menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Vân

Dragon Capital: Nhóm ngân hàng đạt 20-25% vượt trội so với thị trường nhưng lại bị dòng tiền bỏ quên

Dragon Capital vừa công bố báo cáo thị trường với nhiều điểm đáng chú ý.

Tâm lý nhà đầu tư trong nước hiện đang giữ được sự lạc quan về triển vọng phục hồi của nền kinh tế. Sự tập trung cũng đang hướng về những đánh giá mức độ ảnh hưởng của các sự kiện bên ngoài tới Việt Nam.

Dragon Capital cho rằng, NĐT cá nhân ưu thích cổ phiếu có triển vọng tăng giá ngắn hạn bao gồm các doanh nghiệp xuất khẩu, vật liệu, hàng hóa, và nhóm bất động sản vốn hóa trung bình.

Tâm lý NĐT trở nên thận trọng vào giai đoạn cuối tháng 3 khi hai lãnh đạo của FLC và Tân Hoàng Minh bị khởi tố. Dragon Capital đánh giá hai sự kiện này có thể ảnh đến tâm lý thị trường trong một vài tuần tới, đặc biệt là đối với các cổ phiếu bất động sản có tính đầu cơ cao.

Tuy nhiên, Dragon Capital không cho rằng các sự kiện này sẽ gây ra tác động lâu dài bởi thực tế, việc bắt giữ những cá nhân này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tăng tính minh bạch của thị trường, bảo vệ quyền lợi cổ đông và thúc đẩy nhà đầu tư hướng về nhóm cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt.

Đối với nhóm ngân hàng, công nghiệp và nhóm cổ phiếu Bất động sản vốn hóa lớn giảm giá. Một số trường hợp ngoại lệ là cổ phiếu thuộc danh mục quỹ Diamond ETF. Các cổ phiếu được hưởng lợi chính bao gồm FPT, tăng 14,1%, cùng với đó, MWG, PNJ và REE tăng 7-8%.

Về ĐHCĐ trong năm 2022, Dragon Capital dự báo thận trọng về tăng trưởng lợi nhuận của các công ty, con số này vẫn đạt mức trung bình 15%. Nhóm Ngân hàng đạt 20-25%, vượt trội so với thị trường nhưng lại bị dòng tiền bỏ quên.

Dragon Capital: Nhóm ngân hàng đạt 20-25% vượt trội so với thị trường nhưng lại bị dòng tiền bỏ quên

Dragon Capital đưa ra dự báo Top80 cổ phiếu danh mục quỹ lựa chọn sẽ tăng trưởng 23%, dựa trên sự phục hồi mạnh mẽ của kinh tế nội địa và sự miễn nhiễm với xung đột Nga – Ukraine. Giá cổ phiếu cũng sẽ dần phản ánh tăng trưởng lợi nhuận khi định giá P/E chỉ ở mức 11-12x.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại