menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Văn Hoàng Bùi

Dự án BOT chậm tiến độ, Bộ Giao thông chấn chỉnh nhiều lần không ăn thua

Hiện 2 dự án BOT cao tốc Bắc - Nam là Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vẫn chậm tiến độ, nếu so với tiến độ đặt ra ở thời điểm ký hợp đồng; trong đó một dự án chậm tới 27%, dự án còn lại chậm hơn 7%.

Tin từ Cục Quản lý đầu tư xây dựng, Bộ Giao thông vận tải, hiện 2 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 1 triển khai theo hình thức BOT đều chậm tiến độ so với yêu cầu.

Cụ thể, dự án BOT cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt có mục tiêu phải hoàn thành đưa vào khai thác tháng 5/2024, tới nay thi ng đạt gần 51% khối lượng, chậm gần 5% so với tiến độ điều chỉnh lần 3. Nếu so với tiến độ đặt ra khi ký hợp đồng BOT, dự án này đang chậm tiến độ tới 27%.

Tương tự, dự án BOT cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo có mục tiêu hoàn thành đưa vào khai thác tháng 3/2024, tới nay thi ng đạt khoảng 72% khối lượng, chậm hơn 7% so với yêu cầu, một số gói thầu chậm tới 20%.

Dự án BOT chậm tiến độ, Bộ Giao thông chấn chỉnh nhiều lần không ăn thua

Hầm Thần Vũ thuộc dự án BOT cao tốc Diễn Châu - Bài Vọt chậm tiến độ hơn 1 tháng.

Nguyên nhân chậm tiến độ dự án BOT cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt được Bộ Giao thông Vận tải chỉ ra do ng tác chỉ đạo, điều hành của nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án nhiều bất cập, chưa hiệu lực, hiệu quả. Các nhà thầu (cũng là liên danh nhà đầu tư) chưa huy động đầy đủ tài chính, máy móc, thiết bị, nhân lực.

Các nhà thầu thực hiện dự án Diễn Châu - Bãi Vọt còn thiếu khoảng 6 mũi thi ng theo yêu cầu của tiến độ điều chỉnh; các hạng mục xử lý nền đất yếu các nhà thầu đều thi ng chậm khoảng 5 tháng; tiến độ thi ng hầm Thần Vũ chậm hơn 1 tháng rưỡi, cầu Hưng Đức chậm tiến độ 2 tháng…

Với dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, nhà thầu là ng ty 194 cam kết hoàn thành theo kế hoạch nhưng thực tế thi ng chậm, chưa có biện pháp khắc phục, với các gói thầu chậm từ 9 - 20% so với yêu cầu.

Để thúc đẩy tiến độ 2 dự án BOT kể trên, Bộ Giao thông vận tải đã có nhiều văn bản chỉ đạo, yêu cầu cắt chuyển khối lượng giữa các nhà thầu… nhưng các tồn tại vẫn chưa được doanh nghiệp dự án giải quyết triệt để. Cuối tháng 8 vừa qua, Bộ Giao thông Vận tải đã chủ trì họp với các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án, các bên cam kết hoàn thành dự án đúng tiến độ hoàn thành giữa năm 2024.

Bộ Giao thông vận tải cũng yêu cầu các Ban quản lý dự án của bộ (đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền) rà soát, đánh giá toàn diện khả năng tiếp tục thực hiện hợp đồng BOT, căn cứ các quy định hợp đồng BOT đã ký kết, đề xuất giải pháp xử lý.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại