menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thanh Huyền

Dự án của NVL, NLG sắp đón tin vui

Việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) tại phân khu C4 sẽ giải quyết vướng mắc cho nhiều dự án bất động sản tại khu vực, nơi có sự hiện diện của các ông lớn như Novaland, Nam Long.

Tháng 7/2014, Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung TP. Biên Hòa giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt. Hơn hai năm sau, vào tháng 9/2016, quy hoạch phân khu C4 theo quy hoạch chung TP. Biên Hòa cũng được phê duyệt. Tuy nhiên, thời điểm phê duyệt quy hoạch chung và phân khu không đồng bộ, dẫn đến sự khác biệt giữa các quy hoạch và gây khó khăn cho nhiều dự án bất động sản, trong đó một số dự án phải tạm dừng.

Dự án của NVL, NLG sắp đón tin vui

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tường Văn làm việc, gỡ các vướng mắc Quy hoạch phân khu C4, TP. Biên Hòa hồi đầu năm 2023

Để giải quyết vấn đề này, đầu năm 2023, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã chỉ đạo lập tổ công tác liên Bộ Xây dựng - Bộ Tài nguyên và Môi trường nhằm tháo gỡ vướng mắc cho các dự án tại Đồng Nai. UBND tỉnh cũng đã thành lập ba tổ công tác để giải quyết các vấn đề liên quan đến quy hoạch tại phân khu C4.

Các cơ quan chức năng đã phối hợp để xử lý các tồn tại liên quan đến giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500, và chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Đồng thời, việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung của TP. Biên Hòa cũng đã được thống nhất.

Tháng 5 vừa qua, tại buổi làm việc với đoàn công tác của Chính phủ do Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị dẫn đầu, UBND tỉnh Đồng Nai đã kiến nghị các vấn đề liên quan đến nhà ở xã hội tại phân khu C4 để đẩy nhanh tiến độ điều chỉnh quy hoạch. Bộ Xây dựng đã hướng dẫn Sở Xây dựng và UBND TP. Biên Hòa tiếp tục hoàn thiện Đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung thành phố tại phân khu C4.

Theo UBND TP. Biên Hòa, thời gian qua, địa phương và Sở Xây dựng đã rà soát và hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh quy hoạch theo ý kiến của Bộ Xây dựng và chỉ đạo các phường, xã thực hiện lấy ý kiến cộng đồng dân cư.

Tại Hội nghị Giao ban kinh tế - xã hội tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2024, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã ghi nhận nỗ lực của các đơn vị liên quan trong việc triển khai điều chỉnh quy hoạch. Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cũng yêu cầu các đơn vị hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh quy hoạch để trình UBND tỉnh trong tháng 8/2024.

Việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung thành phố Biên Hòa tại phân khu C4 được phê duyệt sẽ giải quyết khó khăn và vướng mắc cho nhiều dự án bất động sản tại khu vực, nơi có sự hiện diện của nhiều ông lớn như Novaland, Nam Long...

Được biết, phân khu C4 có các dự án thành phần của khu đô thị kinh tế mở Long Hưng (gồm 3 dự án thành phần khu dân cư Long Hưng gần 228ha của Novaland, khu đô thị Đồng Nai WaterFront (tên mới Izumi City của Nam Long, khu đô thị Aqua City (của Novaland) và dự án khu đô thị dịch vụ thương mại cao cấp cù lao Phước Hưng tại xã Long Hưng và phường Tam Phước (thuộc dự án Aqua City).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả