởi tập đoàn dầu khí Shell (SHEL.L) của Anh, OMV của Áo (OMVV.VI), Engie của Pháp và Uniper của Đức (UN01). DE) và Wintershall DEA (WINT.UL).

Shell, Engie và Wintershall DEA đã không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận.

Người phát ngôn của Uniper cho biết công ty hiện không có bất kỳ thông tin nào như vậy khi được hỏi về việc Nord Stream 2 AG có thể nộp đơn mất khả năng thanh toán.

Các nguồn tin cho biết, Nord Stream 2 AG có đăng ký tại Thụy Sĩ cũng đang chấm dứt hợp đồng của người lao động. Không rõ liệu tất cả các tổ chức liên quan đến Nord Stream 2 AG sẽ đóng cửa hay Gazprom có ​​kế hoạch tiến hành bảo trì đường ống như thế nào.

Bộ trưởng Kinh tế Thụy Sĩ Guy Parmelin cho biết trong một cuộc phỏng vấn với dịch vụ phát thanh Thụy Sĩ RTS hôm thứ Hai rằng tất cả nhân viên Nord Stream, hơn 140 nhân viên, làm việc cho công ty ở thành phố Zug của Thụy Sĩ đã bị sa thải.

Đức, quốc gia nhận được một nửa khí đốt từ Nga, đã hỗ trợ Nord Stream 2 để đa dạng hóa nguồn cung cấp năng lượng cho châu Âu, nhưng dự án này vấp phải sự phản đối trong Liên minh châu Âu và từ Hoa Kỳ vì làm tăng sự phụ thuộc khí đốt của khu vực này vào Nga và cho phép Moscow giảm khối lượng qua Ukraine, mà nó phải trả phí quá cảnh.

Kể từ khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt vào Ukraine tuần trước, một số công ty lớn, bao gồm cả các công ty dầu mỏ, cho biết họ sẽ rời khỏi các hoạt động của mình ở Nga, bao gồm cả Shell, cho biết họ sẽ không còn tham gia vào Nord Stream 2 trong số các khoản đầu tư khác.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại