menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huy Cường Vndirect Pro

Dow tiếp tục tăng do cổ phiếu công nghệ tăng mạnh trước bài phát biểu của Powell

Chỉ số Dow đã tiếp tục tăng vào thứ Năm, dẫn đầu bởi đà tăng trong lĩnh vực công nghệ khi các nhà đầu tư chuyển sự chú ý sang các manh mối chính sách tiền tệ, trước khi hội nghị chuyên đề Jackson Hole của Cục Dự trữ Liên bang khai mạc.


Dow Jones tăng 0,98%, tương đương 324 điểm, NASDAQ Composite tăng 1,7% và S&P 500 tăng 1,4%.

Cổ phiếu bán dẫn tăng hơn 3%, được hỗ trợ bởi NVIDIA Corporation (NASDAQ: NVDA) khi các nhà phân tích Phố Wall không mấy bị ảnh hưởng bởi kết quả hàng quý và định hướng yếu hơn mong đợi, với kỳ vọng rằng mảng kinh doanh trò chơi điện tử có khả năng gần chạm đáy.

Morgan Stanely cho biết họ dự kiến ​​hoạt động kinh doanh trò chơi của nhà sản xuất chip sẽ chạm đáy trong quý tới, dẫn đến "sự phục hồi khá mạnh … ngay sau quý tháng Giêng."

Tâm lý tích cực từ các nhà phân tích Phố Wall đã tạo ra một bước nhảy vọt trong các mã cổ phiếu khác bao gồm AMD (NASDAQ: AMD), Micron Technoloby (NASDAQ: MU) và ON Semiconductor (NASDAQ: ON).

Các cổ phiếu công nghệ khác bao gồm cả cổ phiếu liên quan đến điện toán đám mây cũng bị xáo trộn khi Salesforce sụt giảm trong khi Snowflake tăng mạnh.

Salesforce.com (NYSE: CRM) đã báo cáo kết quả hàng quý cao hơn kỳ vọng của các nhà phân tích, nhưng định hướng nhẹ nhàng hơn đã khiến cổ phiếu giảm hơn 3%.

Snowflake (NYSE: SNOW) tăng hơn 22% sau khi báo cáo doanh thu tốt hơn mong đợi.

Trong khi đó, ngành tài chính được thúc đẩy nhờ cổ phiếu ngân hàng tăng khi dữ liệu nền kinh tế tiếp tục giúp hạ nhiệt lo ngại về một cuộc suy thoái sắp xảy ra.

Citigroup (NYSE: C), Huntington Bancshares (NASDAQ: HBAN), Principal Financial Group (NASDAQ: PFG) tăng hơn 1%.

GDP quý II trên cơ sở hàng năm được điều chỉnh giảm 0,6% từ mức giảm 0,9% trước đó do tiêu dùng cũng được điều chỉnh cao hơn lên 1,5% từ 1% trước đó.

Các dấu hiệu về một người tiêu dùng mạnh hơn xuất hiện ngay khi Fed bắt đầu hội nghị thượng đỉnh hàng năm, với việc Chủ tịch Fed Jerome Powell chuẩn bị đưa ra những manh mối mới về chính sách tiền tệ vào thứ Sáu.

Một Fed ít chặt chẽ hơn sẽ không chỉ mang đến nguy cơ lạm phát ở mức cao hơn trong thời gian dài mà còn làm giảm lợi suất trái phiếu kho bạc ngắn hạn, vốn gần đây đã được định giá cao.

Theo Investing

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Huy Cường Vndirect Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả