menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Dow Jones tăng mạnh trước ngày bầu cử Tổng thống Mỹ chính thức diễn ra

Chứng khoán Mỹ tăng mạnh trong ngày thứ Hai (02/11) sau tuần giảm mạnh.

Chỉ số Dow Jones tăng 504 điểm (tương đương 1.9%), S&P 500 tiến 1.7% và Nasdaq Composite cộng 1.3%.

Đà hồi phục diễn ra ngay cả khi Anh ra sắc lệnh cách ly tại nhà để chống chọi dịch Covid-19 và khi nhà đầu tư chuẩn bị cho cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ - dự kiến diễn ra vào ngày 03/11.

Ngày 31/10, Thủ tướng Boris Johnson thông báo Anh sẽ đóng cửa các hoạt động không thiết yếu trong vòng 4 tuần tới sau khi Vương quốc này ghi nhận hơn 22,600 ca nhiễm Covid-19 trong tuần trước, cao hơn mức đỉnh 4,800 ca hồi mùa xuân. Người dân được yêu cầu ở tại nhà trừ khi muốn mua vật dụng thiết yếu, ông Johnson cho biết.

Mỹ cũng đang vật lộn với số ca nhiễm Covid-19 ngày càng tăng. Nền kinh tế lớn nhất thế giới ghi nhận 99,321 ca nhiễm Covid-19 trong ngày thứ Sáu (30/11), theo Đại học Johns Hopkins.

Trước ngày bầu cử, ông Joe Biden đang dẫn trước một khoảng cách khá lớn so với Tổng thống Donald Trump. Cựu Phó Tổng thống Mỹ có tỷ lệ ủng hộ khoảng 52% so với 42% của đương kim Tổng thống, theo cuộc khảo sát của NBC News trong ngày 01/11.

Cuộc bầu cử tại Thượng viện cũng là một sự kiện quan trọng cho thị trường khi nhiều sự chuyển dịch chính sách, bao gồm gói kích thích tài khó, phụ thuộc vào Đảng nào sẽ chiếm đa số ghế.

“Thế giới phần lớn vẫn đang trì hoãn để chờ đợi kết quả”, Adam Crisafulli, nhà sáng lập của Vital Knowledge, cho biết trong báo cáo ngày 01/11. “Thế giới có thể sẽ rõ ràng hơn trong vài ngày tới khi mà cuộc bầu cử kết thúc, các cuộc đàm phán tại Washington tiếp tục và có thêm sự hỗ trợ từ NHTW”.

Dow Jones khép lại tháng 10 với mức giảm 4.6%, đánh dấu tháng có thành tích tệ nhất kể từ tháng 3/2020. S&P 500 và Nasdaq giảm lần lượt 2.8% và 2.3% trong tháng trước, cả hai chỉ số đều ghi nhận 2 tháng giảm liên tiếp.

Các chỉ số ghi nhận tuần giao dịch tồi tệ khi số ca nhiễm Covid-19 tăng mạnh, các cuộc đàm phán về gói kích thích lâm vào thế bế tắc và khi cổ phiếu của các gã khổng lồ công nghệ - bao gồm Apple và Amazon – giảm mạnh sau báo cáo lợi nhuận hàng quý.

Chỉ số đo lường mức biến động tăng lên đỉnh 4 tháng trong tuần trước. Chỉ số đo lường trạng thái biến động CBOE (VIX), thước đo tốt nhất về mức độ sợ hãi trên Phố Wall, tích tắc vượt 40. Một số chuyên gia trên Phố Wall tin rằng đà bán tháo trước ngày bầu cử giúp thị trường giảm bớt rủi ro lao dốc vì kết quả bầu cử gây tranh cãi.

“Mặc dù chúng tôi lo ngại rằng vẫn có thể có thêm một đợt giảm nếu mức độ bất ổn tăng mạnh, nhưng chúng tôi vẫn tin thị trường chứng khoán sẽ tăng mạnh trong 2 tháng tới”, Matt Maley, Trưởng bộ phận chiến lược thị trường tại Miller Tabak, cho biết trong báo cáo ngày 01/11.

Mike Wilson, TRưởng bộ phận chiến lược cổ phiếu tại Morgan Stanley, nghĩ nhà đầu tư nên bắt đầu mua cổ phếu sau đợt suy giảm gần đây, nhưng phải “có chọn lọc”.

“Theo chúng tôi, đợt điều chỉnh tệ nhất đã qua đi, nhưng chúng tôi vẫn nghĩ tháng tới có thể vẫn còn biến động mạnh và bất ổn”, ông Wilson cho biết trong báo cáo.

Các doanh nghiệp Mỹ đã hưởng lợi dưới thời Tổng thống Donald Trump nhờ được giảm thuế và nới lỏng nhiều quy định. Tuy nhiên, Phố Wall và các lãnh đạo doanh nghiệp không lo ngại nếu ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden thắng cử, do một số người hiện ưu tiên sự ổn định sau nhiệm kỳ đầy biến động của Trump.

"Ngày càng nhiều người tin rằng để kinh doanh tốt, và nền kinh tế tăng trưởng tốt, anh cần một chính phủ thiết thực, hữu dụng", Deepak Malhotra - Giáo sư tại Trường Kinh doanh Harvard nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại