menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huy Cường Vndirect Pro

Dow tăng điểm trong phiên đầu tuần với đà tăng của ngành năng lượng và công nghệ

Chỉ số Dow đóng cửa cao hơn vào thứ Hai, do sự gia tăng của cổ phiếu năng lượng và sự phục hồi của Apple đã giúp thị trường rộng lớn hơn bắt đầu tuần thuận lợi, một ngày trước báo cáo lạm phát dự kiến ​​cho thấy áp lực giá đang hạ nhiệt.

Dow Jones tăng 0,7%, tương đương 229 điểm, NASDAQ Composite tăng 1,3% và S&P 500 tăng 1,1%

Sau một tuần kết thúc mạnh mẽ, công nghệ đã tiếp tục tăng khi Apple (NASDAQ: AAPL) tăng gần 4%.

Apple đã tung ra một loạt các sản phẩm mới vào tuần trước, bao gồm cả những chiếc iPhone mới nhất của mình mà một số người nói rằng nhu cầu đặt hàng trước nhiều hơn so với iPhone 13 khi chúng ra mắt vào năm ngoái.

Wedbush cho biết: “Cho đến nay nhu cầu và đơn đặt hàng cho iPhone 14 đang tốt hơn một chút so với iPhone 13 và đang đi trước so với kỳ vọng của chúng tôi.”

Các cổ phiếu chất bán dẫn đã kết thúc một ngày trong sắc xanh sau khi phục hồi các khoản lỗ sau các báo cáo rằng Chính phủ Mỹ đang lên kế hoạch áp đặt các hạn chế mới đối với xuất khẩu chip sang Trung Quốc.

Trong khi đó, Twitter (NYSE: TWTR) cho biết khoản thanh toán bị cáo buộc khoảng 7,7 triệu đô la cho một người tố cáo không vi phạm các điều khoản trong thỏa thuận với Elon Musk, người đã thực hiện nỗ lực lần thứ ba từ bỏ kế hoạch mua lại công ty truyền thông xã hội. Cổ phiếu đóng cửa giảm gần 2%.

Bản cập nhật đến chỉ một ngày trước cuộc bỏ phiếu của cổ đông Twitter về việc chấp thuận hay từ chối đề nghị tiếp quản của Musk.

Năng lượng tăng hơn 1%, phụ thuộc vào đà tăng của giá dầu khi các nhà đầu tư cân nhắc việc phân phối nguồn cung tiềm năng sau khi thỏa thuận hạt nhân Iran gặp khó khăn và lệnh cấm vận của châu Âu đối với dầu của Nga sẽ bắt đầu vào ngày 5 tháng 12.

Devon Energy (NYSE: DVN (HN:DVN)) và Pioneer Natural Resources (NYSE: PXD) tăng gần 4%, trong khi APA (NASDAQ: APA) tăng 5%.

Mức tăng cao hơn trên thị trường rộng lớn hơn trước báo cáo lạm phát mà các nhà kinh tế dự báo cho thấy các con số đang chậm lại hơn nữa, do giá dầu giảm.

Nhưng lạm phát lõi, không bao gồm lương thực và năng lượng, dự kiến ​​sẽ tăng do “lạm phát dịch vụ do áp lực tiền lương, thiếu lao động và kỳ vọng lạm phát ngắn hạn tăng cao”, Goldman Sachs (NYSE:GS) cho biết, dự báo mức tăng 0,3% trong tháng 8.

Cục Dự trữ Liên bang dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất 75 điểm cơ bản vào tuần tới và có khả năng sẽ tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ, Morgan Stanley cho biết trong một lưu ý.

Trong các cổ phiếu liên quan đến tiền điện tử, Marathon Digital (NASDAQ: MARA), Coinbase Global (NASDAQ: NASDAQ:COIN) và Riot Blockchain (NASDAQ: RIOT) đã được đẩy lên cao hơn 3%, khi Bitcoinlà loại tiền điện tử phổ biến chạm mốc $ 23,000.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Huy Cường Vndirect Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại